DotProperty.co.th

ไอเดียเก๋…จับจักรยานมาแต่งบ้าน

จักรยานนับเป็นยานพาหนะที่คลาสสิก ทว่ามีความร่วมสมัย อีกทั้งยังมีหลายรูปแบบ ทุกวันนี้ก็ยังนับเป็นยานพาหนะที่ผู้คนนิยมใช้เพราะสามารถพาคุณซอกแซกไปตามเมืองรถติด แต่จักรยานไม่ได้เป็นเพียงตัวช่วยที่จะพาท่านสัญจรไปมาเท่านั้น แต่ยังสามารถเป็นของตกแต่งบ้าน ห้องชุด หรือร้านสุดเก๋ได้ด้วย

หลังใช้งานแน่นนอนว่าจักรยานจะได้รับการเก็บเป็นอย่างดีโดยเฉพาะหากเป็นจักรยานฟิกเกียร์หรือจักรยานแบบที่เจ้าของโปรดปราน ซึ่งเราสามารถประยุกต์การจัดเก็บให้เป็นระเบียบเข้ากับการวางโชว์ เพียงแค่มีแท่นวาง เสาตั้ง ราวไม้ หรือแม้แต่สลิงที่แขวนไว้ที่หลังคา นอกจากจะเป็นการจัดเก็บที่เป็นระเบียบ ยังช่วยประหยัดพื้นที่ในการใช้สอย ทำให้สามารถทำได้แม้แต่ผู้ที่อยู่ในพื้นที่จำกัดอย่างบ้านเช่า ห้องเช่า หรือแม้แต่คอนโด ที่สำคัญยังกลายเป็นของประดับตกแต่งสุดเก๋ เป็นงานศิลปะที่สามารถใช้สอยได้เลยทีเดียว

นอกจากนี้จักรยานที่ไม่ใช้ก็สามารถนำเอาบางส่วนมาประยุกต์ใช้กับวัสดุ อุปกรณ์ตกแต่ง หรือแม้แต่เฟอร์นิเจอร์ที่มีอยู่ รังสรรค์ออกมาเป็นงานที่มีเอกลักษณ์ สวยงาม ไม่ซ้ำใครได้เป็นอย่างดี รูปแบบการตกแต่งโดยใช้จักรยานจึงเหมาะทั้งการจัดวางในบ้าน อย่างห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก หรือแม้แต่เป็นของประดับตกแต่งร้านกาแฟที่จะช่วยชูบรรยากาศที่สดใสเหมาะแก่การจิบกาแฟได้เป็นอย่างดี สีสันอันหลากหลายของตัวจักรยานยังสามารถเลือกประดับให้เข้ากับรูปแบบการตกแต่งบ้านที่หลากหลายได้อย่างลงตัว

แต่ถ้าใครยังนึกรูปแบบที่ชอบไม่ออก ตัวอย่างเหล่านี้อาจสร้างแรงบัลดาลใจให้คุณได้ค่ะ


ที่มา : topdreamer