DotProperty.co.th

“โซลาร์รูฟท็อป” ในบ้านจัดสรรกำลังจะเป็นจริง !


เนื่องจากเราเป็นผู้พัฒนาที่อยู่อาศัย และหลังคาบ้านแบบโซลาร์ก็เป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับบ้านของลูกค้าได้ เนื่องจากทำให้เกิดรายได้อย่างต่อเนื่อง จากการขายไฟฟ้าให้กับภาครัฐ ซึ่งทางเราเองก็ยังมีบริการหลังการขาย ที่จะช่วยเหลือลูกค้า พร้อมอำนวยความสะดวกในการหาแหล่งเงินทุนสำหรับการติดโซลาร์ รูฟท็อปอีกด้วย กรรมการบริหาร SENA กล่าว

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการบริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามความร่วมมือ 3 ฝ่าย ระหว่าง SENA บริษัท Confidante Capital จำกัด ที่ปรึกษาทางการลงทุนด้านพลังงานแสงอาทิตย์ และบริษัท First Solar จำกัด ผู้ผลิตโซล่าร์เซลล์จากประเทศสหรัฐอเมริกา ลงทุนธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์ร่วมกัน ในรูปแบบการทำ Solar Roof กับโครงการบ้านแนวราบ และเจาะตลาดลูกค้ารายย่อย ซึ่งปัจจุบัน SENA มีโครงการบ้านแนวราบมากกว่า 100 โครงการ และล่าสุด มีแผนเปิดบ้านแนบราบเพิ่มอีก 6 โครงการภายในปีนี้

ทางด้านนาย Won Hee Park ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท เฟิร์สโซล่าร์ จำกัด กล่าวว่า เฟิร์สโซล่าร์เป็นผู้ผลิตแผงเซลล์แสงอาทิตย์ด้วยเทคโนโลยีแบบฟิล์มบาง สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพบนต้นทุนพลังงานที่น้อยกว่า เมื่อเทียบกับแบบ crystalline silicon PV โดยเฟิร์สโซล่าร์เป็นผู้ให้บริการครบวงจรในธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ PV (Photovoltaic) มีกำลังผลิตกว่า 10 กิกะวัตต์

ที่มา : ประชาชาติธุรกิจ