DotProperty.co.th

คอนโด “อ่อนนุช” พุ่ง ปล่อยเช่า 2 หมื่นต่อเดือน

นายภูมิภักดิ์ จุลมณีโชติ กรรมการผู้จัดการ ผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารและจัดการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เผยถึงข้อมูลพื้นที่ย่านอ่อนนุช (ซ.สุขุมวิท 77) ว่าเป็นทำเลที่มีความต้องการสูง เนื่องจากเป็นแหล่งชุมชนเก่าแก่ที่แยกตัวมาจากเส้นสุขุมวิท ประกอบด้วยที่พักอาศัย ร้านค้า และร้านอาหารต่างๆ จำนวนมาก มีระบบขนส่งมวลชนรถไฟฟ้า บีทีเอส ทำให้ย่านอ่อนนุชเป็นจุดเชื่อมต่อสำคัญสำหรับกลุ่มคนทำงาน นักเรียน นักศึกษา ที่ต้องการเดินทางเข้าสู่ใจกลางเมือง

เกิดการขยายตัวของทำเลในช่วงช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา คนมีความต้องการคอนโดมิเนียมค่อนข้างมากไม่แพ้โซนสุขุมวิทชั้นใน ข้อได้เปรียบคือ ราคายังต่ำกว่าสุขุมวิทชั้นในที่ราคาปรับขึ้นถึงตารางเมตรละ 3 แสนบาทอีกทั้งสุขุมวิทชั้นใน เริ่มมีอุปทานน้อยลง ขณะที่โซนอ่อนนุชยังพัฒนาต่อได้อีก และราคาไม่สูงมาก จึงเป็นปัจจัยที่ทำให้อ่อนนุชโดดเด่น อีกทั้งมีจุดเชื่อมต่อเข้าใกล้พื้นที่ชั้นในได้สะดวกกว่าโซนส่วนต่อขยายอื่นๆ

ปัจจุบันราคาปล่อยเช่าคอนโดย่านนี้ขยับตัวขึ้นไป 13% ในปี 2557 มาอยู่ที่ค่าเช่า เฉลี่ย 458.89 บาทต่อตารางเมตร หรือประมาณ 20,000 บาท ต่อเดือน ในห้องชุดแบบ 1 ห้องนอน นับเป็นอัตราค่าเช่าที่ต่ำกว่าบริเวณใกล้เคียง เช่น ทองหล่อ เอกมัย ส่วนราคารีเซล(นำกลับมาขายใหม่) เพิ่มขึ้น 30% เทียบช่วงเดียวกันระหว่างปี 2556 และ 2557 มาอยู่ที่ราคาขายเฉลี่ย 89,573 บาทต่อตารางเมตร ในสิ้นปีที่ผ่านมา โดยกลุ่มผู้เช่าส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ เช่น จีน สิงคโปร์ ญี่ปุ่น

ที่มา : หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