ปัจจัยสำคัญของ การเลือกซื้อบ้าน ต้อนรับปี 2018

การเลือกซื้อบ้าน-2

การเลือกซื้อบ้าน-4สวัสดีค่ะ วันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้ง โดยครั้งนี้ขอหยิบยกเรื่องที่หลายๆคนคงจะรู้อยู่แล้วแต่เราจะขอหยิบยกกลับมาเล่าอีกครั้งเพราะหลายๆท่านที่ยังไม่มีบ้านและอาจจะยังหาหลักการข้อควรพิจารณาก่อนซื้อบ้านต่างๆว่าต้องมีอะไรบ้างและปัจจัยสำคัญของ การเลือกซื้อบ้าน ต่างๆนั้นต้องรู้อะไรบ้างดังนั้นเพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลยค่ะ

การเลือกซื้อบ้าน-5การที่เราจะเป็นเจ้าของบ้านสักหลัง การเลือกซื้อบ้าน ต้องเตรียมอะไรบ้าง

เพราะโดยปกติการซื้อบ้านนั้นเป็นเรื่องสำคัญมากและนอกจากนี้มีองค์ประกอบหลายอย่างที่เป็นปัจจัยสำคัญต่อการตัดสินใจมากมายทั้งด้านการเงิน ระยะทาง และเศรษฐกิจ รวมทั้งเรื่องการขอสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยต่างๆที่เราจะต้องทำการพิจารณาไตร่ตรอง โดยรายละเอียดข้อมูลอย่างรอบคอบในทุกๆขั้นตอนค่ะโดยเราสามารถแยกเป็นข้อๆได้ดังนี้เลยค่ะ

การเลือกซื้อบ้าน-61.ก่อนซื้อบ้านต้องคิดให้รอบครอบ

ก่อนซื้อบ้านสักหลังควรคำนึงถึงประเภทของบ้านที่ตรงกับความต้องการที่แท้จริงของใจเราอย่างเลือกที่ราคาถูกเพียงอย่างเดียว และนอกจากนี้ยังควรคิดถึงการเดินทางว่าสะดวกหรือไม่และสุดท้ายที่จะขาดไม่ได้เลยคือการวางแผนชีวิตในอนาคตเช่นการมีบุตร จำนวนสมาชิกในครอบครัวในอนาคต โดยเราควรที่จะทำการ Checklist ที่เราสามารถใช้ตรวจสอบความพร้อมต่างๆก่อนซื้อบ้านเพราะจะช่วยให้เราสามารถที่จะประหยัดเวลาและเงินของท่านได้ในระยะยาว ท่านมีกำลังซื้อเท่าไหร่ เพื่อไม่ให้เสียเวลาในภายหลังค่ะ  นอกจากนี้ก่อนจะตัดสินใจซื้อบ้านเพิ่มเติมเราก้ควรประเมินกำลังซื้อของตัวเองก่อน โดยพิจารณาแค่ 3 ข่อง่ายๆดังต่อไปนี้ คือ1เงินออม2 เงินกู้ยืม 3เงินรายได้ที่จะต้องนำมาผ่อนสินเชื่อ  โดยที่การพิจารณาวงเงินสินเชื่อ ขึ้นอยู่กับรายได้และวัตถุประสงค์ในการซื้อที่อยู่อาศัยของเรานั้นเอง

การเลือกซื้อบ้าน-72.ต่อรองก่อนตัดสินใจ

โดยการซื้อบ้านสักหลังเราจะต้องใช้เงินจำนวนมากบางท่านอาจจะเก็บเงินมาทั้งชีวิตดังนั้นเราอาจจะควรพิจารณารายละเอียดและเงื่อนไขที่เกี่ยวข้องอย่างรอบคอบ นอกจากนี้ควรที่จะทำการเจรจาต่อรองกับผู้ขายโครงการบ้านจัดสรรก็เป็นสิ่งสำคัญ เมื่อเจอบ้านที่ถูกใจแล้วก็ควรต่อรองราคาซื้อขายก่อน เพราะเราอาจจะได้ลดค่าใช้จ่ายที่เราอาจจะช่วยให้เราช่วยให้ประหยัดได้อีกด้วย หรือผู้ขายก็อาจมีโปรโมชั่นที่จะลดราคาให้จากราคาขายที่ตั้งไว้อยู่แล้ว หากมีคนสนใจที่จะซื้อจริงๆอีกด้วย ดังนั้น สิ่งสำคัญเลย คือตรวจสอบราคาบ้านที่แท้จริงจากราคาตลาดในถูกต้องตามราคาที่ส่วนใหญ่นั้นขายเพราะราคาที่เจ้าของโครงการเสนอขายนั้น อาจสูงกว่ามูลค่าจริงของบ้าน และราคาที่ท่านต่อรองอาจจะสูงกว่าราคาในท้องตลาดก็เป็นไปได้ค่ะ

  1. การเลือกซื้อบ้าน-8มองความชัดเจนของโครงการ นั้นๆ

เป็นที่แน่นอนว่าถ้าเราเลือกจะซื้อบ้านในโครงการต่างๆ แล้วละก็คงต้องละเอียดสักนิดหนึ่ง เพื่อความสะบายใจและทราบระยะเวลาที่ชัดเจนว่าเราจะสามารถย้ายเข้าอยู่อาศัยได้เมื่อไร โดยดูว่าโครงการดังกล่าวในปัจจุบันนั้นได้มีการก่อสร้างไปแล้วกีเปอร์เซ็นต์ และบ้านหลังที่เราคาดว่าจะจองนั้นสร้างเสร็จหรือยัง หรืออยู่ระหว่างการก่อสร้าง แต่ถ้าหากเราพบว่าโครงการยังไม่ได้ทำอะไรเลยนอกจากมีบ้านตัวอย่างให้ดูเท่านั้น ให้คุณคิดเอาไว้ก่อนว่ารอนานแน่นอน และอาจทำให้เสียความรู้สึกได้หากโครงการดังกล่าวขายไม่ออกและล่มไป ฉนั้นให้มองหาโครงการอื่นๆ ได้เลย

