DotProperty.co.th

กู้ร่วมได้มั้ย…ถ้าแฟนเราเป็นเพศเดียวกัน

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า ปัจจุบัน ความอิสระนี่ไร้พรมแดนและเพศสภาพจริงๆ เพราะฉะนั้น เราก็เลยเห็นคนเพศเดียวกันคบกันมากมายก่ายกองมากยิ่งขึ้น ซึ่งบทความนี้เราไม่ได้จะมาพูดเรื่องของความรัก ระหว่างเพศเดียวกัน แต่เราจะมาพูดถึง ความสัมพันธ์ของเพศเดียวกันที่อยากจะกู้ร่วมเพื่อซื้ออสังหาฯเป็นของตัวเอง

เราเคยได้ยินว่า การกู้ร่วมนั้น ผู้กู้ร่วมจะต้องมีความสัมพันธ์แบบสายเลือกเดียวกัน หรือ หากไม่ใช่สายเลือดก็ต้องมีการสมรสกัน ส่วนเรื่องจดทะเบียนสมรสนั้น จะทำหรือไม่ทำก็ได้ ฟังแบบนี้แล้ว คู่รักเพศเดียวกัน จะสามารถกู้บ้านได้มั้ยนะ…?

อย่าเพิ่ง ถอดใจไปค่ะ เรามีทางออกให้คุณ !!!

ข้อมูลจากธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด และ ธนาคารยูโอบี ทำให้คู่รักเพศเดียวกันใจชื้นขึ้นมาได้บ้าง เพราะว่า เค้าเปิดโอกาสให้สามารถกู้ร่วมได้นั่นเอง ส่วนรายละเอียดจะเป็นยังไงบ้างนั้น เราไปดูของแต่ละธนาคารกันเลยดีกว่าค่ะ

ธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด

คุณสมบัติของผู้กู้และผู้กู้ ต้องเป็นผู้ที่มีรายได้ประจำ ขั้นต่ำเดือนละ 15,000 บาท โดยธนาคารจะตรวจสอบคุณสมบัติส่วนตัวของผู้กู้ร่วม ความสามารถทางการเงิน รวมไปถึงหลักทรัพย์ค้ำประกันของแต่ละคน เพื่อประเมินวงเงินกู้ที่เหมาะสม ส่วนอัตราดอกเบี้ยนั้นจะแตกต่างกันออกไปตามผู้กู้แต่ละราย

สินเชื่อบ้านมอร์เกจ วัน เป็นสินเชื่อที่ผู้กู้ร่วมเพศเดียวกันสามารถเลือกใช้ได้

รายละเอียดเพิ่มเติม www.sc.com/th/borrow/mortgages-mortgageone.html

ธนาคาร ยูโอบี

ไม่ได้มีเฉพาะเจาะจงสำหรับคู่รักเพศเดียวกันเท่านั้นหรอกนะจ้ะ แต่เป็นสินเชื่อบ้านแบบเดียวกับที่เสนอแก่บุคคลทั่วไปนั่นเอง

คุณสมบัติ ผู้กู้ร่วมต้องมีสัญชาติไทย อายุต้องไม่เกิน 60 ปี มีรายได้เพียงพอต่อการผ่อนชำระ มีบัญชีย้อนหลัง 6 เดือน, สลิปเงินเดือน หรือหนังสือรับรองเงินเดือน และเอกสารการรับรองต่างๆเหมือนกันกับการกู้ทั่วๆไป แต่มีเงื่อนไขเพิ่มเติมคือ ธนาคารจะประเมินความสามารถในการกู้ของผู้กู้เพียงคนเดียว และประเมินความสามารถของผู้กู้ร่วมอีกคนในการผ่อนชำระด้วย เนื่องจากการกู้ร่วมของเพศเดียวกันนั้นมีความเสี่ยงสูงกว่าคู่สมรสแบบชายหญิงนั่นเอง

รายละเอียดเพิ่มเติม www.uob.co.th/th/personal/index.html#

           เป็นยังไงกันบ้าง สำหรับคู่รักเพศเดียวกัน ก็คงจะหายใจ หายคอกันคล่องขึ้นบ้างแล้วนะคะ มีทางออกแบบนี้ แพลนซื้อบ้าน ซื้อที่อยู่อาศัยไว้สร้างครอบครัวคงไม่ยากเกินไปแล้วล่ะค่ะ เอาใจช่วยนะคะ !!