DotProperty.co.th

ข้อพึงระวัง จำให้ขึ้นใจ สำหรับหน้าใหม่การลงทุนอสังหาริมทรัพย์ (ตอนที่ 2)

ในบทตอนที่แล้ว เราได้พูดถึงการเตรียมความพร้อมและประเมินขีดความสามารถในการลงทุนทางด้านอสังหาริมทรัพย์สำหรับผู้เริ่มต้น แน่นอนว่าเป็นคำตอบที่ต้องใช้ความละเอียดอ่อนในการคิดตริตรอง แต่ในทางหนึ่ง แม้ว่าเราจะแน่ใจในส่วนของเงินทุน เป้าหมาย และค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้น การพิจารณาองค์ประกอบเพิ่มเติมอีกขั้นหนึ่งก็จะช่วยให้การเตรียมพร้อมนั้น มีความรัดกุมและสร้างผลต่างทางกำไรได้อย่างคาดไม่ถึง

-มองไกลให้ถึงผลตอบแทน

(Credits: sparkminute.com)

แม้ว่าการตัดสินใจลงทุนทางด้านอสังหาริมทรัพย์หนึ่งๆ จะมีความมุ่งหมายทางด้านผลตอบแทนที่เป็นเป้าหลัก แต่ทั้งนี้ การมองในระยะยาว พิจารณาผลตอบแทนเปรียบเทียบกันในแต่ละประเภทนั้น จะช่วยให้คุณเห็นภาพชัดเจนว่า การลงทุนนั้นๆ เมื่อมองจากในระยะยาวแล้ว คุ้มค่าจริงหรือไม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับความไม่แน่นอนทั้งทางเศรษฐกิจ สังคม จนถึงการเมืองในปัจจุบันที่พร้อมจะเปลี่ยนการลงทุนในฝันให้กลายเป็นเผือกร้อนได้ในพริบตา

-คัดสรรตัวช่วย

(Credits: moneysavingexpert.com)

เงินทุนอาจจะเป็นประเด็นสำคัญที่จะชี้วัดว่าคุณมีขีดความสามารถในการลงทุนทางด้านอสังหาริมทรัพย์ได้ในระดับใด แต่ไม่ใช่ทั้งหมด สินเชื่อเพื่ออสังหาริมทรัพย์และเงินกู้จากธนาคารสามารถตอบสนอง ณ จุดนี้ได้ ไม่ว่าจะสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย เงินกู้อัตราดอกเบี้ยที่หลากหลาย จนถึงการวางแผนการเงินในรูปแบบต่างๆ สามารถสร้างความต่างระหว่างผลกำไรในการลงทุนได้อย่างคาดไม่ถึง (โปรดตรวจสอบเงื่อนไขของสินเชื่อเงินกู้และขอรับคำปรึกษาได้จากธนาคารชั้นนำ)

-เริ่มต้นอย่างเล็กๆ

(Credits: all-free-download.com)

บางครั้ง คุณอาจจะศึกษาข้อมูลจากแหล่งต่างๆ ตรวจสอบขีดความสามารถของตัวเองอย่างถี่ถ้วน และมั่นใจว่าพร้อมที่จะเข้าไปลงสนามลงทุนแห่งยุทธจักรอสังหาริมทรัพย์ แต่ไม่มีสิ่งใดที่แน่นอนเต็มร้อย ไม่ว่าจะเงื่อนไขของผู้ลงทุน (เช่น ขาดสภาพคล่องทางการเงินกระทันหัน) หรือเงื่อนไขทางสังคมและกฏหมาย (เช่น ประกาศข้อจำกัดการใช้งานพื้นที่จากทางภาครัฐ) ดังนั้น คุณอาจจะมองในเป้าหมายในระดับที่รองลงมาที่จับต้องได้ เพื่อเป็นการซ้อมมือและเพิ่มต้นทุนก่อนลงสนามจริง

โลกแห่งอสังหาริมทรัพย์อาจจะไม่ใช่สิ่งที่ง่ายสำหรับผู้เริ่มต้น อาจจะมากด้วยกับดักที่นำไปสู่ความผิดพลาดโดยตลอด แต่การเตรียมความพร้อมให้มากที่สุด ก็จะช่วยรับประกันว่าคุณจะมีองค์ความรู้พร้อมรับกับปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น และผลกำไรที่จะงอกเงยที่รอคอยอยู่เฉกเช่นเดียวกัน สำหรับใครที่ยังไม่ได้อ่านตอนแรก คลิ๊ก!!!!