ดูดวงรายปี 2559 ราศีพิจิก/ธนู/มังกร

ราศีพิจิก (17 พ.ย. – 15 ธ.ค.)

มกราคม
เดือนนี้เป็นเดือนแห่งความรุ่งโรจน์และความสำเร็จครับ ไม่ว่าจะหน้าที่การงาน มีโอกาสที่จะได้เลื่อนตำแหน่งหรือมีรายรับเพิ่ม หากใครที่กำลังมองหางานใหม่ก็จะได้ข่าวดีสมใจและดีกว่าเดิม การเงินไหลลื่นไม่มีเรื่องให้เดือดเนื้อร้อนใจมีเหลือใช้ อีกทั้งความรักจะไปได้สวย คนที่โสดก็จะได้ข่าวดีในเดือนนี้แน่นอน ส่วนคนมีคู่ อาจจะวุ่นๆกันบ้าง เพราะต้องจัดการอะไรหลายอย่าง ทำให้หงุดหงิดบ่อยมากกว่าเดิม ยังไงก็อย่าเพิ่งอารมณ์เสียใส่กันนะครับ

กุมภาพันธ์
จะเจอกับการแข่งขันหรือรับหน้าที่ดูแลงานที่มีความยากมาก อุปสรรคมาเต็มกันเลยทีเดียว แต่ไม่ต้องห่วงครับเพราะไพ่ปิดท้ายในเดือนนี้คือ “ราชาถือดาบ” ซึ่งหมายความว่าท้ายที่สุดแล้ว คุณจะมีชัยชนะเหนือศัตรูและอุปสรรคทั้งหลาย(แต่ต้องยอมเหนื่อยนะ) ส่วนทางด้านความรัก คนโสดเดือนนี้จะค่อนข้างเงียบๆ แต่ก็มีเฮฮากับเพื่อนตามประสา ทำให้ไม่ค่อยได้คิดอะไรมากนัก ส่วนคนที่มีคู่ จะมีเรื่องทะเลาะกัน ซึ่งอาจลามเป็นปัญหาใหญ่ได้ง่ายๆ ทางที่ดีคือ เดินหนีออกมาสงบสติอารมณ์ครับ รอเรากับเค้าเย็นค่อยกลับไปคุย

มีนาคม
มีเกณฑ์ที่จะต้องทำใจกับบางสิ่งบางอย่าง โดยเฉพาะเรื่องงาน ที่บุคคลภายนอกจะมองเราว่าไม่มีฝีมือหรือยังไม่เข้าขั้น แนะนำให้ว่าไม่ต้องสนใจ เพราะถ้าเราไปยุ่งด้วยจะมีปัญหาตามมาอีกเพียบ แต่ทว่าปัญหาเหล่านี้ก็ไม่สามารถหยุดตัวเราได้ เพราะฉะนั้น เดือนนี้ไม่ต้องสนใจเสียงนกเสียงกา ลุยดาหน้าเต็มที่ไปเลยครับ ด้านการเงิน ค่อนข้างขัดสนพอสมควร เพราะฉะนั้นต้องรู้จักใช้นิดนึงนะครับ ด้านความรัก คนโสดจะเริ่มมีคนเข้ามาพูดคุยบ้างให้พอได้ชื่นใจบ้าง ส่วนคนมีคู่ เกณฑ์ของการทะเลาะกันอย่างหนักในช่วงกลางเดือน ต่างฝ่ายก็ไม่มีใครยอมใคร ขืนปล่อยไว้ ระวังจะพาลให้เสียความรู้สึกกันเปล่าๆ

