DotProperty.co.th

ซีคอนโฮม อัพเสป็ก เจาะลูกค้าต่ำกว่า 4 ล้าน

นางสาวศุภิชชา ชัยพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัทซีคอนโฮม กล่าวถึง สถานการณ์ตลาดสร้างบ้านในครึ่งปีแรกซึ่งชะลอตัวตามภาวะเศรษฐกิจ โดยผลประกอบการครึ่งปีแรกทำยอดขายได้เพียง 520 ล้านบาท เทียบกับเป้าหมายที่ตั้งไว้ 1,300 ล้านบาท ซึ่งถือว่ายังต่ำกว่าเป้าหมาย ในขณะที่แนวโน้มช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าตลาดจะทรงตัว ดังนั้นบริษัทจึงตัดสินใจปรับเป้ารายได้ใหม่ ลดเหลือ 1,100 ล้านบาท

สำหรับแผนธุรกิจปีนี้นั้น มีการปรับแผนการประเมินของธุรกิจใหม่ ซึ่งจากเดิมนั้นมองว่าตลาดหลักจะเป็นกลุ่มลูกค้ารับสร้างบ้านราคาหลังละ 5-10 ล้านบาท แต่เนื่องจากเป็นกลุ่มเจ้าของกิจการรายกลางและรายเล็กหรือเอสเอ็มอีที่กำลังซื้อได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจขาลง บริษัทจึงปรับแผนใหม่หันมาเน้นลูกค้ากลุ่มเป้าหมายตลาดระดับกลาง-ล่าง เป็นหลังละไม่เกิน 4 ล้านบาทแทน และปรับเพิ่มสัดส่วนรายได้เป็น 60% ที่เหลือกลุ่มสร้างบ้าน 5-10 ล้านบาท ลดเหลือสัดส่วน 40% สำหรับจุดแข็งของซีคอนคือ มีบริษัทคอมแพคโฮมและบัดเจตโฮม ซึ่งเป็นบริษัทในเครืออยู่แล้ว จึงมั่นใจว่าจะสามารถรองรับความต้องการของลูกค้าตลาดกลาง-ล่าง ได้ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วจะสร้างบ้านราคาหลังละ 2.5-4 ล้านบาท

และในช่วงระหว่างวันที่ 20-23 สิงหาคม 2558 ทางสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านจะจัดงานมหกรรมรับสร้างบ้าน Home Builder Expo 2015 ซึ่งกลุ่มซีคอนโฮมเตรียมจัดแพ็กเกจโปรโมชั่น อาทิ ทำสัญญาสร้างบ้านไม่เกิน 4 ล้านบาท บริษัทปรับสเป็กวัสดุเป็นกระเบื้องไซส์ 60 เซนติเมตร , แถมปั๊มน้ำ ฯลฯ

ที่มา : ประชาชาติธุรกิจ