ดวงประจำสัปดาห์ (27 เมษายน – 3 พฤษภาคม 2558)

สัปดาห์นี้…ชีวิตดี๊..ดี ต้องราศีพฤษก

ราศีมังกร (15 ม.ค. – 12 ก.พ.) : “ระวังคนข้างหลังเอาไว้ให้ดี”

           การงานจะมีการปรับเปลี่ยน ตัวของเราเองมีเกณฑ์ที่จะต้องรับผิดชอบงานใหม่หรือเปลี่ยนทีม ดังนั้นต้องระวังพวกรอแทงข้างหลัง ส่วนการเงินช่วงนี้ ถือว่าอยู่ในคราวที่ดี จะมีรายรับเพิ่มและเหมาะที่จะลงทุนเพื่องอกเงิยรายได้ อย่ารอช้า ลุยโลด มาดูความรัก คนโสดมีเกณฑ์ที่จะถูกอีกฝั่งหลอกจนมีความสัมพันธ์อันลึกซึ้ง บอกได้เลยว่าไม่ดีอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้น หวงตัวเข้าไว้ คิดถึงอนาคตให้มากๆ อย่าหลงกับความสุขเพียงชั่วคราว ส่วนคนที่มีคู่อยู่แล้ว ช่วงนี้ปกติครับ ต่างฝ่ายต่างดูแลกันดี ไม่มีอะไรต้องเป็นห่วง ด้านสุขภาพต้องระวังเรื่องของการปวดท้องนะครับ

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 14 มี.ค.) : “ดึงสติไว้ จะได้ไม่มีปัญหา”

           การงานช่วงนี้ จะขยับทำอะไรก็ดูจะตกเป็นเป้าสายตาไปตลอด จะทำอะไร ควรต้องคิดให้หนักๆและรอบคอบ เพราะตอนนี้ มีศัตรูรอจ้องจะเล่นงานเราตลอดเวลา ด้านการเงิน รายรับรายจ่ายยังคงปกติ แต่สิ่งที่ไม่ปกติก็คือการทำสัญญากู้เงินหรือให้เงินใครยืม ควรเช็ครายละเอียดให้ดีๆ จะได้ไม่มีปัญหาในภายหลัง ด้านความรัก คนโสด อาจจะมีปัญหากับคนที่เรากำลังคุยอยู่ด้วยเพราะดันมีคนกลางเข้ามาแทรก เพราะฉะนั้นสงบสติอารมณ์ให้ดีนะครับ ส่วนคนที่มีคู่ ช่วงนี้หวานมากขึ้นเป็นพิเศษ เรียกได้ว่าเป็นโมเมนต์ที่ใครๆหลายคนก็อิจฉาแน่นอน อิอิ ส่วนสุขภาพต้องระวังเรื่องการฝืนร่างกายมากเกินไปจนทำให้ร่างกายทรุด

ราศีมีน (15 มี.ค. – 13 เม.ย.) : “จงเตรียมพร้อม”

           การงานยังคงพอถูพอไถไปได้เรื่อยๆ อย่าเพิ่งคาดหวังว่ามันจะต้องจบอย่างสวยหรูทุกครั้งไปเพราะความแน่นอนคือความไม่นอน ควรปล่อยไปตามสบาย อย่ากดดันตัวเองมากจนเกินไป ด้านการเงิน คงต้องบอกว่า ช่วงนี้สำรองเงินไว้ก็ดีเหมือนกัน เพราะในอนาคตมีแนวโน้มว่าจะได้ใช้เงินค่อนข้างมากอยู่ แต่ถ้าเก็บเรื่อยๆทุกเดือนอยู่แล้วก็ไม่ต้องกังวลแล้วล่ะ ด้านความรัก คนโสดต้องดึงสติกลับมานิดนึง อย่าเพิ่งเชื่อในสิ่งที่เห็นหรือได้ยินโดยทันที เก็บกลับมาคิดก่อนแล้วค่อยตัดสินใจก็ยังไม่สายนะ ส่วนคนที่มีคู่อยู่แล้ว รอยร้าวเล็กๆที่ผ่านมา กำลังจะกลายเป็นรอยร้าวขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นผลมาจากความไม่ใส่ใจอีกฝ่ายได้เพียงพอ ดังนั้น หาโอกาสพาคนรักไปปรับทัศนคติโดยด่วนนะครับ แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นแน่นอน ส่วนสุขภาพ ระวังเรื่องของอุบัติเหตุภายในบ้าน

ราศีเมษ (14 เม.ย. – 14 พ.ค.) : “ชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ”