เมษายน
การงานดูท่าว่าจะต้องโชว์ความสามารถของตัวเองบ้างซะหน่อย ไม่งั้นจะโดนมองว่าไร้ประสิทธิภาพได้ เพราะฉะนั้นเดือนนี้ต้องขยันและปากกัดตีนถีบพอสมควร ด้านการเงินอยู่ในระดับที่ดีครับ รายรับรายจ่ายไม่มีปัญหา แต่จะเด่นตรงที่ใครที่เคยถูกยืมเงินไป ก็จะได้คืนกลับมาแน่นอน ด้านความรัก คนโสดจะมีโอกาสได้รู้จักกับคนที่มีอายุอ่อนกว่า แถมยังเป็นคนที่เจ้าเล่ห์อีกด้วย แบบนี้ต้องระวังให้ดี ส่วนคนที่มีคู่อยู่แล้ว ต้องระวังเรื่องของความเข้มงวดที่มากจนเกินไป จะทำให้ชีวิตรักไม่มีความสุข อะไรปล่อยได้ก็ปล่อยไปดีกว่านะ

พฤษภาคม
เดือนนี้มีแนวโน้มว่าจะได้รับมอบหมายงานให้ดูแลสิ่งที่ใหญ่ขึ้น ซึ่งหมายถึงโอกาสในความก้าวหน้าของเราได้เพิ่มขึ้นแล้ว แต่ว่างานใหญ่มากเท่าไหร่ ความรับผิดชอบก็ต้องมากตามไปด้วย ด้านการเงินต้องระวังการใช้จ่ายให้ดีๆ เพราะมีเกณฑ์ที่จะควบคุมรายจ่ายไม่อยู่ หากไม่อยากเจอแบบนี้ ก็ควรเริ่มต้นฝึกวินัยการใช้เงินได้แล้วนะ ส่วนความรัก คนโสดยังคงไม่อาจเรียกได้เต็มปากว่านี่คือความรักจริงๆรึเปล่า เพราะฉะนั้นต้องดูต่อไปอีกซักพัก ส่วนคนที่มีคู่ ต้องรับผิดชอบภาระอันแสนสำคัญในครอบครัว คงได้แต่บอกว่า เหนื่อยหน่อย สู้ๆนะครับ

มิถุนายน
เดือนนี้ไม่ค่อยมีอะไรตื่นเต้นหรือตกใจมากสำหรับเรื่องของงาน ออกแนวไปทางน่าเบื่อซะด้วยซ้ำ คิดในแง่ดี ก็ตรงที่ไม่มีปัญหาเนี่ยแหละนะ ด้านการเงินจะต่างออกไปซะหน่อย เพราะมันดีมากอ่ะ รายรับโอเค รายจ่ายควบคุมได้ แบบนี้สบายแฮ มาดูความรักกัน คนโสดคงต้องบอกว่าเดือนนี้ยังไม่ใช่ทีของเรา ขอให้รอไปก่อนนะ ส่วนคนที่มีคู่ จะมีเรื่องให้ต้องปวดหัวเพราะเรื่องของความเอาแต่ใจและดื้อรั้น ของแบบนี้ต้องค่อยๆคุยกัน ถึงจะเคลียร์กันได้ลงตัวนะครับ

กรกฎาคม
การงานสดใสและราบรื่นมากครับในช่วงนี้ จะประสานงานหรือร่วมงานกับใครก็เป็นใจไปซะหมด แถมยังได้รับการยกย่องจากเพื่อนร่วมงานอีกด้วยนะ ด้านการเงิน คงต้องดิ้นรนกันซักหน่อย ถึงจะหาแหล่งรายได้เสริมเข้ามาจุนเจือการเงินของตัวเองได้ แต่ระดับนี้แล้ว งานไหนก็จิ๊บๆ ด้านความรัก คนโสดจะมีอาการของคนที่เรียกว่าตกหลุมรักโผล่เข้ามา แต่ว่าอีกฝ่ายก็ไม่ได้เผยอะไรมากมาย คงต้องขยันทำคะแนนพิชิตใจไปเรื่อยๆนะครับ ส่วนคนที่มีคู่ ความรักเรียบง่ายมาก ไม่ได้ตื่นเต้นอะไรมากมายนัก แต่ถึงแม้จะเป็นแบบนี้ ทั้งคู่ก็ยังรักกันเหมือนเดิมนะ ไม่มีปัญหาเข้ามาแน่นอน

