เขียนขายยังไงให้คนซื้อ! ด้วยเทคนิคการเขียน Copywriting แบบ “FOMO”
ใครที่ทำอาชีพนายหน้าขายบ้าน/ขายคอนโด นอกจากเทคนิคปิดการขายที่ต้องงัดมาใช้ตอนพูดคุยกับผู้ซื้อแล้ว คุณยังต้องเรียนรู้เทคนิคการเขียน หรือ Copywriting ที่ช่วยดึงดูดให้ผู้ซื้อที่กำลังตามหาทรัพย์บนโลกออนไลน์ให้เข้ามาหาคุณเอง
บทความนี้ดอทเลยจะมาช่วยให้คุณสามารถเขียน Copywriting หรือเขียนข้อความดึงดูดให้คนตัดสินใจ “ซื้อ” ได้ง่ายมากขึ้น จากเทคนิคทางการตลาดที่เรียกว่า “FOMO” หรือ “Fear Of Missing Out” หนึ่งในวิธีการเขียนเพื่อการทำการตลาดออนไลน์ที่อยากแนะนำให้นายหน้าทั้งหลายทดลองนำไปใช้ดูครับ
FOMO คืออะไร
ก่อนอื่นเรามาทำความเข้าใจกับคำนี้กันก่อนนะครับ “FOMO” หรือ “Fear Of Missing”...
ส่องวิธีการประเมินและวิเคราะห์ทรัพย์ ดูยังไงให้ขายง่าย ขายคล่อง
ใครที่เป็นนายหน้าปัญหาเรื่องของการขายทรัพย์ไม่ออก ถือเป็นปัญหาที่ทำให้คิดไม่ตกจริงๆ นะครับ เพราะคงไม่มีนายหน้าคนไหนอยากจะถือทรัพย์ไว้นานๆ หรือต้องเปิดทางไปเปิดบ้าน เปิดห้อง เพื่อหาผู้ซื้อหรือผู้เช่าด้วยทรัพย์เดิมๆ บ่อยๆ ใช่ไหมครับ?
เรื่องนี้มีทางออกครับ นั่นก็คือ ต้องรู้จักวิธีการประเมินและวิเคราะห์ทรัพย์กันเสียก่อน ว่าขายยากหรือขายง่าย ซึ่งวันนี้ดอทมีคำตอบมาให้ โดยแบ่งวิธีการวิเคราะห์มาให้ในทรัพย์ 3 ประเภท พร้อมบอกวิธีการดูว่า ทรัพย์ไหนถูกหรือแพง ด้วยหลักการดังต่อไปนี้
วิธีการดูว่าอสังหาฯ ถูกหรือแพง
1. ดูทำเลของทรัพย์
อันดับแรกเลยก็คือ การดูทำเลครับ เพราะทำเลถือเป็นปัจจัยสำคัญมากเลยที่ทำให้ราคาทรัพย์สูงขึ้นได้ในระยะยาว ยิ่งถ้าทรัพย์อยู่ในทำเลที่ดี...
ส่อง 5 กลยุทธ์ในการขายคอนโดด้วยเทคนิคจิตวิทยา [ใช้ได้ผลจริง]
เตรียมตัวยังไง เจรจาแบบไหนถึงจะช่วยให้ปิดการขายได้บ้าง? สำหรับผู้ขายที่ยังประสบการณ์น้อยหรือเป็นมืมือใหม่ การเตรียมตัวหรือเข้าไปพูดคุยเพื่อมัดใจลูกค้าดูจะเป็นเรื่องยากมากเลยใช่ไหมครับ? แน่นอนครับว่า เรื่องนี้ต้องอาศัยชั่วโมงบิน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า คุณจะ Growth Hack ไม่ได้!
วันนี้ดอทเลยจะมาเปิดเผยกลยุทธ์ในการขายคอนโดด้วยเทคนิคการใช้จิตวิทยาเข้าช่วยครับ มาดูกันดีกว่าว่า มีวิธีอะไรบ้างให้คุณได้ลองหยิบไปปรับใช้ ตามไปดูพร้อมๆ กันเลยครับ
ข้อมูลแน่นมีชัยไปกว่าครึ่ง
เคยได้ยินคำนี้กันหรือเปล่าครับ “Data is the new oil” ซึ่งหมายถึง ข้อมูลกลายเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่ามหาศาล ไม่เว้นแม้กระทั่งในงานขายเองก็ควรจะเตรียมข้อมูลมาให้พร้อม เพราะการเจรจาที่ดีควรอยู่บนพื้นฐานของข้อมูล...
