#งานกำแพงต้องมา …. เติมความสดใสให้บ้านง่ายๆด้วยของใช้ใกล้มือ

บ้านที่ดูเรียบๆ หรรือห้องที่ดูเรียบๆ จนเกินไป…. บางครั้งก็ไม่สร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆให้กับผู้อยู่อาศัยเอาซะเลยเนาะเธอ … วันนี้ล่ะ Home Idea by Dot Property จะขออาสาพาพวกเธอออกไปหาไอเดียมาปลุกบ้านให้ฟื้นคืนชีพ เติมพลังสดใส ซาบซ่า ด้วยงาน DIY ง่ายๆบนผนังกัน …. สำหรับวันว่างๆไม่รู้จะไปไหน เบื่อๆ แทนที่จะออกไปชอปปิ้งให้เสียเงิน เอาเวลามานั่งทำของแต่งบ้านกันเนาะ คันไม้คันมือแล้วใช่ป้ะ…เริ่มโนะ!

ไม้แขวนเสื้อ …. ประโยชน์ไม่ได้มีแค่สำหรับแขวนเสื้อผ้าแน่นอนค่ะ ยังสามารถนำมาตกแต่งผนังได้ด้วย แค่หนีบโปสการ์ด หรือ รูปภาพสวยๆ จากนั้นก็นำไปแขวนในที่ที่ต้องการ จัดให้บาลานซ์หน่อย … แค่นี้ก็เก๋จะแย่

จาน …. ใช่แล้วค่ะ ที่เอาไว้ใส่อาหารนั่นล่ะจ้า จานหลายๆรูปทรง หลายๆขนาด นำมาแขวนติดผนังก็สวยไปอีกแบบ หรือถ้าใครกลัวตกลงมาแตก จะเปลี่ยนเป็นจานกระดาษก็ได้เหมือนกันแหละนะ

Clipboard …. หนีบด้วยรูปภาพเก๋ๆ ใบปลิวโฆษณา แฮนด์บิลภาพยนตร์ ก็กลายมาเป็นของแต่งบ้านสุดชิคได้เหมือนกันนะเธอ อย่าเพิ่งทิ้งล่ะ

ใบไม้ / ดอกไม้แห้ง … ใครมีความอดทนสูงหน่อย จะเอามาทับให้แห้งเองก็ได้นะ หรือใครรอไม่ไหวก็ซื้อเลยจ้า จากนั้นใส่กรอบเล็กๆ จัดเรียงบนผนัง…เท่านี้ก็เป็นอันเรียบร้อย

กรอบรูป …. บางทีการแขวนกรอบรูปไซส์เดียวกันก็ไม่ใช่คำตอบของทุกบ้าน คละไซส์แบบนี้ แตกต่างแต่ก็ลงตัวได้เหมือนกันนะเธอจ๋า

ติดให้ทั่วทั้งผนังเลยเป็นไง

เอาล่ะ …. เห็นตัวอย่างกันไปแล้ว ไม่ยากเลยใช่มั๊ยคะ อุปกรณ์หาง่ายใกล้มือสุดๆ ใครเอาไปลองทำแล้วอย่าลืมส่งมาอวดกันบ้างนะจ๊ะ 🙂

ที่มา : home-designing