สิงหาคม
การงานยังคงความสบายอย่างต่อเนื่องจากเดือนที่แล้ว ทั้งยังมีความก้าวหน้าอย่างมากด้วย โดยเฉพาะคุณผู้ชายชาวราศีสิงห์ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่เพศหญิง ด้านการเงินยังคงไม่แน่นอนเท่าไหร่นัก ยิ่งใช้จ่ายโดยไม่ระวังก็พาลจะทำให้เกิดปัญหาตามาภายหลังได้ แต่ถ้ารู้จักใช้และอดออมบ่อยๆ การเงินก็จะอยู่ในสถานะที่ดี ที่นี้ก็อยู่ที่เราแล้วล่ะครับว่าจะเลือกทางไหน ส่วนความรัก คนโสดช่วงนี้อาจจะเน้นไปทางปาตี้กับเพื่อนฝูงซะเป็นส่วนใหญ่ ถามว่ามีคนเข้ามามั้ย ก็มีนะครับ แต่ว่ายังคลิกอ่ะ คนที่มีคู่มีเกณฑ์เกิดความขัดแย้งซึ่งจะลามเป็นปัญหาใหญ่โตได้ ต้องรอทั้ง 2 ฝ่ายใจเย็นก่อน แล้วค่อยปรับความเข้าใจกันจะโอเคที่สุด

กันยายน
จะเริ่มมีปัญหาด้านการงานโผล่เข้ามาให้เห็นแล้วในเดือนนี้ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดความล่าช้าและทำอะไรมากก็ไม่ได้ซะด้วย มีพียงแต่ต้องปล่อยให้เวลาเป็นตัวจัดการปัญหาเองเท่านั้นแหละครับ ด้านการเงิน มีเกณฑ์ที่จะเสียเงินจำนวนมากอย่างกะทันหันและเลี่ยงไม่ได้ หากใครที่มีสำรองไว้ก็พอจะช่วยทุเลาปัญหานี้ได้บ้างครับ ด้านความรัก คนโสดจะมีเสน่ห์ต่อคนรอบข้างมากในช่วงเดือนนี้ ทำให้หลายคนพยายามมาพูดคุยหรือดูแลเพื่อจะสร้างความประทับใจ ส่วนคนที่มีคู่ ความรักจะเกิดความขัดแย้งขึ้นซึ่งเป็นปัญหาจากภายนอกทั้งสิ้น และการที่จะผ่านปัญหานี้ไปได้นั้น ต้องอาศัยความเชื่อมั่นและการพิสูจน์ให้เห็นนะครับ

ตุลาคม
มีเกณฑ์ที่จะได้เดินทางไปทำงานในที่ต่างถิ่น แต่ว่าผลตอบแทนนั้นโคตรจะไม่ค่อยคุ้มค่ากับการเดินทางมากซักเท่าไหร่ คงได้แต่ทำใจล่ะครับ ด้านการเงิน ระวังรายจ่ายที่มีโอกาสเกินงบจนคุมไม่ไหว อีกทั้งยังเสี่ยงต่อการถูกหลอกอีกด้วย เดือนนี้เรียกได้ว่าต้องรัดเข็มขัดให้แน่นกันไปเลย ด้านความรัก คนโสดถึงเวลาที่ต้องตัดสินใจว่าจะเอายังไงกับความรักครั้งนี้ ส่วนคนที่มีคู่ โดยเฉพาะคุณพ่อบ้านใจกล้าทั้งหลาย เดือนนี้ภรรยาจะนำลาภมาให้ แต่ทว่าต้องอยู่ภายใต้โอวาสของภรรยานะ อย่าเผลอขัดใจโดยเด็ดขาด