           การงานเจอปัญหาระดับ S เพราะดันได้ร่วมงานกับศัตรูตัวร้าย เพราะฉะนั้นช่วงนี้ต้องอาศัยลูกล่อลูกชนและไหวพริบเป็นหลัก อะไรที่ยอมได้ควรยอมไปก่อน ส่วนในใจก็ท่องไว้ “กุต้องไม่ตาย กุต้องรอด ฮ่าๆๆ ” (เหมือนคนบ้าเลยแฮะ) เอาเป็นว่าช่วงนี้ระวังหน่อยนะฮะ ส่วนการเงินต้องระวังเรื่องถูกหลอก ต้องคิดและไตร่ตรองให้ดี ไม่งั้นได้มานั่งกุมขมับภายหลังแน่นอน ด้านความรัก มีเกณฑ์ที่จะเจอเนื้อคู่แบบปุบปับจนตั้งสติไม่ทัน แต่ทว่าต้องคิดถึงตัวเองเป็นหลักด้วยนะครับ ส่วนคนที่มีคู่ ต้องบอกไว้ว่า “อดีตคือบทเรียน” ไม่ต้องไปคิดอะไรให้เปลืองสมองมาก ทำปัจจุบันให้ดีที่สุดก็พอแล้วล่ะ ด้านสุขภาพต้องระวังเรื่องออฟฟิศซินโดรม ควรลุกขึ้นมาดิ้น เอ้ย ยืดเส้นยืดสายบ้างนะครับ

ราศีพฤษภ (15 พ.ค. – 14 มิ.ย.) : “ชีวิตดี๊ดี”

           work balance ควรมี อะไรที่ไม่สมดุลควรปรับซะ อย่าทุ่มกับงานไปจนไม่มีเวลาหรือผลตอบแทนไม่คุ้มค่ามากพอจนทำให้ตัวเองต้องมาเครียดในภายหลัง แนะนำให้รีบปรับซะนะครับ ส่วนเรื่องเงินๆทองๆเนี่ย ยังคงไหลไปได้ ไม่ติดหนี้สินซักเท่าไหร่ เพราะหมุนเงินได้เรื่อยๆไม่มีติดขัด ด้านความรัก คนโสดกำลังมีชีวิตดี๊ดี ได้เจอทั้งความรักและมิตรภาพขนาดนี้ นี่มันซีรี่ย์เกาหลีชัดๆ อร๊ายย >///< ส่วนคนที่มีคู่ก็ใช่ย่อย ยังคงหวานและไปไหนมาไหนด้วยกันตลอดเวลาอย่างกับฝาแฝด แบบนี้ไม่ให้เรียกว่าดีจะได้ไง (เว้นซะแต่ตัวคุณไปก่อคดีจนทำให้อีกฝั่งไม่ไว้ใจนะ 555) ด้านของสุขภาพ ระวังเรื่องอาหารการกินด้วยนะครับเพราะมีโอกาสที่จะปวดท้องได้สูง

ราศีเมถุน (15 มิ.ย. – 16 ก.ค.) : “มีคนแอบปิ๊ง”

           ช่วงนี้เป็นโอกาสอันดีที่จะได้ช่วยเหลือคนรอบข้าง ส่วนงานของเราไม่ค่อยเท่าไหร่ ชิวๆอยู่แล้ว ดังนั้นหากช่วยใครได้ก็ช่วยไปเถอะครับ ถ้ามันไม่เหลือบ่ากว่าแรงมาก ส่วนการเงินยังพอถูพอไถไปได้เรื่อยๆอยู่ พยายามอย่าสร้างภาระหนี้สินเพิ่มขึ้นไปอีก ไม่งั้นจะลำบากตัวเองในภายหลัง ด้านความรักของคนโสด ทำอะไรก็ดูเหมือนจะมีคนสนใจตลอดเวลา เรียกง่ายๆก็คือมีคนมาชอบคุณนั่นแหละ ลองดูแล้วกันนะครับว่าเค้าคนนั้นคือใครกัน อิอิ ส่วนคนที่มีคู่ ต้องระวังเรื่องคนรักเก่า เพราะเธอ/เค้าจะหวนกลับมาอีก จนกลายมาเป็นประเด็นให้ทะเลาะกับแฟนคุณได้ ดังนั้น ต้องหนักแน่นเข้าไว้นะ อย่าไขว้เขวเด็ดขาด ส่วนสุขภาพระวังเรื่องร่างกายพักผ่อนไม่เพียงพอครับ

ราศีกรกฎ (17 ก.ค. – 16 ส.ค.) : “ชิวๆเรื่อยๆ”

