DotProperty.co.th

ดวงชะตาปีนักษัตรประจำปี 2016 (ตอนที่ 1)

ดูดวงนักษัตร

นับถอยหลังอีกประมาณ 1 อาทิตย์เราก็จะเข้าสู่ตรุษจีนอย่างเต็มตัว และบทความนี้จะพาทุกท่านไป ดูดวงนักษัตร กันว่าในปี 2016 ซึ่งเป็นปีของลิงไฟนี้ ดวงการงาน การเงิน ความรักของแต่ละปีนักษัตรเป็นยังไงกันบ้าง แต่ก่อนอื่น ใครที่ยังไม่รู้หรือยังไม่แน่ใจว่าเราเกิดปีนักษัตรอะไร สามารถย้อนกลับไปดูได้ที่ลิ้งค์ด้านล่างนี้เลยครับ

มาค้นหาปีนักษัตรและธาตุประจำปีเกิดกันเถอะ (สำหรับคนที่เกิดปี ค.ศ. 1900 – ค.ศ. 1960)

มาค้นหาปีนักษัตรและธาตุประจำปีเกิดกันเถอะ (สำหรับคนที่เกิดปี ค.ศ. 1961 – ค.ศ. 2020)

ปีชวด (หนู)

ฮวงจุ้ย 01

Photo Credit: (c) china-tour.cn

การงานและการเงิน: ปีนี้เป็นปีที่โอกาสต่างๆจะเข้ามาอย่างมากมาย ดังนั้นควรเตรียมตัวให้ดี อีกทั้งการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆเพิ่มเติมจะเป็นอีกตัวช่วยในการสร้างโอกาสใหม่ๆให้มากขึ้นไปยิ่งกว่าเดิม และเมื่อเราคว้าโอกาสต่างๆที่เข้ามาไว้ได้ เรื่องเงินก็ไม่ต้องเป็นห่วงครับ คุ้มค่าเกินกว่าที่คิดไว้อีก

ความรัก: ด้านความรักยังคงสดใสต่อเนื่องมาจากปีที่แล้ว แถมยังดูท่าจะเพิ่มมากขึ้นไปอีก และถ้ายิ่งเสริมฮวงจุ้ยด้านความรักในห้องนอนเข้าอีก ปีนี้คงได้มีเจ้าตัวน้อยซักคนแน่นอน (ดู7เทคนิคฮวงจุ้ยช่วยเติมเต็มชีวิตรัก) ส่วนคนโสดที่กำลังเหงาๆ ปีนี้เตรียมตัวให้ดี เซ็ตเสื้อผ้าหน้าผมให้พร้อม เพราะเข้ามาเยอะแน่นอน

สุขภาพ: ถึงแม้ปีนี้จะเป็นปีทองของชาวนักษัตรหนู ที่จะค่อนข้างยุ่งในการกอบโกยเก็บเกี่ยวสิ่งดีๆเข้าตัว แต่สุขภาพก็จัดว่าอยู่ในระดับที่ดีครับ ส่วนใครที่ยังไม่รู้ว่าต้องจัดฮวงจุ้ยยังไงให้ส่งเสริมและดูแลสุขภาพให้ดี สามารถดูได้ที่นี่เลยครับ จัดฮวงจุ้ยบ้านอย่างไร? ให้ห่างไกลความเจ็บป่วย

ปีฉลู (วัว)

ฮวงจุ้ย 02

Photo Credit: (c) china-tour.cn

การงานและการเงิน: ปีนี้การเงินจะขยับขยายไปในทิศทางที่ดีขึ้น อีกทั้งจะมีโอกาสใหม่ๆในการลงทุนธุรกิจเพิ่มเติมเข้ามา เพราะฉะนั้นอย่ารอช้า มาจัดฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานรอกันไว้ดีกว่า ดูการจัดฮวงจุ้ยให้โต๊ะทำงาน

ความรัก: ปีนี้ต้องอาศัยเรื่องของความไว้เนื้อเชื่อใจและความซื่อสัตย์กันให้มาก รักถึงจะอยู่กันไปยาวนาน ยิ่งโดยเฉพาะชาวนักษัตรฉลูด้วยแล้ว ยึดถือเรื่องนี้สำคัญมากๆ

สุขภาพ: ปีนี้อาจเป็นที่ไม่ค่อยดีนักสำหรับชาวนักษัตรฉลู สุขภาพขึ้นๆลงๆตลอด อย่าลืมดูแลสุขภาพตัวเอง และลองจัดฮวงจุ้ยภายในบ้านดูด้วยนะครับ ดูวิธีจัดฮวงจุ้ยภายในบ้านให้ห่างโรคภัย