พฤษจิกายน
จะได้รับมอบหมายจากผู้ใหญ่ให้ทำงานสำคัญ ซึ่งจะต้องเผชิญหน้ากับปัญหาอย่างตรงไปตรงมาเท่านั้น ถึงจะช่วยให้งานประสบความสำเร็จไปได้ (ไม่ต้องห่วงครับ การงานจะผ่านไปได้ด้วยดีแน่นอน) ด้านการเงิน ไม่มีรายจ่ายหนักๆมาก เพราะส่วนใหญ่เน้นเก็บเอาไว้ใช้ในอนาคต ถือว่าเป็นการวางแผนที่ดีครับ ด้านความรัก คนโสดจะเข้าตาจน เพราะปัญหาที่อยู่ตรงหน้านั้น เราไม่สามารถแก้ไขได้ คงได้แต่ปล่อยเลยตามเลย ส่วนคนที่มีคู่ รักช่วงนี้อาจจะดูทื่อๆไม่ค่อยหวานเท่าแต่ก่อน ต้องเอาเวลามาใส่ใจกันและกันบ้างนะครับ เดี๋ยวเฉาตายซะก่อน

ธันวาคม
การงานในรอบเดือนสุดท้ายจะได้รับการช่วยเหลือจากคนที่มีประสบการณ์ แต่ว่าตัวเราเองต้องเป็นคนออกปากขอความช่วยเหลือเองนะ เค้าถึงจะมาช่วยเรา ด้านการเงิน ระวังเสียเงินก้อนใหญ่แบบกะทันหัน ซึ่งมีโอกาสสูงที่จะเป็นอุบัติเหตุครับ ด้านความรัก คนโสดระวังการเข้าไปเกี่ยวพันกับคู่ของคนอื่น หากรู้ตัวแล้วก็ควรรีบถอยออกมาแล้วตัดใจทิ้งซะ ส่วนคนที่มีคู่ ชีวิตรักยังเรียบง่ายและพอใจในสิ่งที่มีอยู่แล้ว ทำให้ไม่ต้องดิ้นรนอะไรมากมายอีกครับ

=====================================================

ราศีธนู (16 ธ.ค. – 14 ม.ค.)

มกราคม
ต้นปีนี้การงานจะเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง ใครที่กำลังจะเปลี่ยนงานหรือคาดหวังตำแหน่งที่ดีขึ้น ก็จะได้รับข่าวดีแน่นอน ส่วนทางด้านการเงิน อาจจะมีปัญหาที่หนักหนาพอสมควร จะต้องคิดวิเคราะห์ให้ดี แล้วสุดท้าย ปัญหานี้ก็จะผ่านไปได้ครับ ด้านความรัก คนโสดควรระวังนิสัยของตัวเองให้ดี ยิ่งถ้าหากกำลังจะมีรักครั้งใหม่ ต้องพยายามอย่าทำตัวนิสัยแบบเด็กน้อยนะ

กุมภาพันธ์
ตัวงานจะเกิดปัญหาที่เข้ามาสุมใจจนไม่เป็นอันทำอะไร ทางที่ดีที่สุดคือต้องยอมรับปัญหานั้นแล้วค่อยๆแก้ไปทีละจุด ส่วนด้านการเงิน จะมีรายได้เข้ามาเพิ่มซึ่งเป็นรายได้เสริมจากความสามารถของเราเอง ทำให้เดือนนี้ไม่เดือดร้อนเรื่องค่าใช้จ่าย ส่วนความรักคนโสดอาจจะต้องเจ็บช้ำจนต้องหลบมาเลียแผลใจตัวเอง ส่วนคนที่มีคู่ ชีวิตรักราบรื่นดีครับ ถึงแม้ว่าจะต้องตามใจฝ่ายหญิงซะส่วนใหญ่ก็เถอะนะ นี่มันพ่อบ้านใจกล้าชัดๆ 555

มีนาคม
งานเดือนนี้จะเริ่มไปได้สวย ยิ่งโดยเฉพาะงานที่ต้องเกี่ยวกับเงินๆทองๆจะรุ่งเป็นพิเศษครับ ส่วนทางด้านการเงินก็เช่นกัน ด้านรุ่งพุ่งตีคู่กับดวงงานมากันติด อีกทั้งยังมีโอกาสได้รับทรัพย์เพิ่มอีกด้วย ด้านความรัก คนโสดจะมีคนมากมายมาหลงเสน่ห์ในตัวเรา แบบนี้ก็คงต้องเลือกดีๆแล้ว ส่วนคนที่มีคู่ ความรักอาจจะมีอุปสรรคบ้างซักเล็กน้อย ขอแค่ช่วยกัน รับรองว่าผ่านได้สบายครับ

เมษายน
การงานเดือนนี้ทำเอากระอักเลือดได้ง่ายๆเพราะมันเยอะมากจริงๆ แถมจะต้องใช้สมองมากด้วย แบบนี้ถ้าดูแลตัวเองไม่ดีนี่ฟุบเข้าโรงพยาบาลได้ง่ายเลยนะครับ ส่วนทางด้านการเงินอาจมีเรื่องเดือดร้อนใจเพราะการถูกหลอกเอาเงินหรือถูกยืมไปแต่ไม่ใช้หนี้คืน ส่วนความรัก คนโสดจะมีโอกาสพบรักจากการเดินทางไกล ส่วนคนที่มีคู่ ชีวิตรักมีแต่สิ่งดีๆ ใครที่วางแผนอยากมีลูกก็จะได้รับข่าวดีในช่วงนี้ครับผม

พฤษภาคม
ตัวเราจะได้รับการชื่นชมและความไว้วางใจอย่างมากในด้านการงาน ทำให้มีโอกาสได้จับงานแปลกๆใหม่ๆที่ท้าทายมากขึ้น ส่วนการเงินในรอบเดือนพฤษภาคมนี้ จะมีผู้ใหญ่คอยอุปถัมภ์ค้ำชู อีกทั้งยังไม่เกือนร้อนเรื่องรายจ่ายอีกด้วย สบายจริงๆแฮะ ส่วนทางด้านความรัก คนโสดยังคงเป็นที่หมายตาหมายใจของคนรอบข้าง ส่วนคนที่มีคู่ ช่วงเดือนนี้เหมาะมากในการทำธุรกิจร่วมกัน รับรองว่าไปได้สวย

มิถุนายน
การงานจะมีแต่เรื่องปวดหัวจนนอนไม่หลับ ไหนจะต้องตัดสินใจ แถมต้องระวังนู่นนี่อีก บอกเลยว่างานงอกแน่นอน ทางด้านการเงิน ถึงแม้ว่าจะไม่ได้มีเข้ามามากๆ แต่ก็มีมาเรื่อยๆไม่ขาดสาย ซึ่งส่วนใหญ่รายได้เสริมนี้ก็มาจากความพยายามของเราเอง ด้านความรัก คนโสดจะเจอกับปัญหาเพราะคนรอบข้างไม่มีใครสนับสนุนกับรักครั้งนี้ซักเท่าไหร่นัก ส่วนคนมีคู่ อาจจะต้องช่วยกันคิดถึงแผนในอนาคตของชีวิตคู่ให้ดีๆนะครับ

กรกฎาคม
ทำสิ่งใดก็ย่อมได้สิ่งนั้นตอบแทน การงานที่เคยอดทนทำมา คราวนี้ถึงคราวที่เราต้องได้รับผลตอบแทนบ้างแล้ว ด้านการเงินต้องรู้จักใช้อย่างระมัดระวังเพราะเดือนนี้มีโอกาสชักหน้าไม่ถึงหลังพอสมควร ด้านความรักของคนโสด จะได้พบเนื้อคู่หลังจากที่ต้องอยู่อย่าง single มานานพอสมควร ส่วนคนที่มีคู่ มีเกณฑ์ทะเลาะกันขั้นรุนแรงจนถึงขั้นเลิกรา เพราะฉะนั้นต้องใจเย็นๆนะครับ ไม่งั้นได้มาเสียใจภายหลังแน่ๆ

สิงหาคม
การงานจะค่อนข้างหนักหนาสาหัสมาก อีกทั้งยังมีการแข่งขันชิงชัยกันเกิดขึ้น บอกได้เลยว่าเดือนนี้เหนื่อยหน่อยนะครับ ด้านการเงินรายรับรายจ่ายจะกลับมาลงตัว ทำให้ใช้จ่ายได้อย่างสบายใจ ส่วนความรัก คนโสดชีวิตจะกลับมาพลุ่งพล่านอีกครั้งด้วยพลังแห่งรัก ส่วนคนที่มีคู่ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน อบอุ่นและรักใคร่กันจนน่าอิจฉา

กันยายน
จะได้รับบทบาทหน้าที่ในการดูแลหรือจัดการสิ่งที่สำคัญมากขึ้น ซึ่งท้ายที่สุดหากเราทำเต็มที่กับมันแล้ว ผลตอบแทนคุ้มค่าแน่นอน ส่วนรื่องเงินๆทองๆ จะได้รายรับเพิ่มจากงานเสริมหรือโอกาสเฉพาะที่ผ่านเข้ามาในชีวิตแบบเป๊ะๆ ด้านความรัก คนโสดอย่าเพิ่งคิดอะไรเข้าข้างตัวเอง และอย่ามองโลกในแง่ดีจนเกินไปเพราะอาจถูกหลอกจนเจ็บช้ำได้ ส่วนคนที่มีคู่ ปัญหาที่ไม่รู้จักจบจักสิ้นจะทำให้รักล่มสลายลงได้ เรื่องแบบนี้ต้องช่วยกันหาทางออกนะครับ

ตุลาคม
เดือนนี้จะได้พบกับโอกาสมากมายเกี่ยวกับการงานที่จะเข้ามากันทีเดียว และโอกาสที่เราเลือกนั้น จะเป็นงานที่เรามีความสุขกับมันมากที่สุด ซึ่งแน่นอนว่าผลตอบแทนก็ต้องดีด้วยเช่นกัน ด้านการเงิน คนที่เคยลงทุนในธุรกิจอะไรไว้ จะได้รับผลตอบแทนอย่างคุ้มค่ามากมาย ความรักของคนโสด ระวังจะกลายเป็นมือที่ 3 โดยไม่รู้ตัว ส่วนคนมีคู่ ความรักแฮปปี้มากมาย ใครที่อยากมีลูกก็จะได้สมปรารถนา

พฤศจิกายน
ปัญหาสารพัดทุกสิ่งอย่างจะถาโถมเข้ามาในเดือนนี้ อีกทั้งยังมีเกณฑ์ที่จะถูกเพื่อนร่วมงานแทงข้างหลังอีกด้วย แนะนำว่าให้ไปลองทำบุญเพิ่มบ้างจะช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ ด้านการเงิน เดือนนี้อันตรายมากๆ ไม่แนะนำให้ลงทุนหรือทำสัญญากู้ยืมเพราะมีโอกาสจะเสียทรัพย์ก้อนใหญ่สูง มาดูความรักกันบ้าง คนโสดต้องระวังคนที่เข้ามาให้ดี เพราะมีเกณฑ์ที่จะถูกหลอกสูงมากๆ ส่วนคนที่มีคู่ ถึงแม้จะเกิดปัญหามาบ้าง แต่ทั้งคู่ก็จะช่วยกันฟันฝ่าอุปสรรคนี้ให้ผ่านไปได้อย่างสำเร็จ

ธันวาคม
การงานจะต้องขับเคี่ยวและฝ่าฟันกับอุปสรรคพอสมควร ถึงจะประสบความสำเร็จได้ แถมโชคดีที่คราวนี้จะมีคนคอยช่วยเหลืออีกด้วย ทำให้งานไหลราบรื่น การเงินจะกลับเข้าสู่สภาพที่ดีมากอีกครั้ง การลงทุนทุกสิ่งอย่างจะงอกเงยคืนผลตอบแทนให้กับเรา ความรักของคนโสด จะเจอเหตุการณ์ที่ทำให้หัวใจเต้นระรัว ส่วนคนที่มีคู่ คุณพ่อบ้านทั้งหลายมีสิทธิ์ที่จะถูกภรรเมียข่ม แต่การข่มนี้เป็นสิ่งที่ดีนะครับเพราะทำเพื่ออนาคตของทั้งคู่นั่นเอง

=====================================================

ราศีมังกร (15 ม.ค. – 12 ก.พ.)

