ข่าวผู้ซื้อ

เจาะลึกข่าวสารการลงทุน ข่าวผู้ซื้อ อสังหาฯ อัพเดทวงการอสังหา บ้าน ที่เดิน คอนโด ทาวน์เฮ้าส์รอบตัวคนไทยพร้อมทั้งวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆในวงค์การกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง บริษัทต่าง ๆ ปัจจัยด้านลบต่างๆ เช่น ความผันผวนของราคาที่ดิน


บ้านธนารักษ์ประชารัฐ,กรมธนารักษ์

บ้านธนารักษ์ประชารัฐ ปรับเกณฑ์หลังไม่ผ่านเงื่อนไขกว่าครึ่ง จ่อเปิดรอบสอง

นายจักรกฤศฎิ์ พาราพันธกุล อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยระหว่างลงพื้นที่เชียงใหม่ เพื่อสำรวจที่ราชพัสดุที่นำมาทำโครงการ บ้านธนารักษ์ประชารัฐ ว่า ขณะนี้กรมฯเตรียมที่ดินราชพัสดุเพิ่มเติมอีก 4 แปลง เพื่อดำเนินโครงการ บ้านธนารักษ์ประชารัฐ ระยะที่ 2 ประกอบด้วยแถว ช่องนนทรี กทม.พื้นที่กว่า 2 ไร่ อ.ลำลูกกา จ. ปทุมธานี พื้นที่ 7 ไร่...
สินเชื่อประชารัฐ,บ้านประชารัฐ,ดอกเบี้ยเงินกู้

ผ่าเงื่อนไขการขอกู้ ‘ สินเชื่อประชารัฐ ‘ พร้อมคำนวณอัตราดอกเบี้ย

สวัสดีค่ะ ฉบับนี้เรากลับมาพบกับเรื่องของ บ้านประชารัฐ กันต่อในส่วนของเงื่อนไขของการขอ สินเชื่อประชารัฐ โดยเริ่มจากผู้ที่ต้องการจะขอ สินเชื่อประชารัฐ จำเป็นต้องมีอายุ 20 ปีเป็นต้นไป จากนั้นเมื่อรวมอายุผู้กู้จะต้องมีระยะเวลาชำระเงินกู้ต้องไม่นานเกิน 65 ปีในด้านการซื้อบ้าน เช่าซื้อหรือสร้างใหม่ราคาหลังละไม่เกิน 1,500,000 บาท โดยจะต้องเป็นบ้านหลังแรกเท่านั้น และจะต้องไม่เคยผ่านหรือมีชื่อเป็นเจ้าของบ้านใดๆ มาก่อน ยกเว้นจากจะเป็นการซ่อมแซมหรือต่อเติมที่อยู่อาศัย นอกจากนี้ผู้ขอสินเชื่อต้องไม่เคยมีชื่อเป็น "เจ้าบ้าน" ในทะเบียนบ้านที่นำมาทำการยื่นกู้กับธนาคาร โดยจะต้องมีชื่อเป็น "ผู้อยู่อาศัย"...
บัตรรถไฟฟ้า,ค่ารถไฟฟ้า,รถไฟฟ้า

ต้นปีหน้าคมนาคมดึง 4 รถไฟฟ้าใช้ บัตรรถไฟฟ้า ใบเดียวนั่งได้ทุกระบบ…

คมนาคมเร่งเครื่อง บัตรรถไฟฟ้า ระบบตั๋วร่วมแมงมุม หลังดีเลย์ 2 ปี ดึง "รฟม.-กรุงไทย" ประเดิม หลัง BTS-BEM เตะถ่วง ตั้งเป้า ม.ค.-ก.พ.ปี"60 เริ่มใช้รถไฟฟ้า 4 สาย "บีทีเอส-ใต้ดิน-แอร์พอร์ตลิงก์-สีม่วง" นั่งสะดวกด้วยบัตรใบเดียว จับตาเอกชนยื่นข้อเสนอให้รัฐอุดหนุนรายได้ แลกลดค่าโดยสาร นายชาติชาย ทิพย์สุนาวี ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผย...
บัตรรถไฟฟ้า,ค่ารถไฟฟ้า,รถไฟฟ้า

ระยะเริ่มต้น…ใช้ บัตรรถไฟฟ้า ร่วม 4 สาย 6-7 เดือนนับจากนี้!!!

