DotProperty.co.th

จัดตู้ปลายังไงให้เรียกทรัพย์ได้ดี


สวัสดีครับ คุณผู้อ่านทุกท่าน พบกับ Homeidea ฮวงจุ้ยกันอีกเช่นเคย วันนี้เราจะมาพูดเรื่องของตกแต่งบ้านสวยๆงามๆ แถมดูสบายตากัน ซึ่งผมเชื่อว่าบ้านส่วนใหญ่น่าจะต้องมีแน่นอน นั่นก็คือ ตู้ปลา นั่นเอง ในทางฮวงจุ้ยนั้น ตู้ปลาเป็นของตกแต่งยอดนิยมที่ไว้ใช้ดึงดูดเรียกทรัพย์เข้ามาภายในตัวบ้าน แต่หลายคนอาจสงสัย “เฮ้ย! แล้วตู้ปลามันไปเกี่ยวอะไรกับดูดทรัพย์” หรือ “ถ้างั้นตูใช้เป็นแก้วน้ำตั้งแทนตู้ปลาได้ป่าว ?” ดังนั้น บทความนี้จะมาวิเคราะห์ตู้ปลากันว่า มันเกี่ยวข้องกับฮวงจุ้ยยังไงและทำไมมันถึงเรียกทรัพย์ได้ ไปดูกันเลยครับ


          ตู้ปลาถือเป็นของตกแต่งมงคลเพราะตู้ปลานั้นเป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างความสงบสุขและความมั่งคั่ง ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อมีปัจจัยที่ดี มีความสมดุลกันระหว่างธาตุต่างๆในตู้ปลาดังนี้ครับ

ธาตุน้ำ : น้ำในตู้ปลา

ธาตุไม้ : พันธุ์ไม้ใต้น้ำต่างๆในตู้ปลา

ธาตุทอง : พวกของตกแต่งในตู้ปลา เช่น ปราสาท ถ้ำ หอคอย เป็นต้น

ธาตุดิน : หินก้อนเล็กๆและกรวดที่ใช้ปูพื้นตู้ปลา

ธาตุไฟ : ปลาที่มีสีสันฉูดฉาด และไฟที่เปิดไว้เหนือตู้ปลา

          เมื่อเราทราบถึงความสมดุลในตู้ปลากันแล้ว ต่อไปก็ถึงเวลาเลือกตำแหน่งในการวางตู้ปลา ตำแหน่งที่ดีที่สุดในการวางตู้ปลาก็คือ ทิศตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งเป็นทิศที่สัมพันธ์กับโชคลาภเงินทองและความมั่งคั่ง ต่อมาก็ทิศเหนือ(การงาน) และทิศตะวันออก(สุขภาพและครอบครัว)ตามลำดับ แต่ทว่า ก็มีจุดต้องห้ามที่ไม่สมควรจะวางตู้ปลา นั่นก็คือ ห้องนอน(ในทางฮวงจุ้ย ตู้ปลามีปลาเคลื่อนไหวตลอดเวลาจะทำให้เรารู้สึกพักผ่อนไม่เต็มที่ แต่ถ้าในทางวิทยาศาสตร์ มันจะไปเพิ่มความชื้นในห้อง เดี๋ยวได้เป็นปอดบวมกันพอดี 555)กับห้องครัว (ห้องครัวเป็นธาตุไฟ ตู้ปลาเป็นธาตุน้ำ เกิดการข่มกัน ทำให้โชคลาภหาย)


          มาดูที่ตัวปลากันบ้าง ตู้ปลาไม่มีปลาก็คงจะแปลกๆ ในฮวงจุ้ย ปลาที่นิยมน้ำมาเลี้ยงก็คือ ปลาอโรวาน่าหรือปลามังกร แต่ว่าปลาพวกนี้ราคาแพงมาก ดังนั้น หากลองมาเปลี่ยนเป็นพวกปลาทอง ปลาคาร์ป หรือปลาหางนกยูง ก็ได้เหมือนกัน ส่วนจำนวนปลาในตู้ก็ประมาณ 9 ตัวกำลังดีหรือเป็นจำนวนคี่ก็ได้ โดย 1 ในปลาทั้งหมดนั้น ขอเป็นปลาสีดำไว้ตัวนึง เพราะสีดำนั้นจะช่วยดึงดูดพลังงานลบที่เข้ามาในตัวบ้าน อีกทั้งเลข 1 ในตำราดาว 9 ยุคนั้น คือดาวทัมลั้ง เป็นดาวมงคลนำโชค
ปล. มีความเชื่อว่า ปลาทองสีดำนั้น เป็นเหมือนปลาผู้พิทักษ์ หากปลาตัวนี้ตายโดยไม่ทราบสาเหตุ (ไม่เกี่ยวกับออกซิเจนไม่พอ อาหารไม่พอ น้ำเน่าอะไรแบบนี้นะ) นั่นหมายความว่า ปลาตัวนี้รับเคราะห์แทนตัวเจ้าของเอง


          ต่อมาก็มาถึงรูปทรงของตู้ปลากัน รูปทรงนั้นมีผลต่อธาตุทั้งภายในตู้ปลาและและสภาวะแวดล้อมภายนอก ดังนั้น ต้องดูให้ดีว่ารูปทรงตู้ปลานั้น ส่งเสริมกับตำแหน่งที่เราวางด้วย ยกตัวอย่างเช่น
– หากวางตู้ปลาในตำแหน่งการเงินหรือทรัพย์สินภายในบ้าน ซึ่งตำแหน่งนี้จะดีได้หากมีธาตุไม้ ดังนั้นเราควรใช้ตู้ปลาทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า (สี่เหลี่ยมผืนผ้าเป็นรูปร่างของธาตุดินในฮวงจุ้ย) หรือทรงสี่เหลี่ยมจตุรัส (รูปร่างของธาตุไม้)
– ถ้าหากชอบตู้ปลาทรงกลม (รูปร่างของธาตุโลหะ) ดังนั้นควรเลือกตู้ปลาให้มีขนาดเล็กลงมาหน่อยเพราะธาตุโลหะนั้นจะไปข่มกับธาตุไม้ในจุดการเงินภายในบ้านเรา
– แต่ถ้าอยากจัดตู้ปลาทรงกลมแบบใหญ่ๆ แนะนำที่พื้นที่ทิศเหนือเลยครับ เพราะตำแหน่งนี้เหมาะแก่การวางตู้ปลาทรงกลมมาก ธาตุโลหะจะช่วยเสริมให้กับธาตุน้ำในทิศเหนือ


          นอกเหนือจากตำแหน่ง รูปทรง และสิ่งต่างๆภายในตู้ปลาแล้ว สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือ เราต้องคอยดูแลและทำความสะอาดด้วย อย่าปล่อยให้ให้น้ำเน่า ออกซิเจนน้อย หรือแสงสว่างไม่เพียงพอ เพื่อให้ปลามีความสุขและมีชีวิตอยู่กับเราได้นานๆ บางครั้งเหนือกว่าฮวงจุ้ยใดๆ การได้ดูแลพวกเค้าและดูพวกเค้ายามว่าง ก็ช่วยให้เราผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้าต่างๆและมีความสุขได้เช่นกันครับ

ที่มา: fengshui.about, wormsandgermsblog, fstips, feng-shui-tips-for-wealth,