มกราคม
เปิดปีใหม่มา ก็ถึงกับงานงอกครับ เพราะมีโอกาสที่จะถูกโยกย้ายหรือสิ้นสุดกับงานที่ทำในปัจจุบัน ส่วนทางด้านการเงินก็ค่อนข้างประสบกับความฝืดเคือง กลืนไม่เข้าคายไม่ออก ทางด้านความรัก คนโสดจะถึงคราวโสดเลือกได้ ส่วนคนที่มีคู่ อาจจะพบกับปัญหาที่ทำให้เคลียร์ไม่ลง ซึ่งมีโอกาสจะจบแบบไม่แฮปปี้เท่าไหร่นัก

กุมภาพันธ์
เข้าเดือนกุมภา การงานโอเคและราบรื่นอย่างมาก ไม่มีเรื่องให้ทุกข์ร้อนใจ ส่วนการเงินจะต้องจัดการรายรับรายจ่ายให้ดีๆ เพราะมีเกณฑ์ในการใช้จ่ายมากพอสมควร ด้านความรัก คนโสดจะได้พบกับคนที่ทำให้รู้สึกดี เหมือนตอนเฟรชชี่ปี 1 แต่ถามว่าใช่มั้ย คงยังบอกได้ว่าไม่ครับ ส่วนคนที่มีคู่ ทุกอย่างดูดีมีความสุขครับ แต่อาจจะมีปัญหาบ้างแต่ก็เล็กน้อย

มีนาคม
จะได้เริ่มต้นทำสิ่งใหม่ จะเรียกว่าเป็นการเรียนรู้ก็ว่าได้ครับ ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีครับ ส่วนเรื่องเงิน แนะนำว่าไม่ควรให้ใครยืมเงินในช่วงนี้และใครที่มีหนี้ก็ควรรีบเคลียร์นะครับ ส่วนคนโสดอาจจะต้องผิดหวังกับที่คิดไว้ ถึงแม้จะเจ็บแต่ก็ต้องเดินต่อไป ส่วนคนที่มีคู่ ชีวิตราบรื่นและมีความสุขมากๆ หากใครที่ทำธุรกิจร่วมกันก็จะได้ผลตอบรับที่ดีมาก

เมษายน
จะได้รับโอกาสจากผู้อื่นในการใช้ความรู้และประสบการณ์ที่ผ่านมาทำงานที่ได้รับมอบหมายให้ การเงินมีเรื่องให้ต้องทุข์ใจเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังมีโอกาสที่จะถูกเชิดเงินจากคนที่ยืมไปด้วย ด้านคนโสดรู้สึกสับสนกับความรัก ใจนึงก็อยากอยู่ใจนึงก็อยากปล่อย ส่วนคนที่มีคู่ ต้องระวังความเจ้าชู้ของตัวเองให้ดี เพราะจะนำปัญหามาสู่ชีวิตคู่ได้

พฤษภาคม
การงานจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง ทำสิ่งใดก็ล้วนไหลลื่นไม่ติดขัด อีกทั้งยังมีโอกาสดีๆมากมายเข้ามาในช่วงเดือนนี้ ส่วนการเงิน รายรับจะมีมาก อีกทั้งจะได้ทรัพย์จากความเสน่หาด้วยนะ ส่วนความรักคนโสด อาจจะมีเริ่มปลงๆบ้างแต่ว่ามีแน่นอนครับ เพียงแต่ต้องใช้เวลาหน่อยนะ ส่วนคนที่มีคู่อาจจะไม่ค่อยมีโอกาสได้ใช้เวลาด้วยกันบ่อยนักเพราะต่างฝ่ายก็หาเงินมาจุนเจือครอบครัวทั้งคู่