ใช้ร่วมรถไฟฟ้า 4 สาย "การใช้ระยะเริ่มต้นจะเริ่มได้ 6-7 เดือนนับจากนี้ เป็น บัตรรถไฟฟ้า ลักษณะตั๋วร่วม คือเป็นตั๋วที่ใช้ต่ออย่างเดียว ตามอัตราค่าโดยสารเดิม ของรถไฟฟ้า 4 สาย อาจจะมีทางด่วนและมอเตอร์เวย์ที่ใช้ร่วมได้ หากปรับปรุงระบบเสร็จ รวมถึงร้านค้าสะดวกซื้อ แบงก์และบริษัทมือถือที่จะเข้าร่วมด้วย หากเจรจากันได้เร็วก็สามารถใช้ร่วมกันได้เลย ส่วนการใช้ค่าโดยสารร่วมจะเป็นในขั้นตอนต่อไปหลังจัดตั้งบริษัทตั๋วร่วมเสร็จ" 2.เร่งร่าง พ.ร.บ.ระบบตั๋วร่วมให้เสร็จโดยเร็วพร้อมกับการใช้ระบบในปี 2560 3.ตั้งบริษัทตั๋วร่วมมาบริหารจัดการและบำรุงรักษาระบบตั๋วร่วมในระยะยาว โดยให้เอกชนร่วมลงทุนแบบ PPP...
รถไฟฟ้าสายสีม่วง,สายสีม่วง,ค่าโดยสาร bts

ชำแหละปัญหา : “เมื่อ รถไฟฟ้าสายสีม่วง ไม่ใช่ทางเลือกคนกรุงฯ”??

หลังจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดให้บริการ รถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-บางใหญ่ ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม 2559 เป็นต้นมา ปรากฏว่ามีผู้โดยสารน้อย เพียงแค่ประมาณวันละ 20,000 คนเท่านั้น ต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้มาก ทั้งยังมีข่าวไม่ค่อยดีออกมา ทั้งการยืนรอรถอย่างแน่นขนัดช่วงสถานีเตาปูนเพื่อรอรถไปยังสถานีบางซื่อ รวมถึงปัญหาตัวรถเอง ที่จู่ๆประตูก็ไม่ปิด รถไม่เคลื่อนทำให้เสียเวลา กระทั่งถูกเปิดเผยตัวเลขว่าก่อให้เกิดภาวะขาดทุนอย่างหนักต่อวัน เพราะมีคนใช้น้อย แม้จะลดค่าโดยสารจำนวนมากแล้ว ก็ดูเหมือนเเทบไม่ช่วย...
รถไฟฟ้าสายสีม่วง,สายสีม่วง,ค่าโดยสาร bts

ชำแหละปัญหา : ลดค่าโดยสาร!!! รถไฟฟ้าสายสีม่วง ลงเยอะช่วยหรือไม่ ?

-ลด ค่าโดยสาร bts ลงเยอะช่วยหรือไม่ ลดก็ไม่ช่วยหรอก เพราะความสำเร็จเรื่องการเดินทางและประหยัดเวลามันยังสู้รถตู้ไม่ได้ -จริงหรือ ไม่ช่วยเลยหรือ? คิดว่าขึ้นรถตู้เท่าไหร่ 30-40 บาท แต่สามารถมาถึงบีทีเอสกลางเมืองได้ แล้วก็ต่ออีกนิดเดี๋ยวก็ไปถึงปลายทาง คนก็ยังใช้รถตู่ รถส่วนตัว รถเมล์อยู่ อีกอย่าง อย่าลืมว่ารถไฟฟ้าสายสีม่วงทั้งหมดคือภาษีประชาชน หากคุณลดค่าโดยสารก็คือภาษีประชาชนทั้งสิ้น กรณีบีทีเอสลดค่าโดยสารบีทีเอสก็ต้องแบกรับไป แต่สิ่งอื่นที่ไม่ใช่บีทีเอสล้วนมาจากภาษีประชาชนทั้งประเทศนะ สิ่งที่มันเกิดขึ้นตอนนี้คือรัฐลงทุนไปแล้วทำให้คนจำนวนมากถูกหวย โดยที่คุณก็ไม่ได้ไปเก็บอะไรจากเขา กลายเป็นว่าคุณก็เก็บค่าตั๋วโดยสารแพง คนจนคนระดับล่างก็ใช้ไม่ได้ -ในฐานะนักวิชาการด้านผังเมือง ปรากฏการณ์ รถไฟฟ้าสายสีม่วง สะท้อนถึงเรื่องอำนาจอย่างไร มันสะท้อนว่าการที่นักการเมืองห่วงเสียงและคนที่เป็นข้าราชการยอมแพ้ก็เป็นปัญหา...
ผังเมืองรวม,ผังเมือง กรุงเทพ,โยธาธิการและผังเมือง