อยากประกาศขายบ้านด้วยตัวเองต้องเริ่มยังไง มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง ?
การประกาศขายบ้านด้วยตัวเองนั้น ถือเป็นวิธีการอย่างหนึ่งที่จะทำให้เราสามารถขายบ้านได้อย่างง่าย ๆ และรวดเร็ว โดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการจ้างนายหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยดีนักแบบนี้ การตัดค่าใช้จ่ายในส่วนที่ไม่จำเป็นออกไปถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่สุด ดังนั้นบทความนี้จึงอยากจะพาทุกคนไปทำความรู้จักว่าการประกาศขายบ้านด้วยตัวเองจะต้องเริ่มต้นอย่างไร และจะมีขั้นตอนการขายบ้านอย่างไรบ้าง
5 ขั้นตอนการขายบ้านง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ก็ทำได้
1.ทำความสะอาดและปรับปรุงบ้าน แน่นอนว่าก่อนที่เราจะทำการประกาศขายตัวเองหรือหาผู้ที่สนใจเข้ามาซื้อบ้านของเรานั้น เราควรเริ่มจากการปรับปรุงบ้านของเราให้มีความสะอาดลสวยงามขึ้นมาก่อน เพราะบ้านที่สะอาด โล่งตา ไม่มีกลิ่นอับนั้น จะทำให้ผู้ที่สนใจเข้ามาชมบ้านของเราตัดสินใจซื้อบ้านได้ง่ายและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น สำหรับผู้ที่ไม่ได้ต้องการปรับปรุงบ้านด้วยงบมากมาย การทำความสะอาดด้วยการกวาด ถู เปลี่ยนหลอดไฟ...
8 เทคนิคพาชมบ้านอย่างไรให้ลูกค้าประทับใจมากที่สุด ?!
การดูบ้านตัวอย่างของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันนั้น ไม่ได้เป็นเพียงการพาชมบ้านหรือการดูสินค้าเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่สำหรับผู้บริโภคยุคใหม่แล้ว การพาชมบ้านจะต้องเป็นการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าด้วย เพราะสินค้าอย่างบ้านมือหนึ่ง บ้านมือสอง หรือคอนโดมิเนียมนั้นมีอยู่ทั่วไปให้ได้เลือกสรร แต่สำหรับประสบการณ์ดี ๆ ในการบริการนั้น เป็นสิ่งที่หาได้ยาก ดังนั้นหากจะเป็นนายหน้าที่พาลูกค้าดูบ้านตัวอย่างได้อย่างหน้าประทับใจและปิดจ๊อบลูกค้าได้ง่าย ๆ ต้องลองอ่านบทความนี้
พาลูกค้าดูบ้านตัวอย่างยังไง ? ให้ประทับใจและปิดจ๊อบได้ในวันเดียว !
นายหน้าหลาย ๆ คน อาจคิดว่าขั้นตอนการพาชมบ้านนั้นเป็นขั้นตอนง่าย ๆ ที่ดูไม่ได้ต้องทำความใส่ใจเท่าไรนัก เพราะหากลูกค้าเข้ามาดูแล้วไม่ชอบก็คงจะไม่ต้องการบ้านหลังนี้ แต่ในทางกลับลูกค้าหลาย...