ปีขาล (เสือ)

ฮวงจุ้ย 03

Photo Credit: (c) china-tour.cn

การงานและการเงิน: ชาวปีเสือต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายต่างๆมากมาย เพราะปีนี้ ลิงไฟค่อนข้างกวนประสาทและอาจหาญท้าอำนาจเสืออย่างไม่คิดชีวิต ดังนั้นต้องอาศัยความเยือกเย็นในการทำงาน และต้องระวังเรื่องของการโดนชักจูงเพราะมีผลประโยชน์ล่อ เพราะแท้จริงแล้ว มันคือ กับดักดีๆนี่เอง

ความรัก: ปีนี้อย่าให้เหมือนปีที่แล้ว มีความลับหรืออะไรก็ควรเปิดเผยหรือพูดคุยกับคนรักเข้าไว้ เพราะถ้าหากอีกฝ่ายมารู้ทีหลัง บอกเลยว่า ปัญหาไม่ได้จบง่ายๆแน่นอนครับ ถ้าจะให้ดี ลองหาของตกแต่งบ้านอย่างเช่นรูปเป็ดคู่ หรือสิ่งที่เป็นตัวแทนของความรักเข้ามาตกแต่ง เพื่อช่วยส่งเสริมความรักภายในบ้านให้ดีขึ้นครับ

สุขภาพ: ขึ้นๆลงๆแทบตลอดทั้งปี ดังนั้นอย่าลืมที่จะใส่ใจดูแลตัวเองบ้างนะครับ เคลียร์บ้าน ทำความสะอาดให้เรียบร้อย เพื่อหลีกเลี่ยงพลังงานร้ายที่เข้ามาขัดขวางพลังชี่ดีที่ไหลเข้ามาภายในบ้าน หรือจะลองหารูปปั้นเล็กๆของหมอชีวกโกมารภัจจ์มาตั้งไว้ภายในบ้าน เพื่อช่วยส่งเสริมฮวงจุ้ยด้านสุขภาพของเราอีกแรง

ปีเถาะ (กระต่าย)

ฮวงจุ้ย 04

Photo Credit: (c) china-tour.cn

การงานและการเงิน: ด้านการงานและการเงินของชาวนักษัตรเถาะในปีนี้จะมีโอกาสดีๆเข้ามาเยอะมาก เพราะฉะนั้นควรเตรียมตัวให้พร้อมไว้แต่เนิ่นๆ และเพื่อความอุ่นใจควรเสริมฮวงจุ้ยด้านการจัดโต๊ะทำงาน (ดูการจัดฮวงจุ้ยให้โต๊ะทำงาน)

ความรัก: ปีนี้ ความรักของชาวนักษัตรเถาะแจ่มมากครับ โดยเฉพาะคนโสดทั้งหลาย จะได้สมหวังในความรัก และที่พีคไปกว่านั้นคือสามารถเลือกได้อีก เพราะฉะนั้นเตรียมตัวให้พร้อมเข้าไว้ เสื้อผ้า หน้าตา ทรงผม ดูแลให้ดี หรือหาอัญมณีคริสตัลที่ช่วยในเรื่องความรักอย่าง quartz, หินตาเสือ เป็นต้น

สุขภาพ: เป็นปีที่ไม่มีเรื่องน่าเป็นห่วงสำหรับชาวนักษัตรเถาะครับ แต่ถ้าจะให้มั่นใจยิ่งขึ้นไปอีก ลองจัดฮวงจุ้ยภายในบ้านให้สะอาดและไม่ขวางทางพลังชี่ที่ไหลเข้าตัวบ้าน รวมไปถึงลองหาต้นไม้ที่ช่วยดูดสารพิษภายในบ้านมาตกแต่งอีกทาง เพื่อช่วยให้บรรยากาศสะอาดมากขึ้นและเป็นผลดีกับเราอีกทางด้วยครับ (ดู 10 สุดยอดพันธุ์ไม้ฮวงจุ้ยสำหรับดูดสารพิษและกระตุ้นพลังชี่)

ปีมะโรง (มังกร)

ฮวงจุ้ย 05

Photo Credit: (c) china-tour.cn

การงานและการเงิน: เป็นปีที่ยอดเยี่ยมอีกปีหนึ่งของชาวมังกร การเงินจะมีเพิ่มเข้ามามากขึ้น ส่วนการงานก็โดดเด่นไม่แพ้กันครับ ปีนี้จะมีคนเห็นความสามารถพร้อมกับหยิบยื่นโอกาสมาให้ แต่ก็มีบางช่วงที่จำเป็นต้องอาศัยความอดทนและอ่อนน้อมบ้าง ถึงจะผ่านรอดไปได้ ส่วนของส่งเสริมผมแนะนำเป็นไผ่กวนอิมอันๆเล็กตั้งไว้ที่โต๊ะทำงาน จะช่วยส่งเสริมด้านการงานได้

ความรัก: ปีนี้ต้องหมั่นเปิดอกพูดคุย พูดความในใจออกไปบ้าง มัวแต่นิ่งทำซึนตามประสามังกรแบบที่ผ่านมา อีกฝั่งจะเพลียใจได้ง่ายๆนะ แต่ถ้าหากพยายามแล้วมันไม่ได้ผล ยังคงไม่กล้าเหมือนเดิม ลองหาของตกแต่งหรือของขวัญเป็นตัวแทนความรัก อย่างเช่น ตุ๊กตาคู่หรือรูปภาพเรากับคนรักก็ได้ เพื่อเสริมความดึงดูดในเรื่องความรัก

สุขภาพ: ปีนี้สุขภาพแปรตามอารมณ์ครับ ยิ่งหัวเสียหัวร้อนมากเท่าไหร่ สุขภาพจะยิ่งทรุดทันตา ทางที่ดีคือพยายามสงบเข้าไว้ สิ่งไหนไม่ถูกใจก็เมินมันซะ แต่ถ้าหากมันทนไม่ได้ จะระเบิดจริงๆก็ขอให้หนีไปที่อื่นก่อนซักพัก ลองหารูปปั้นเล็กของเจ้าแม่กวนอิม จะช่วยผ่อนคลายจิตใจให้สงบลงได้ หรือจะพกหินหยกติดตัวไว้ก็ช่วยได้อีกทางหนึ่งเช่นกันครับ

ปีมะเส็ง (งู)

ฮวงจุ้ย 06

Photo Credit: (c) china-tour.cn

การงานและการเงิน: ปีนี้ตัวงานจะมีความท้าทายและอุปสรรคมากขึ้น แต่จะยังพอมีคนคอยช่วยเหลืออยู่บ้าง ทำให้ผ่านงานไปได้พออย่างฉิวเฉียด ส่วนทางด้านการเงิน จะไหลมาเทมาเพียบ! และเพื่อเป็นการดี ควรขจัดสิ่งต่างๆที่ไม่ดีออกจากตัวบ้าน หรือหารูปปั้นเล็กๆของปี่เซี๊ยะมาตั้งไว้เพื่อช่วยเสริมฮวงจุ้ยด้านการดึงดูดทรัพย์อีกแรง

ความรัก: ในปีนี้ความรักจะนำโชคดีมาสู่ตัวเรา ทั้งคนโสดและคนมีคู่ โดยที่คนโสดจะมีโอกาสพบเจอคนที่เข้าขากันได้ดี ส่วนคนมีคู่ เหมาะอย่างมากถ้าหากมีการทำธุรกิจภายในครอบครัวร่วมกัน ดังนั้นของที่เหมาะสมไว้ใช้ตกแต่งเพื่อเสริมดวงด้านความรัก ผมขอแนะนำเป็นพวกของที่มาเป็นคู่ๆจะเหมาะมาก ส่วนคนโสดโดยเฉพาะผู้หญิง หากต้องการดึงดูดด้านความรัก แนะนำให้นำดอกโบตั๋นมาติดเหนือหน้าประตูห้องนอนครับ

สุขภาพ: ปีนี้จำเป็นอย่างมากในการดูแลสุขภาพตัวเอง เพราะจะมีโอกาสเจ็บป่วยได้ง่ายกว่าชาวบ้าน ดังนั้น อันดับแรกควรหันมาดูแลตัวเองก่อนเลย กินอาหารให้ดี ออกกำลังกาย พักผ่อนให้พอ เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้ร่างกายแข็งแรงขึ้นได้แล้ว ต่อมาก็คือการจัดระเบียบและทำความสะอาดภายในบ้าน เพราะนอกจากจะช่วยเคลียร์สิ่งสกปรกต่างๆแล้ว ยังช่วยเสริมฮวงจุ้ยให้บ้านเราอีกด้วย

จบตอนที่ 1 สำหรับดวงชะตาสำหรับปีนักษัตรครึ่งแรกแล้วนะครับ บทความตอนต่อไปเป็นของปีนักษัตรครึ่งหลัง ได้แก่ มะเมีย มะแม วอก ระกา จอ และกุน ใครที่เกิดในปีนี้เหล่านี้ติดตามให้ดีๆ ตอนหน้ามาครบแน่นอน สำหรับบทความวันนี้ ขอกล่าวอวยพรล่วงหน้าว่า ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้” นะครับผม