           การงานจำเป็นที่จะต้องตัดสินใจอย่างแน่วแน่และมั่นคง ยึดถึงหลักความป็นไปได้และความคุ้มค่า แล้วทุกอย่างจะออกมาดี แต่กว่าจะผ่านได้นั้น ต้องฝ่าฟันกับอุปสรรคหลายอย่าง ถ้าไม่ไหวจริงๆ ลองขอความช่วยเหลือจากคนรอบข้างก็ได้นะ ด้านการเงิน ช่วงนี้กำลังค่อยๆดีขึ้น ดังนั้นพยายามทรงตัวแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ อย่าเพิ่งผลีผลามก่อหนี้ใหม่มาอีก เดี๋ยวจะปวดหัวตายซะก่อน ด้านความรัก คนโสดจะมีโอกาสพบรัก แต่ต้องดูให้ดีว่าอีกฝั่งนั้น เค้ามีคนรักอยู่แล้วรึเปล่า เดี๋ยวจะกลายเป็นเราเป็นมือที่สามโดยไม่ได้ตั้งใจ ส่วนคนที่มีคู่ ช่วงนี้ทะเลาะกันบ่อยขึ้น เพราะอะไรๆหลายอย่างมักไม่ตรงกัน ดังนั้น แนะนำเวลาทะเลาะให้หนีออกมาก่อน อย่าเพิ่งตอบโต้ (ต่อให้อยากจะเถียงแทบขาดใจก็เถอะ) รอโอกาสเย็นๆดีๆเข้าไปคุยใหม่ จะคุยได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม ส่วนสุขภาพหันมาดูแลตัวเองบ้างก็ดีครับ โรคภัยจะได้ไม่ถามหา

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. – 16 ก.ย.) : “ไม่ประมาท”

           การงานช่วงนี้อาจต้องใช้ความรอบคอบให้มากกว่าเดิมซักนิด ยิ่งถ้าหากทำงานเรื่องเกี่ยวกับตัวเลขแล้วล่ะก็ ควรตรวจทานซ้ำซัก 2-3 รอบเพื่อกันผิดพลาด ด้านการเงิน ยังคงคล่องตัวไม่มีปัญหา แต่ต้องระวังเรื่องพวกค่าใช้จ่ายที่เกินตัว ถ้าหากจัดการส่วนนี้ได้ก็ไม่มีปัญหาอะไรแล้วครับ ด้านความรัก คนโสด ช่วงนี้ต้องระวังระดับน้ำตาลขึ้นให้ดี เพราะช่วงนี้ได้ยินคำหวานบ่อยเหลือเกิน 555 แต่ว่าคำหวานเหล่านี้อาจจะมีเฉพาะช่วงโปรโมชั่น ดังนั้นควรศึกษาอีกฝ่ายให้มากกว่านี้ก่อนจะตัดสินใจ ส่วนคนที่มีคู่ แนะนำควรพาคนรักของท่านออกไปทานข้าวหรือเที่ยวเล่นกัน 2 ต่อ 2 บ้างเพื่อให้ความรักกลับมามีชีวิตชีวามากขึ้น ส่วนด้านสุขภาพ ต้องหันมาดูแลตัวเองบ้าง อย่าปล่อยตัวปล่อยใจให้กับของหวานกับขนมมากนัก

ราศีกันย์ (17 ก.ย. – 17 ต.ค.) : “ดูธรรมดาแต่ไม่ธรรมดา”

           งานช่วงนี้ต้องใช้ความคิดหาวิธีแก้อย่างหนักซักหน่อย งานถึงจะง่ายมากขึ้น อีกทั้งต้องใช้ความรอบคอบอีกด้วย ดังนั้น เมื่อทำเสร็จแล้ว ลองตรวจทานซักรอบสองรอบก็ดีเหมือนกันนะ ส่วนการเงิน จะมีรายรับเพิ่มเข้ามาในช่วงนี้ แต่ทว่าต้องระวังเรื่องการใช้เงินของตัวเองให้ดี ไม่อย่างงั้น เงินที่มีหรือได้มาจะหายวับในพริบตา ด้านความรัก คนโสดจะมีโอกาสได้พูดคุยกับคนใหม่ๆ ซึ่งมีแนวโน้มที่จะได้สานสัมพันธ์กันระยะยาว ส่วนคนที่มีคู่อยู่แล้ว ก็หวานกันซะ คนโสดรอบข้างแอบอิจฉาเบาๆ ส่วนทางด้านสุขภาพร่างกาย อยู่ในเกณฑ์ปกติดีครั

ราศีตุล (18 ต.ค. – 16 พ.ย.) : “ก็โอเคนะยูว์”

           การงานราบรื่นดี ยิ่งถ้าเป็นงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์มากๆแล้วล่ะก็ จะอยู่ในช่วงที่กำลังพุ่งขึ้นเรื่อยๆ แต่อาจจะมีสะดุดๆบ้างนิดหน่อย แต่ก็ถือว่ากระทบไม่มาก ด้านการเงิน มีแนวโน้มจะได้จ่ายเงินสนองความอยากของตัวเอง ซึ่งดูๆแล้ว ก็สนองตัวเองแทบทุกเดือน 555 แนะนำให้เก็บเงินส่วนนึง เอาชนิดที่ว่าเก็บแล้วลืมไปเลยยิ่งดี เพื่อเป็นการฝึกวินัยให้ตัวเอง ด้านความรัก คนโสดแอบปลื้มใครไว้ ต้องทำใจนิดนึงเพราะไม่ได้มีแต่เราเท่านั้นที่ชอบเค้า ต้องขยันทำแต้มหน่อย จะได้สมหวัง ส่วนคนที่มีคู่ ต้องระวังเรื่องของการเอาใจใส่ และเรื่องของคนนอกที่เข้ามาเกี่ยวข้อง แนะนำว่าอย่าเพิ่งใช้อารมณ์ตัดสิน ลองไตร่ตรองให้ดีก่อน เรื่องไหนจริง เรื่องไหนเท็จ ส่วนด้านสุขภาพ ต้องระวังเรื่องเครียดโดยไม่รู้สาเหตุ ลองแบ่งเวลายามว่างทำกิจกรรมที่เราชอบดูจะช่วยได้นะครับ

ราศีพิจิก (17 พ.ย. – 15 ธ.ค.) : “ไหลมาเทมา”

           การงานมีเกณฑ์ได้เดินทางไกล อาจจะเหนื่อยหน่อย แต่ก็มีคนคอยช่วยเหลือคุณตลอดนะ บ่ต้องห่วง ดังนั้นจดจ่อกับงานที่อยู่ตรงหน้าแล้วทำให้ดีที่สุดก็พอแล้วจะได้ไม่มาเสียใจทีหลัง ด้านการเงิน ดวงกำลังดี เหมาะแก่การลงทุนทำธุรกิจอะไรซักอย่าง (อย่าทำธุรกิจผิดกฏหมายกับพวกลูกโซ่นะ ไม่ดีหรอก) ด้านความรัก คนโสดมีโอกาสจะติดกับคนเจ้าชู้ ดังนั้นควรดูให้ดีก่อนนะ จะได้ไม่ลำบากตัวเอง ส่วนคนที่มีคู่ก็ยังรักกัน ดูแลและสวีทกันจนคนรอบข้างหมั่นไส้ 555 ส่วนสุขภาพต้องระวังเรื่องอาการปวดกล้ามเนื้อ

ราศีธนู (16 ธ.ค. – 14 ม.ค.) : “อยู่ใกล้เหมือนอยู่ไกล”

           การงานช่วงนี้จะได้พบกับสภาพแวดล้อมใหม่ๆ อีกทั้งจะได้แสดงความสามารถที่เรามีให้คนอื่นได้เห็น ดังนั้น จัดเต็มจัดหนักไปเลย แต่ว่าอย่าประมาทด้วยนะ กันเหนียวไว้ก่อน 555 ด้านการเงิน รายจ่ายยังคงอลังการเหมือนเดิม พยายามปิดหนี้ตัวที่ง่ายๆก่อนเพื่อเป็นการสร้างกำลังใจและลดภาระไปในตัว ด้านความรัก คนโสดจะมีโอกาสได้พบกับคนใหม่ที่ค่อนข้างมีความคิดความอ่านเป็นผู้ใหญ่ ลองพูดลองคุยดูก่อน เพื่อเป็นการศึกษาในตัวอีกฝั่งว่าเคมีเค้าเข้ากับเราได้มั้ย ส่วนคนที่มีคู่อยู่แล้ว ช่วงนี้ดูห่างเหินกันพอสมควร เนื่องจากภาระและหน้าที่การงานของแต่ละฝ่าย หากปล่อยไว้แบบนี้จะเป็นปัญหาทีหลัง อย่าลืมแบ่งเวลามาดูแลคนที่คุณรักด้วยนะครับ ส่วนสุขภาพระวังเรื่องอาการหน้ามืดจากการพักผ่อนน้อย