นายหน้ามืออาชีพต้องรู้ ! แจกเทคนิคการทำการตลาดแบบนายหน้าระดับโปร
สำหรับนายหน้าขายบ้านนั้น การทำการตลาดถือเป็นเรื่องที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคปัจจุบันที่ลูกค้าให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องของประสบการณ์ในการซื้อ-ขายเป็นอันดับแรก ๆ ดังนั้นวันนี้เราจึงมีเทคนิคการตลาดเป็นช่องทางการสื่อสารในยุคออนไลน์มาให้นายหน้ามืออาชีพทุกคนได้นำไปปรับใช้กัน
เชื่อได้เลยว่านายหน้าหลาย ๆ คน อาจจะรู้สึกว่าการทำการตลอดออนไลน์เป็นสิ่งที่มีความยุ่งยาก รวมไปถึงต้องใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ มากมาย แต่ในความเป็นจริงแล้วนั้นการทำการตลาดออนไลน์เป็นการใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียทั่วไป ซึ่งเราทุกคนใช้กันในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว มาทำให้เกิดประโยชน์ในด้านการขายมากที่สุดนั่นเอง
ช่องทางในการทำการตลาดออนไลน์ที่เราแนะนำมีดังนี้
1. การลงประกาศในเว็บไซต์ต่าง ๆ สำหรับเทคนิคแรกของการทำการตลาดออนไลน์เทคนิคแรกนั้น เชื่อได้เลยว่านายหน้ามืออาชีพหลาย ๆ คนน่าจะเลือกใช้วิธีนี้กันอยู่แล้ว เนื่องจากเป็นวิธีที่ง่าย ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย อีกทั้งยังได้กลุ่มลูกค้าที่ตรงตามเป้าหมายอีกด้วย อย่างไรก็ตามแม้ว่าวิธีจะสามารถทำได้โดยไม่มีขั้นตอนที่ยุ่งยาก...
ตอบคำถาม! จริง ๆ เราจำเป็นต้องรีโนเวทบ้านเก่าก่อนขายหรือไม่ ?
คำถามที่ว่า การรีโนเวทบ้านเก่าก่อนขายมีความจำเป็นหรือไม่ ? ถือเป็นคำถามสำคัญอย่างมากสำหรับคนที่กำลังตั้งใจจะขายบ้าน ซึ่งแน่นอนว่าคำตอบสำหรับคำถามนี้ก็ไม่ได้มีถูกผิด หรือมีคำตอบที่ตายตัว แต่ในทางกลับกันลองคิดว่าหากคุณกำลังจะซื้อบ้านมือสองสักหนึ่งหลังเพื่ออยู่อาศัย คุณจะรู้สึกอย่างไรหากบ้านที่คุณเข้าไปดูมีสภาพที่ทรุดโทรมและไม่มีความพร้อมในการที่จะให้คุณเข้าไปอยู่เลยแม้แต่น้อย ซึ่งหากบ้านมือสองอีกหลังที่คุณกำลังสนใจอยู่เช่นกันเป็นบ้านที่ได้รับการรีโนเวทมาแล้ว กระเบื้อง ผนัง เพดาน หรือหลอดไฟต่าง ๆ ยังมีสภาพที่สะอาดและพร้อมใช้งานได้อย่างดี คุณจะเลือกตัดสินใจซื้อบ้านหลังไหนกัน ?
ดังนั้นแล้วสำหรับใครที่อยากจะขายบ้านให้ได้รวดเร็วขึ้น รวมไปถึงยังพอมีงบประมาณในมืออยู่บ้าง การรีโนเวทบ้านเก่านั้นก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ไม่ควรมองข้าม
เรารีโนเวทบ้านเก่าก่อนขายเพื่ออะไร?
แน่นอนว่าหลาย ๆ คนอาจมองว่าการรีโนเวทบ้านเก่าเพื่อขายใหม่นั้นเป็นเรื่องสิ้นเปลือง เพราะเป็นการปรับปรุงบ้านใหม่โดยที่ตนเองไม่สามารถเข้าไปอาศัยอยู่ได้ แต่ในความเป็นจริงแล้วการรีโนเวทบ้านเก่าเพื่อขายนั้นมีข้อดีต่าง...
ผู้บริโภคกลุ่ม Real Demand คือใคร และพวกเขาต้องการอะไรในปี 2564 นี้
ตั้งแต่ในช่วงกลางปี 2563 ที่ผ่านมา กลุ่ม Real Demand ถือเป็นกลุ่มที่ได้รับการกล่าวถึงเป็นอย่างมากในแวดวงผู้พัฒนาอสังหา ซึ่งเชื่อได้เลยว่าหลาย ๆ คนอาจมีคำถามว่ากลุ่ม Real Demand นี้คือใครและมีความสำคัญต่อวงการอสังหาฯ อย่างไรบ้าง วันนี้เราจะมาแนะนำให้ได้รู้จักกัน
คนกลุ่ม Real Demand คือใคร?
