คอตโต้ บุกตลาดกระเบื้องไฮเอนด์ ดันคอลเลกชั่น “คอตโต้อิตาเลีย” ฟุ้งปีแรกมาเก็ตแชร์ 50% ชี้มีโอกาสแทรกเข้าตลาดหินอ่อน และ หินแกรนิต คอลเลกชั่น “คอตโต้ อิตาเลีย” ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มนักออกแบบและสถาปนิก ซึ่งส่งผลให้สินค้านำเข้ากระเบื้องอิตาลีได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว โดยคอตโต้ อิตาเลียมียอดขายเพิ่มขึ้น 7 เท่า โดยในปี 2557 นี้เพียงสองเดือนแรกของปีก็มียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่าสูงกว่าที่ได้มีการคาดการณ์เอาไว้ว่าจะมีประมาณ 2 เท่าเมื่อเทียบกับปีก่อนช่วงสองเดือนแรก ซึ่งเป็นการสะท้อนให้เห็นว่าความต้องการของตลาดกระเบื้องหรู่นั้นยังมีอยู่มาก
กระเบื้องหรู หรือกระเบื้องไฮเอนด์ถือได้ว่าเป็นตลาดที่มีแนวโน้มความเติบโตได้ดี เพื่อสามารถตอบสนองความต้องการของเจ้าของบ้านหรู โรงแรม รีสอร์ท และภัตาคาร ที่มีงบประมาณสำรองอยู่แต่ไม่ได้ใช้กับสินค้าประเภทนี้มากนัก เนื่องจากตัวเลือกในตลาดไม่ตรงตามความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งมีเพียงหินธรรมชาติ อย่างหินอ่อน หินแกรนิต แต่คอตโต้ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญด้วยการเปิดตัวคอลเลกชั่นคอตโต้ อิตาเลีย ภายใต้แนวคิด “ตัวเลือกที่ตอบโจทย์งานดีไซน์” จึงได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างดี ซึ่งมีเจ้าของร้านอาหารหรู และเจ้าของบ้านหรู ทำแล้วเห็นว่ามีพื้นผิวที่สวยสามารถสร้างมูลค่าได้ จุดนี้จึงทำให้เกิดผลตอบรับกลับมาเป็นอย่างดี และคอตโต้ยังมีราคาที่ถูกกว่าหินธรรมชาติ เป็นเหตุให้สินค้าคอตโต้ อิตาเลียในขณะนี้ไม่พอขาย
“คอตโต้ อิตาเลีย เป็นการสร้างสรรค์โดยทีมคอตโต้ เริ่มตั้งแต่ การออกแบบ วิจัย พัฒนา รวมถึง การทำตลาด ตอนนี้ถือว่าสามารถครองส่วนแบ่งทางการตลาดได้ประมาณ 50% ของตลาดกระเบื้องไฮเอนด์ ที่มีมูลค่า 200 ล้านบาท ทั้งที่ทำตลาดมาเพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น และยังไม่ได้รุกตลาดอย่างจริงจัง สะท้อนให้เห็นว่าความต้องการในตลาดมีมาก ถ้านับการใช้หินธรรมชาติ เพราะบ้านราคาแพงมักนิยมใช้หินธรรมชาติเสียส่วนใหญ่ ทำให้เซ็กเมนต์นี้เรามีความสามารถที่จะเข้าไปกินแชร์ เพราะตัวผลิตภัณฑ์ของเรานั้นมีเทคโนโลยีที่ทำให้เสหมือนจริง และดูแลรักษาง่ายกว่าหินธรรมชาติ” นายอนุวัตร เฉลิมไชย แบรนด์ไดเร็กเตอร์ คอตโต้ บริษัท เซรามิคซิเมนต์ไทย จำกัด กล่าว
ในปัจจุบันกระเบื้องคอตโต้ อิตาเลีย มีทั้งสิ้น 56 เอสเคยู หลังจากที่ในปีก่อนได้มีการเปิดตัวคอลเลกชั่น ออริจินัล ของพันธมิตร ฟลอริมกรุ๊ป สำหรับคอตโต้ อิตาเลีย คอลเลกชั่นใหม่ ของปี 2014 นี้ประกอบด้วย 3 ซีรีส์คือ บัลซ่า กระเบื้องที่มีผิวสัมผัสเหมือนหินแกรนิต, เซ็นโซ่ ดี มาร์โม กระเบื้องที่มีลวดลายหินอ่อน และ นีโอ บะซอลต์ กระเบื้องที่ผสมผสานลวดลายของหินบะซอลต์กับสีสันสถาปัตยกรรมใหม่
โดยช่องทางในการโปรโมตสินค้าต่างๆ นั้นจะดำเนินการผ่านคอตโต้สตูดิโอ เอสซีจี เอ็กซ์พีเรียนซ์ และคอนเซ็ปต์โชว์รูมคอตโต้ที่อาคาร SQ1 สยามสแควร์ ซึ่งจะเปิดตัวประมาณกลางปี 2557 นี้
<em>ข่าวและบทความข้างต้นนี้จัดทำโดย ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ดอท พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด หากท่านมีข้อสงสัยหรือต้องการส่งข่าวเกี่ยวกับแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการประชาสัมพันธ์ สามารถติดต่อได้ที่ pr@dotproperty.co.th</em>