DotProperty.co.th

ชัยนาท : “เสียงบันลือแห่งชัยชนะ” เมืองโบราณแห่งที่ราบลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา

คอนโดชัยนาท,ทำเลน่าอยู่,ทำเลแนะนำ,ที่ดินชัยนาท,ที่เที่ยวชัยนาท,บ้านชัยนาท,บ้านเดี่ยวชัยนาท

ชัยนาท Photo Credit: (c) travel.mthai.com

ชัยนาท เป็นจังหวัดหนึ่งในภาคกลางของประเทศไทย มีลักษณะโดยทั่วไปเป็นพื้นที่ราบลุ่มจนถึงลูกคลื่นลอนลาด และเนินเขาเล็ก ๆ กระจายอยู่ทั่วบริเวณ มีแม่น้ำไหลผ่านหลายสาย ได้แก่ แม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำน้อย แม่น้ำท่าจีน มีอาณาเขตติดต่อกับพื้นที่อื่น ๆ ดังต่อไปนี้

ทิศเหนือ ติดกับ จังหวัดนครสวรรค์และจงหวัดอุทัยธานี
ทิศใต้ ติดกับ จังหวัดสิงห์บุรี
ทิศตะวันออก ติดกับ จังหวัดนครสวรรค์และจังหวัดสิงห์บุรี
ทิศตะวันตก ติดกับ จังหวัดสุพรรณบุรีและจังหวัดอุทัยธานี

ด้วย ที่ดินชัยนาท เป็นพื้นที่ราบลุ่มจึงเหมาะแก่การประกอบอาชีพเกษตรกรรม ประชากรในพื้นที่ส่วนใหญ่จึงมีอาชีพเกษตรกรรมซึ่งมีความสำคัญต่อเศรษฐกิจของจังหวัดชัยนาทเป็นอย่างมาก รองลงมาเป็นด้านพาณิชย์ ด้านการอุตสาหกรรมและการหัตถกรรม ด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นที่จับตามองของนักลงทุน ได้แก่ บ้านชัยนาท , บ้านเดี่ยวชัยนาท , คอนโดชัยนาท

ที่เที่ยว ชัยนาท มีความน่าสนใจไม่น้อย สำหรับนักท่องเที่ยวที่รักในการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ สงบ หลีกหนีความวุ่นวาย ได้แก่

สวนนกชัยนาท

Photo Credit: (c) travel.mthai.com

สวนนกชัยนาท : ตั้งอยูที่ ตำบลเขาท่าพระ อำเภอเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาท เป็นแหล่งอนุรักษ์พันธุ์นกหลากหลายสายพันธุ์ ที่ได้มีการปรับปรุงเป็นสถานที่ท่องเที่ยว สร้างรายได้และชื่อเสียงให้แก่จังหวัดเป็นอย่างมาก

ศาลหลักเมือง

Photo Credit: (c) chainathornbill.com

ศาลหลักเมือง : ตั้งอยูที่ บริเวณเขื่อนกันน้ำเซาะ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา หน้าศาลากลางจังหวัดชัยนาท สิ่งก่อสร้างที่เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวชัยนาท โดยศาลหลักเมืองเป็นสถาปัตยกรรมที่กรมศิลปากรได้ออกแบบ ซึ่งมีความงดงามตั้งเด่นเป็นสง่า

เขาสรรพยา

Photo Credit: (c) woodychannel.com

เขาสรรพยา : ตั้งอยูที่ อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท มีความเป็นมาทางประวัติศาสตร์ เรื่องรามเกียรติ โดยความสวยงามของทิวทัศน์จะต้องขึ้นบันไดประมาณ 200 ขั้น จะพบกับรูปหนุมานซึ่งเป็นรูปปั้นแกะสลักหินขนาดใหญ่ งามตากับท้องทุ่ง และต้นไม้น้อยใหญ่ในบริเวณรอบ ๆ

สวนลิง

Photo Credit: (c) thai.tourismthailand.org

สวนลิง : ตั้งอยูที่ ตำบลโพงาม อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท อยู่ในบริเวณวัดธรรมมิกาวาส เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีฝูงลิงอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก บรรยากาศร่มรื่นสวยงาม เพลิดเพลินกับธรรมชาติและฝูงลิง นอกจากนี้ประชาชนยังนิยมไปกราบไหว้รูปหล่อหลวงพ่อเฒ่า ซึ่งเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านเคารพนับถือ

วัดพระบรมธาตุวรวิหาร

Photo Credit: (c) manager.co.th/Travel

วัดพระบรมธาตุวรวิหาร : ตั้งอยูที่ อำเภอเมือง จังหวัดชัยนาท วัดเก่าแก่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน สร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยา มีการจารึกยืนยันการบูรณะซ่อมแซมในสมัยพระเจ้าอยู่หัวบรมโกศ ปรากฏอยู่ที่วัดพระบรมธาตุวรวิหารนี้ด้วย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : chainat.go.th และth.wikipedia.org

 

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย