ดวงชะตาปีนักษัตรประจำปี 2016 (ตอนที่ 2)

ดูดวงนักษัตร
ดูดวงนักษัตร
ดูดวงนักษัตร
ดูดวงนักษัตร

จากตอนที่แล้ว กลับมาต่อกันตามสัญญาครับ สำหรับบทความนี้จะเป็น ดูดวงนักษัตร อีก 6 ปีที่เหลือ เพื่อไม่ให้เสียเวลา ไปติดตามกันต่อได้เลยครับ แต่ก่อนอื่นๆ ใครที่ยังไม่รู้หรือไม่แน่ใจว่าตัวเองเกิดปีนักษัตรอะไร สามารถคลิกดูได้ที่ลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ

มาค้นหาปีนักษัตรและธาตุประจำปีเกิดกันเถอะ (สำหรับคนที่เกิดปี ค.ศ. 1900 – ค.ศ. 1960)

มาค้นหาปีนักษัตรและธาตุประจำปีเกิดกันเถอะ (สำหรับคนที่เกิดปี ค.ศ. 1961 – ค.ศ. 2020)

ปีมะเมีย (ม้า)

ดูดวงนักษัตร 01
ฮวงจุ้ย 01

Photo Credit: (c) china-tour.cn

การงานและการเงิน: ในปีนี้ ม้าทั้งหลายจะได้รับแรงส่งเสริมที่ยอดเยี่ยมและแข็งแกร่งในการนำพาเราไปยังจุดหมายได้ที่ตั้งไว้ได้ แต่ถ้าหากยังรู้สึกอยากได้ฮวงจุ้ยเข้ามาเสริม ลองหารูปปั้นม้าขนาดเล็กมาตั้งไว้ที่ทำงานหรือหาภาพม้ากำลังวิ่งมาตกแต่งไว้ในบ้านเพื่อช่วยส่งเสริมการงาน ส่วนการเงินก็มีการพัฒนาอย่างเห็นได้ชัดพอๆกับด้านการงาน อีกทั้งมีรายรับเข้ามาเพิ่มมากขึ้นด้วย

ความรัก: สำหรับคนโสด ปีนี้จะมีโอกาสได้พบคนมากหน้าหลายตาและลงจากคานแน่นอน 555 ส่วนคนมีคู่ไม่ค่อยมีอะไรน่าหวือหวาในปีนี้ แต่ถ้ากลัวไม่มั่นใจ แนะนำเทคนิคการจัดฮวงจุ้ยเพื่อความรักเลยครับ (ดู 7 เทคนิคฮวงจุ้ยช่วยเติมเต็มชีวิตรัก)

สุขภาพ: ปีนี้ ชาวมะเมียต้องใส่ใจสุขภาพเป็นพิเศษ เพราะมีโอกาสป่วยได้ง่ายและบ่อย แนะนำการออกกำลังกายรวมไปถึงพักผ่อนให้เพียงพอ แนะนำ!! พวกพืชที่ช่วยดูดซึมสารพิษมาไว้ในบ้าน เพื่อช่วยฟอกอากาศในบ้านของเราให้สะอาดยิ่งขึ้น (ดู 10 พันธุ์ไม้ฮวงจุ้ยสำหรับดูดสารพิษ)

 

ปีมะแม (แพะ)

ฮวงจุ้ย 02
ดูดวงนักษัตร 02

Photo Credit: (c) china-tour.cn

การงานและการเงิน: ปีนี้การงานจะขยับขยายหรือได้เลื่อนไปสู่ตำแหน่งที่ดีกว่าเดิม รวมไปถึงได้รับแรงสนับสนุนคอยผลักดันให้ก้าวหน้าต่อไปอีกด้วย แต่สิ่งที่ต้องระวังคือเรื่องของสมาธิ ซึ่งชาวปีมะแมส่วนใหญ่จะเป็นพวกจดจ่อกับสิ่งใดสิ่งนึงได้ยากมวาก ดังนั้น เราควรหาของที่ช่วยเสริมฮวงจุ้ยในเรื่องของสมาธิอย่างเช่น โมบายกระดิ่งลม เพื่อช่วยผ่อนคลายยามเราเหนื่อยล้า (ดู 3 เคล็ดลับ เสริมฮวงจุ้ยด้วยโมบายกระดิ่งลม)