ยกเครื่อง” ผังเมืองรวม – พื้นที่สีเขียว – พื้นที่รับน้ำ ” รอบกรุงเทพฯ

กรมโยธาฯยกเครื่องใหม่ ผังเมืองรวม กทม. นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรสาคร สมุทรปราการ รับรถไฟฟ้าสารพัดสี กระจายคนออกชานเมือง กทม.เล็งยกเลิกโบนัสที่จอดรถแนวเส้นทาง หนุนจุดจอดรถต้นทาง-ปลายทาง รื้อพื้นที่สีเขียวและพื้นที่รับน้ำ โซนตะวันตกและตะวันออก หลังเมืองโตไม่หยุด นายวันชัย ถนอมศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักผังเมืองกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ขณะนี้ทางกรมโยธาธิการและผังเมืองกำลังจะปรับปรุงผังเมืองรวมกรุงเทพฯ กับผังเมืองรวมจังหวัดปริมณฑล โดยรอบรัศมี 267...
กระทรวงคมนาคม,ขสมก.,รถไฟฟ้า

สนข.ชงแผนเก็บเงินรถส่วนตัววิ่งเข้าเมือง

นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.) เปิดเผยในงานสัมมนาระดมสมองการส่งเสริมเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าเพื่อการขนส่งสาธารณะ ของสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร(สนข.)ว่า ขสมก.เห็นด้วยกับนโยบายของรัฐบาลที่จะผลักดันมีการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในประเทศเพราะสามารถลดต้นทุนเชื้อเพลิงได้ประมาณ 3 เท่า เช่น ช่วยแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมได้ ขสมก.จะนำร่องตามนโยบายของจัดซื้อรถโดยสารไฟฟ้า จำนวน 200 คัน ขณะนี้อยู่ระหว่างจัดทำร่างเงื่อนไขการประกวดราคา(ทีโออาร์) คาดว่าประกาศประกวดราคาได้ในเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน เปิดเสนอราคาและได้ผู้ชนะในเดือนธันวาคมนี้ และรับมอบรถทั้งหมดจะใช้เวลา 4-6 เดือน ด้านนายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร(สนข.) ว่า ราคารถไฟฟ้าอาจจะสูง...

เปลี่ยนมือ พม่าเป็นเจ้าของแผงตลาดสดในไทยกว่า 44.5%

เลขาฯสศช. เผย ชาวพม่าเป็นเจ้าของแผงค้าขายในตลาดสด 44.5% และเป็นเจ้าของร้านในห้างสรรพสินค้า 6.9 % นายปรเมธี วิมลศิริ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) เปิดเผยว่า สศช.ได้ร่วมกับบริษัทศูนย์วิจัยเพื่อการพัฒนาสังคมและธุรกิจ จำกัด สำรวจการประกอบอาชีพค้าขายรายย่อยของแรงงานต่างด้าวในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 4 พฤษภาคม ถึง 22 มิถุนายน 2559 ในพื้นที่กรุงเทพฯ สมุทรปราการ สมุทรสาคร เชียงใหม่...
ค่ารถไฟฟ้า,บัตรรถไฟฟ้า,รถไฟฟ้าสายสีม่วง

ลดราคา!!! ค่ารถไฟฟ้า สายสีม่วง ผู้โดยสารจะเพิ่ม 30% ได้จริงหรือ? (อ่านต่อ)

การที่จะกระตุ้นให้มีจำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้นถึง 30% นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายแม้ว่าจะมีการลด ค่ารถไฟฟ้า และค่าที่จอดรถแล้วก็ตาม เนื่องจากตลอดแนวเส้นทางของรถไฟฟ้าสายสีม่วงมีแหล่งทำงานขนาดใหญ่น้อย มีอาคารสูงไม่มาก การใช้ที่ดินส่วนใหญ่ประกอบด้วยแหล่งทำงานขนาดเล็กและแหล่งที่อยู่อาศัยที่ไม่หนาแน่นมาก โดยมีหมู่บ้านกระจัดกระจายซึ่งส่วนใหญ่ตั้งอยู่ไกลจากสถานี ทำให้การเดินทางเข้าออกสถานีไม่สะดวก จากการที่มีแหล่งทำงานขนาดใหญ่น้อย ทำให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีม่วงส่วนใหญ่จะต้องเดินทางเข้าไปทำงานในตัวเมือง เช่น สาทร สีลม และสยาม เป็นต้น หากเขาเหล่านี้เลือกที่จะใช้รถไฟฟ้าเพื่อเดินทางไปทำงาน เขาจะต้องเปลี่ยนรถไฟฟ้าหลายต่อ เสียค่าโดยสารแพง ใช้เวลาการเดินทางไม่น้อย รถไฟฟ้าจึงไม่สามารถจูงใจคนเหล่านี้ได้ ดังนั้น ค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีม่วงและค่าที่จอดรถจะต้องถูกมากจึงจะจูงใจให้คนหันมาใช้รถไฟฟ้า...

Subscribe to receive the latest property news