กองทุนรวมอสังหา ทางเลือกสำหรับคนเงินน้อยที่อยากลงทุนอสังหา ฯ

กองทุนรวมอสังหา

กองทุนรวมอสังหา การลงทุนแบบนี้เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่คิดว่าตนเองไม่มีความรู้เพียงพอกับการลงทุน และยังเป็นทางเลือกสำหรับคนเงินน้อยที่ออยากจะลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เพราะเราจะนำเงินของเราไปเป็นทุนให้ผู้เชี่ยวชาญในด้านนี้บริหารเงินแล้วเราจะได้ผลตอบแทนมาเป็นเงินปันผล แถมยังเป็นการลงทุนที่กระจายความเสี่ยงในการลงทุนอีกด้วย

กองทุนรวมอสังหา ฯ

กองทุนรวมอสังหาคือการจัดตั้งกองทุนขึ้นมากองทุนหนึ่งเพื่อที่จะให้คนหลายๆคนเข้ามาเพื่อไปลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ต่อไป เมื่อกองทุนมีกำไรก็จะนำมาเฉลี่ยกลับคืนให้ผู้ลงทุน

กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ที่ออกขายจะมีด้วยกัน 2 แบบ โดยแบบแรกจะเป็นกองทุนรวมที่ระบุเฉพาะเจาะจง คือ ระบุไว้ชัดเจนเลยว่าระดมทุนแล้วไปลงทุนในโครงการไหน และแบบที่สองจะเป็นกองทุนแบบไม่ระบุเฉพาะเจาะจง คือ จะไม่ระบุว่าโครงการไหน แต่จะกำหนดประเภทกับที่ตั้งของอสังหาริมทรัพย์มาแทน

การนำกองทุนออกขาย นั้น จะมีข้อกำหนดว่าขนาดของกองทุนจะต้องมีขนาดไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท แบ่งออกเป็นหน่วยลงทุนย่อยๆ และจะต้องขายให้ประชาชนทั่วไปไม่น้อยกว่า 250 ราย โดยจะมีเงื่อนไขว่าเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ต้องการจะลงทุนด้วยจะลงทุนได้สูงสุดไม่เกิน 1 ใน 3 ของจำนวนหน่วงลงทุนที่เสนอขาย กองทุนนั้นจะต้องมีมูลค่ารวมไม่น้อยกว่า 75% ของมูลค่าทรัพย์สินของการลงทุนรวม ถึงจะสามารถเป็นเจ้าของหรือสิทธิในการเช่าได้ หากองทุนมีกำไรก็จะปันผลคืนให้กับผู่ที่อยู่ในกองทุนรวมนั้นๆไม่น้อยกว่า 90% ของกองทุนที่ได้รับจากการหาผลประโยชน์ในอสังหาริมทรัพย์

จุดน่าสนใจของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์

  1. คุ้มครองผู้ลงทุนจากภาวะเงินเฟ้อ แทนการฝากเงิน
  2. มีโอกาสได้รับผลตอบแทนสูงกว่าปกติ
  3. ใช้เงินน้อยในการลงทุนแต่หลายคน และมีสภาพคล่องตัวกว่าการลงทุนทางตรงในอสังหาริมทรัพย์
  4. ไม่มีดอกเบี้ยที่จะต้องชำระแกสถาบันการเงิน

ประเด็นที่ควรพิจารณาก่อนลงทุน

ศึกษาหนังสือเชิญชวนในการลงทุนในหน่วยนี้ให้ถ่องแท้ โดยต้องรู้ก่อนว่า เขาจะลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ประเภทใด ในโครงการใด และต้องแน่ในก่อนว่าอสังหาริมทรัพย์นั้นน่าลงทุนด้วยจริงๆ กรณีที่เป็นกองทุนประเภทที่ไม่ระบุเฉพาะเจาะจง ต้องดูว่าบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนอะไร มีความน่าเชื่อถือขนาดไหน ความเสี่ยงของแต่ละกองทุนสามารถดูได้จากประเภทของอสังหาริมทรัพย์นั้นๆ อาทิ อาคารศูนย์การค้า ถือว่ามีความเสี่ยงน้อยกว่า อาคารสำนักงานและคอนโด

ลงประกาศฟรี !!! ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย คลิ๊ก …

ขายคอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว หรือต้องการซื้อ-เช่า !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่