DotProperty.co.th

กำแพงเพชร : ผู้นำการผลิต แปรรูปเกษตรปลอดภัย และการท่องเที่ยวถิ่นมรดกโลก

คอนโดกำแพงเพชร,ทำเลน่าอยู่,ทำเลแนะนำ,ที่ดินกำแพงเพชร,ที่เที่ยวกำแพงเพชร,บ้านกำแพงเพชร,บ้านเดี่ยวกำแพงเพชร

กำแพงเพชร Photo Credit: (c) 2g.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E9232443

กำแพงเพชร เป็นจังหวัดที่อยู่ในภาคกลางตอนบนและภาคเหนือตอนล่างของประเทศไทย มีแม่น้ำปิงไหลผ่าน เป็นที่ราบลุ่มแม่น้ำปิงตอนล่างแบบตะพักลุ่มน้ำ เนินเขาเตี้ยๆ สลับซับซ้อนกับที่ราบ เป็นแหล่งแร่ธาตุและต้นน้ำลำธารต่าง ๆ ที่ดินกำแพงเพชร มี ดินดี น้ำดี ป่าสมบูรณ์ เป็นที่มาของวิสัยทัศน์ “ ผู้นำการผลิต และแปรรูปเกษตรปลอดภัย และการท่องเที่ยวถิ่นมรดกโลก ” มีอาณาเขตติดต่อกับพื้นที่อื่น ๆ ดังต่อไปนี้

ทิศเหนือ ติดกับ อำเภอวังเจ้า จังหวัดตาก และอำเภอคีรีมาศ จังหวัดสุโขทัย
ทิศใต้ ติดกับ อำเภอบรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์
ทิศตะวันออก ติดกับ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก และอำเภอโพธิ์ทะเล อำเภอวชิรบารมี จังหวัดพิจิตร
ทิศตะวันตก ติดกับ อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก

ลักษณะพื้นที่ของจังหวัดกำแพงเพชร เป็นดินปนทรายเหมาะแก่การทำนาและปลูกพืชไร่ นับเป็นเศรษฐกิจสำคัญของจังหวัด ด้านอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นที่ต้องการของประชากร และเป็นที่จับตามองของนักลงทุน อาทิเช่น บ้านกำแพงเพชร , บ้านเดี่ยวกำแพงเพชร , คอนโดกำแพงเพชร

ปัจจุบันจังหวัดกำแพงเพชรเป็นเมืองศูนย์กลางการท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์แห่งหนึ่ง เพราะมีโบราณสถานเก่าแก่จำนวนมาก ที่เที่ยว กำแพงเพชร ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว ได้แก่

อุทยานแห่งชาติแม่วงค์

Photo Credit: (c) thai.tourismthailand.org

อุทยานแห่งชาติแม่วงค์ : ตั้งอยู่ที่ อำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร เทือกเขาสูงชันที่มีหน้าผาสวยงาม แก่งหินน้อยใหญ่มากมาย อีกทั้งยังเป็นแหล่งกำเนิดของต้นน้ำและน้ำตก มาสัมผัสกับบรรยากาศบริสุทธิ์ของธรรมชาติและทัศนียภาพที่งดงามจากเทือกเขา

อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร

Photo Credit: (c) panoramio.com

อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร

Photo Credit: (c) 2g.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E9232443

อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร : ตั้งอยู่ที่ อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร ภายในโบราณสถานเป็นสถาปัตยกรรมและศิลปะแบบเดียวกันกับอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย มีขนาดใหญ่และยังคงความงดงามแห่งประวัติศาสตร์

วัดพระนอน : ตั้งอยู่ที่ ตำบลหนองปลิง อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร ภายในมีโบราณสถานทั้งพระอุโบสถ พระวิหาร พระนอนปางไสยาสน์ พระเจดีย์ประธาน เจดีย์ทรงระฆังองค์ใหญ่ ซึ่งก่อสร้างจากศิลาแลงในยุคสุโขทัยตอนปลาย

อุทยานแห่งชาติคลองลาน

อุทยานแห่งชาติคลองลาน : ตั้งอยู่ที่ อำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร มีแหล่งกำเนิดจากเทือกเขาขุนคลองลาน โดยเหนือหน้าผาเป็นบริเวณที่ราบกว้าง ในช่วงฤดูฝนจะมีน้ำไหลรวมกันลงสู่แอ่งกลางหุบเขาแล้วไหลผ่านหน้าผาลงมาเป็นน้ำตก

อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า

Photo Credit: (c) mahachai @ Fotorelax.com

อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า

Photo Credit: (c) มะแหง่วน้อยลอยลม @ board.trekkingthai.com

อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า : ตั้งอยู่ที่ กิ่งอำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร เป็นป่าที่ยังคงมีความอุดมสมบูรณ์ เป็นต้นกำเนิดของลำธารหลายสาย มีสัตว์ป่าและต้นไม้น้อยใหญ่นานาพันธุ์ จุดเด่นของที่นี่อยู่ที่ น้ำตก ถ้ำ หน้าผา ท่านสามารถมาสัมผัสกับบรรยากาศของธรรมชาติและทัศนียภาพที่งดงามได้ตลอดปี

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : kamphaengphet.go.th และth.wikipedia.org

 

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย