DotProperty.co.th

จัดสวนในบ้านง่ายๆ ด้วยต้นไม้มงคล

จัดสวนในบ้าน,การจัดสวนในบ้าน

จะมีใครบ้างที่ไม่อยากให้บ้านของตัวเองนั้นร่มเย็นเป็นสุข? แน่นอนล่ะค่ะว่าไม่มีชัวร์!!  … แต่นอกจากการออกแบบบ้าน การตกแต่งภายใน รวมทั้งความสัมพันธ์อันดีของคนในครอบครัวแล้วก็อาจจะยังไม่พอ ฮวงจุ้ยจึงเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เจ้าของบ้านไม่ควรมองข้ามไป  วันนี้ Home Idea by Dot Property มีเทคนิคการ จัดสวนในบ้าน ด้วยต้นไม้มงคลตามหลักฮวงจุ้ยมาฝากกันค่ะ .. จะเป๊ะปังสร้างอรรถรสขนาดไหน..ตามมาดูกันเลยค่ะ

การจัดสวน,ตกแต่งสวน 01
  1. ต้นหยก ในทางฮวงจุ้ยเชื่อว่ามีความเป็นสิริมงคล ต้นเล็ก ปลูกและดูแลรักษาง่าย ช่วยดึงดูดเงินทอง รวมถึงความเจริญรุ่งเรือง และความมั่งคั่งมาสู่เจ้าของบ้านและผู้อยู่อาศัย
  2. ต้นไผ่ ต้นไม้ที่มีลักษณะลำต้นตรง สื่อถึงความสง่างาม ความยุติธรรม ช่วยส่งเสริมให้คนในบ้านมุ่งมั่น มีสติปัญญา และมีความตั้งใจจริง
  3. ต้นวาสนา ตามตำราว่าไว้ว่าควรปลูกบริเวณทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ช่วยสนับสนุนให้คนในบ้านพบเจอแต่ความสุข สมหวัง และมีโชคลาภ
  4. ต้นศุภโชค หรือ นุ่นน้ำ (Pachira aquatica) เป็นอีกต้นหนึ่งที่จะคอยเกื้อหนุนเจ้าของบ้านทางด้านการเงิน พบแต่โชคลาภ และสิ่งดีดีในชีวิต
  5. ต้นเดหลี (Peace Lily) ดอกไม้สีขาวแสนสวยตัดกับใบสีเขียว นอกจากจะช่วยสร้างความสวยงามทางสายตาแล้ว ต้นเดหลียังช่วยฟอกอากาศ กระตุ้นพลังงานชี่และสร้างความสมดุลให้กับบ้านคุณอีกด้วยแหละ

แต่สุดท้ายไม่ว่าคุณจะเลือกปลูกต้นอะไร สิ่งที่จำเป็นคือหมั่นดูแล รดน้ำ พรวนดิน อย่าปล่อยให้ต้นไม้เน่าหรือแห้งตายเป็นอันขาดเพราะจะทำพลังชี่ในบริเวณนั้นเสียไปด้วย ….นอกจากเรื่องฮวงจุ้ยแล้ว การที่ได้ตื่นมาเจอกับต้นไม้ หรือ สวนในบ้าน ในทุกๆวันนั้นจะช่วยเพิ่มความสดใสและความมีชีวิตชีวิตชีวาให้คุณได้ไม่น้อยเลยทีเดียวล่ะ …

ที่มา : thesill.com