ความรัก: ในปีนี้ ชาวมะแมมาแนวเฮงมากๆในเรื่องของความรัก ไม่ว่าจะคนโสดหรือคนที่มีคู่ เพราะฉะนั้นเตรียมตัวให้พร้อม เสื้อผ้าหน้าผม จัดให้ดูดีเข้าไว้ อย่าปล่อยโทรมมากไป เดี๋ยวพลังด้านลบแผ่ออกมาจากตัวมากเกินไป คนจะไม่กล้าเข้าใกล้กันพอดี 555

สุขภาพ: อยู่ในเกณฑ์ที่กลางๆครับ แต่พอเข้าช่วงกลางปี ต้องระวังเรื่องของการเดินทางให้ดี แนะนำให้มีสติตลอดเวลาเดินทาง เหนื่อยก็ควรพัก แนะนำให้ลองหาเครื่องประดับซักชิ้นที่ทำจาก Turquoise เพื่อช่วยเสริมในเรื่องของการปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย ดูเรื่องราวที่เกี่ยวกับหินนำโชคอื่นๆได้ที่นี่

 

ปีวอก (ลิง)

ฮวงจุ้ย 03
ดูดวงนักษัตร 03

Photo Credit: (c) china-tour.cn

การงานและการเงิน: ไม่ต้องบอกปีนี้เป็นปีของปีลิง แล้วจะไม่ให้ลิงทั้งหลายโชคดีได้ไงเนอะ เริ่มจากงานก่อน บอกเลยว่าแรงมาเยอะมาก ไอเดีย ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ จะพรั่งพรูออกมามาก รวมไปถึงโอกาสในการสร้างกำไรเพิ่มเติม แนะนำเสริมฮวงจุ้ยในการเรียกทรัพย์ด้วย “คางคก 3 ขา” สุดยอดเครื่องรางที่ไว้เสริมฮวงจุ้ยในด้านการเงินโดยเฉพาะ (อ่านบทความเกี่ยวกับคางคก 3 ขาได้ที่นี่)

ความรัก: ปีนี้ จะโฟกัสไปที่คนมีคู่ซักหน่อยครับ ในเรื่องของอารมณ์ที่จะหัวร้อนใส่กันได้ง่าย แนะนำให้ลองหารูปขององค์เจ้าแม่กวนอิมมาตั้งไว้เพื่อช่วยให้บรรยากาศภายในบ้านดูเย็นและผ่อนคลายมากขึ้น ส่วนคนโสด ปีนี้อาจจะโหลงเหลงไปบ้าง แต่ก็ต้องแลกเอาล่ะครับว่าจะเอางานเด่นหรือรักเด่น

สุขภาพ: ต้องใส่ใจในเรื่องการพักผ่อนให้มากขึ้น รวมไปถึงความเครียดที่มักจะโผล่มาติดหนึบอยู่กับเราแบบไม่ทันตั้งตัว ซึ่งวิธีแก้ก็แสนง่ายมากเลยครับ นั่นก็คือการปรับความสมดุลในอารมณ์ อย่างเช่นการใช้น้ำมันหอมระเหยหรือเทียนหอมมาช่วยปลอดปล่อยความเครียด แถมยังช่วยเสริมฮวงจุ้ยภายในบ้านได้ดีอีกด้วย

 

ปีระกา (ไก่)

ฮวงจุ้ย 04
ดูดวงนักษัตร 04

Photo Credit: (c) china-tour.cn

การงานและการเงิน: ในปีนี้ ชาวปีระกาจะสำเร็จสมปรารถนาตามที่ตั้งใจไว้ แต่ต้องระวังในเรื่องพลังหยินในตัวให้ดี ซึ่งพลังหยินในที่นี้คือ ความกระตือรือร้น ความมีพลังในตัว จะทำให้งานบางอย่างอาจไม่ค่อยราบรื่น ดังนั้นจึงต้องสร้างพลังหยางมาถ่วงให้สมดุลกัน ซึ่งก็คือความอ่อนน้อม อ่อนโยน โดยพลังหยางนี้จะเป็นกุญแจหลักของความสำเร็จในปีนี้เลยก็ว่าได้ครับ

ความรัก: ในปีนี้ต้องระวังเรื่องของอารมณ์ร้อน ต้องเพิ่มความใส่ใจ ความใจเย็นกับคนรักของเราให้มากๆ ไม่ว่าจะในกรณีไหนก็ตาม ลองหาของแต่งบ้านที่ช่วยเสริมในเรื่องความรักอย่างเทียนหอมรูปหัวใจ ซึ่งนอกจากจะช่วยบำบัดให้อารมณ์เย็นขึ้นแล้ว ยังช่วยเสริมฮวงจุ้ยในเรื่องของความรักอีกด้วยนะครับ