  1. การเลือกซื้อบ้าน-9มีสิ่งอำนวยความสะดวก และ ชุมชนอยู่ไกล้หรือไม่

สิ่งอำนวยความสะดวกถือเป็นส่วนสำคัญอย่างมากสำหรับบ้าน ที่เราต้องการจะซื้อเนื่องจากมีผลต่อการดำรงชีวิต ฉนั้นให้ดูว่ามีครบถ้วนหรือไม่ เช่น ระบบโทรศัพท์มีพร้อมหรือไม่ เพราะบ้านปัจจุบันบ้านทุกหลังต้องใช้อินเตอร์เน็ต เราก็ควรตรวจสอบว่ามีพร้อมหรือไม่เช่นเดียวกัน และหากมีเป็นของผู้ให้บริการใดเป็นหลัก เพื่อความสบายใจ ระบบน้ำประปาพร้อมหรือไม่ น้ำเป็นสิ่งที่คนทั่วไปขาดไม่ได้ ฉนั้นเรื่องนี้อาจเป็นเรื่องเร่งด่วนอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้ ระบบไฟฟ้า พร้อมหรือไม่ มีบริการสาธารณะ อยู่ไกล้เคียงหรือไม่ เช่น สถานพยาบาล สถานีตำรวจ สถานีดับเพลิง และท้ายสุดนั้น มีตลาดสดอยู่ไกล้หรือไม่ เนื่องจากโดยปกติทั่วไปแล้วคนที่มีบ้าน นั้นจะมีครอบครัวที่สมบูรณ์ ฉนั้นเวลาส่วนหนึ่งที่เป็นความสุขที่สุดก็คือ การประกอบอาหารและรับประทานร่วมกันภายในบ้าน แหล่งตลาดสดคือสถานที่จะเพิ่มความสะดวกในการซื้อวัตถุดิบต่างๆ

การเลือกซื้อบ้าน-105.บริการสาธารณะ อยู่ในละแวกบ้าน

สิ่งนี้สำคัญเพราะว่าสาธารณะเช่น โรงพยาบาลที่ให้บริการทางการแพทย์ และรวมไปถึงสาธารณูปโภคอื่นๆ ก็ควรจะอยู่ใกล้และสามารถเดินทางไม่ไกล รวมไปถึงมี ซุปเปอร์มาร์เก็ต ธนาคาร สถานีตำรวจ เป็นต้น

การเลือกซื้อบ้าน-116 หลีกเลี่ยงพื้นที่อาจจะเกิดน้ำท่วม

ควรหลีกเลี่ยงพื้นที่ที่มักเกิดปัญหาน้ำท่วมอยู่เป็นประจำหรือน้ำขึ้นบ่อยๆ โดยถนนใหญ่ที่จะเข้าไปในตัวโครงการบ้านจัดสรรควรอยู่สูงกว่าระดับน้ำนอกจากนี้ถนนภายในหมู่บ้านก็ควรอยู่ในระดับเดียวกันกับถนนใหญ่ทางเข้าโครงการ เป็นต้นค่ะ

การเลือกซื้อบ้าน-37.การบริหารส่วนกลาง ที่ดีเยี่ยม

โดยเราควรพิจารณา นิติบุคคลที่เป็นระบบ การดูแลรักษาความสะอาดในพื้นที่ส่วนรวมของโครงการ  การจัดเก็บขยะที่เป็นระเบียบ  การบำรุงรักษาทรัพย์สินส่วนกลาง  ระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง เป็นต้น

การเลือกซื้อบ้าน-18 การเดินทางที่สะดวกสบาย

ปัญหาสำคัญอย่างหนึ่งของคนที่เลือกซื้อบ้าน และต้องรอบคอบเป็นอย่างมากก็คือ เส้นทางคมนาคม หากคุณจะเลือกซื้อบ้านควรมองดูว่าโครงการที่เราจะซื้อนั้น มีถนนที่สามารถเดินทางได้สะดวกหรือไม่ และเป็นเขตที่มีรถติดมากหรือไม่ เพราะเมื่อถึงเวลาเช้าที่เราต้องออกเดินทางไปทำงานก็จะต้องเจอกับปัญหาเหล่านี้ ควรเลือกโครงการหมู่บ้านที่มีเส้นทางที่เราสามารถเดินทางได้สะดวกที่สุด เช่น ใกล้ทางด่วน หรือใกล้กับถนนหลักที่มีถนนขนาดใหญ่ เดินทางสะดวก ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า หรือบริการขนส่งมวลชนอื่นๆ ที่สะดวกสบาย เพียงเท่านี้การเลือกซื้อบ้านของคุณก็ถือว่าเลือกได้ดี และมีปัจจัยต่างๆ ครบถ้วนสมบูรณ์แล้วละ

ลงประกาศฟรี !!! ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย คลิ๊ก …

ขายคอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว หรือต้องการซื้อ-เช่า !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่