กลุ่ม Real Demand คือ กลุ่มคนที่มีความต้องการในการซื้ออสังหาริมทรัพย์เพื่ออยู่อาศัยจริงไม่ว่าจะเป็นประเภทคอนโดมิเนียม ทาวน์โฮม บ้านเดี่ยว...
ดีเวลอปเปอร์แห่ชิง! ที่ดินรถไฟฟ้าย่านศิริราช เชื่อม 2 สถานี เส้นทางรถไฟฟ้าสายสีส้ม-แดง
ร้อนระอุกันอีกครั้งเมื่อการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เตรียม รื้อบ้านพักพนักงานรถไฟ 21 ไร่ บริเวณสถานีธนบุรี เพื่อพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสศูนย์สุขภาพมูลค่ากว่า 3,000 ล้านบาท เล่นเอาดีเวลลอปเปอร์นั่งเก้าอี้ไม่ติดกันเลยทีเดียว แม้สถานการณ์ในช่วงนี้อาจไม่สู้ดีนัก แต่เมื่อโอกาสที่จะได้เป็นเจ้าของทำเลทองแบบนี้วิ่งเข้ามา มีหรือว่านักลงทุนจะไม่รีบคว้าเอาไว้?
เหตุที่ว่าทำไมบิ๊กโปรเจกต์นี้ถึงได้รับความสนใจจากเอกชนไม่น้อยก็เพราะว่าทำเลแห่งนี้เป็นที่ดินผืนสุดท้ายที่มีศักยภาพสูง เพราะนอกจากใกล้โรงพยาบาลศิริราชแล้วอนาคตอันใกล้นี้ก็กำลังจะกลายเป็นศูนย์กลางการเชื่อมโยงทางรางขนาดใหญ่ของรถไฟฟ้า 2 สาย ได้แก่ รถไฟฟ้าสีแดง (ตลิ่งชัน-ศาลายา) และ เส้นทางรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตก (ศูนย์วัฒนธรรมฯ-บางขุนนนท์) ที่สถานีศิริราช...
เปิดมุมมอง หนุนตลาดอสังหาฯ ไทย ควรมีกฎหมายนายหน้าตัวแทน จัดระเบียบมาตรฐาน แข่งตลาดโลก
จากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำอย่างรุนแรงที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจต่างๆ ทั่วโลก ทำให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในไทยได้รับผลกระทบโดยตรงด้วยเช่นกัน เพราะการตัดสินใจซื้อบ้านหรือคอนโดมิเนียมมือหนึ่งยังชะลอตัว แต่ตลาดบ้านมือสองกลับคึกคักขึ้นเพราะทิศทางการซื้อของกลุ่มเป้าหมายเปลี่ยนไป ผู้ซื้อต้องการที่อยู่อาศัยคุณภาพดีแต่มีราคาไม่แพง ด้วยเหตุนี้ตลาดบ้านมือสองจึงน่าสนใจ กลายเป็นตลาดใหม่ที่ดึงดูดทั้งผู้ซื้อและนายหน้าให้เข้ามามีส่วนร่วมอย่างคึกคัก โดยเฉพาะนายหน้าต่างชาติที่เข้ามาลงทุนในไทยมากขึ้นจนทำให้มีการจี้ภาครัฐเพื่อให้ออกกฎหมายนายหน้ามารองรับ
มุมมองนายหน้ากับตลาดบ้านมือสอง
นายหน้าหรือโบรกเกอร์อสังหาฯ มองว่าตลาดบ้านมือสองมีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะมีส่วนต่างราคาที่ถูกกว่าบ้านมือหนึ่งกว่า 40% แต่ปัจจุบันการทำการตลาดยังไม่มีแพลตฟอร์มที่ดี จึงถือเป็นโอกาสดีในการเข้ามาลงทุนและสร้างโอกาสทางธุรกิจ มีการเข้ามาเปิดตลาดจากนายหน้าชั้นนำของต่างชาติอย่าง KW หรือ Keller Williams ประเทศสหรัฐอเมริกาที่ลงนามร่วมกับบริษัท แคปปิตอล วัน เรียลเอสเตทในสัญญาระยะยาว 20...