สุขภาพ: เน้นการสร้างสมดุลภายในบ้านให้สะอาดและปลอดโปร่งก็เพียงพอแล้วครับ เน้นการตกแต่งภายในบ้านเสริมสร้างบรรยากาศด้วยเทียนหอม, ต้นไม้ฟอกอากาศ หรือคริสตัลมงคลทั้งหลาย

 

ปีจอ (สุนัข)

ฮวงจุ้ย 05
ดูดวงนักษัตร 05

Photo Credit: (c) g.yourchineseastrology.com

การงานและการเงิน: ด้านงานเงินจะมีการเจริญเติบโตและขยับขยายรวมไปถึงหน้าที่การงานด้วยครับ หากต้องการเสริมฮวงจุ้ยเพิ่มเติม ชาวปีจอสามารถหาอัญมณีอย่าง Citrine ซึ่งถือว่าเป็นอัญมณีแห่งความมั่งคั่งมาตกแต่งภายในบ้านหรือพกติดตัวเป็นเครื่องประดับได้ครับ (ดูรายละเอียดเกี่ยวกับ Citrine อัญมณีแห่งความมั่งคั่ง)

ความรัก: สำหรับคนมีคู่ เน้นการสร้างพลังงานหยินภายในบ้าน อย่างเช่นการตกแต่งด้วยเทียนหอม หรือสิ่งของสื่อรักที่มีสีโทนร้อนตั้งแต่แดงไปจนเหลือง เพื่อช่วยเสริมฮวงจุ้ยในด้านความรักให้มีความเร่าร้อนมากขึ้น

สุขภาพ: โฟกัสไปที่การจัดระเบียบ, ทำความสะอาดรวมไปถึงเคลียร์สิ่งของที่ไม่ใช้ออกจากบ้าน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการไฟลของพลังชี่จากภายนอกให้ดีมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยในเรื่องสุขภาพของคนในบ้านอีกด้วยครับ

 

ปีกุน (หมู)

ฮวงจุ้ย 06
ดูดวงนักษัตร 06

Photo Credit: (c) china-tour.cn

การงานและการเงิน: ปีนี้ความกดดันในด้านการงานค่อนข้างสูง แต่ก็มีเรื่องของคนหยิบยื่นโอกาสในสิ่งที่ดีกว่ามาให้ด้วย ดังนั้น เตรียมตัวให้พร้อม ด้านการเงินกำลังค่อยๆเติบโตอย่างช้าแต่ทว่ามีความมั่นคงสูง หากใครต้องการเสริมฮวงจุ้ยในด้านการเงิน ผมขอแนะนำเรื่องของการเลี้ยงปลาครับ (ดูวิธีเลือกปลาให้เสริมฮวงจุ้ยเงินทอง)

ความรัก: ปีนี้ชาวปีกุนจะมีโชคอย่างมากในเรื่องของความรัก คนโสดทั้งหลายเตรียมตัวไว้ให้ดีเพราะจะมีโผล่เข้ามาแบบไม่ทันตั้งตัว ส่วนคนที่มีคู่ หากมีการลงทุนหรือทำธุรกิจร่วมกันคนรัก จะมีโชคอย่างมากเช่นกันครับ และจะดียิ่งขึ้นเมื่อเสริมด้วยรูปปั้นเซียนคู่ฮัวฮะมาตั้งไว้ภายในบ้าน โดยที่ซัยนฮัวฮะจะช่วยให้คนในบ้านรักใครปรองดองกันมากขึ้น

สุขภาพ: เนื่องจากปีนี้งานค่อนข้างกดดัน ทำให้บางครั้งเราเครียดโดยไม่ทันระวังตัว จนส่งผลให้ร่างกายย่ำแย่ แนะนำให้แบ่งเวลาดีๆ รวมไปถึงหาสิ่งที่ช่วยผ่อนคลายอารมณ์หรืองานอดิเรกมาทำคั่นเวลาตอนเหนื่อยล้าบ้าง ลองพกเครื่องรางชิ้นเล็กๆอย่างน้ำเต้า (ปู ปลา ไม่ต้องนะครับ 555) ติดตัวไว้ เพราะในความเชื่อของชาวจีนน้ำเต้าเป็นสัญลักษณ์ของหมอเทพครับ