มิถุนายน
ได้รับมอบหมายในการจัดการงานใหญ่ๆซึ่งต้องใช้ความสามารถสูง อาจจะมีปัญหาหนักบ้าง แต่งานชิ้นนี้จะผ่านไปได้อย่างสวยงามครับ ส่วนการเงินจะได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนหรือจากงานเสริม ทำให้สามารถนำมาหมุนใช้ได้อย่างสบายๆ ส่วนความรัก คนโสดต้องแข่งขันกับคนอื่นในการสร้างคะแนนพิชิตใจฝ่ายตรงข้าม ส่วนคนที่มีคู่ ชีวิตจะโชคดีเพราะคุณผู้หญิง เพราะฉะนั้นคุณผู้ชายทั้งหลายควรเชื่อฟังนะครับ 555+

กรกฎาคม
การงานจะมีเรื่องให้ต้องเจ็บช้ำใจ เพราะปัญหาเพื่อนร่วมงาน อีกทั้งคุยขอความช่วยเหลือจากใครก็หาได้ยาก การเงิน รายรับรายจ่ายสามารถจัดการคุมได้อยู่หมัด ทำให้ไม่มีปัญหาในเดือนนี้ ด้านความรัก คนโสดจะพบกับเนื้อคู่จากความบังเอิญ ตามจริงจะเรียกว่าโชควาสนาก็ได้นะเออ ส่วนคนที่มีคู่ ชีวิตก็ดี๊ดีมีความสุขอย่างมาก

สิงหาคม
การงานจะได้ใช้ความสามารถในการขับเคี่ยวปัญหา ซึ่งในช่วงต้นเดือนอาจต้องยอมลำบากซักหน่อย แต่พอเข้ากลางเดือนไป งานก็จะง่ายขึ้น ด้านการเงิน สามารถใช้จ่ายได้อย่างสบาย ไม่มีปัญหาเรื่องรายรับรายจ่าย ส่วนความรัก คนโสดจะได้พบเนื้อคู่ที่ใช่ในช่วงเดือนนี้ ซึ่งมีโอกาสสานสัมพันธ์กันในระยะยาว ส่วนคนที่มีคู่จะสามารถตกลงเคลียร์ปัญหาและกลับมาเข้าใจกันได้อีกครั้ง ทำให้รักกลับมาอบอุ่นเหมือนเดิม

กันยายน
ด้านการงานในเดือนนี้จะมีเกณฑ์ถูกโยกย้ายหรือจบสัญญากับงานในปัจจุบันอีกครั้งหนึ่งแบบไม่ทันตั้งตัว ส่วนทางด้านการเงิน อาจจะเริ่มมีการลงทุนในธุรกิจใกล้ตัวเพื่อเป็นแหล่งรายได้เสริมอีกทาง เรื่องความรัก คนโสดอาจเผลอใจคิดไปเองว่าอีกฝั่งชอบเรา แต่แค่นี้ก็มีความสุขแล้วล่ะนะ ส่วนคนมีคู่ รักยังคงสดใสและโอเคเหมือนเดิมครับ

ตุลาคม
การงานจะตกที่นั่งลำบาก ทางออกก็ดูจะหายากเสียเหลือเกิน ดังนั้นต้องใช้สติคิดไตร่ตรองให้ดีนะครับ ด้านการเงิน จะเกิดปัญหาเรื่องทรัพย์สินภายในครอบครัว ซึ่งต้องไฝว้กันอย่างหนักหนาสาหัสแน่นอน ส่วนคนโสด ถามว่าสมหวังมั้ยก็สมหวังนะ แต่ก็เลือกไม่ได้ว่าจะเอาฝั่งไหนดีเพราะไม่อยากให้ใครเสียใจ ส่วนคนที่มีคู่ มีเกณฑ์ที่จะต้องยุติความสัมพันธ์ลงเพราะความเห็นที่ไม่ตรงกัน แต่กว่าจะรู้ตัวอีกทีก็สายไปเสียแล้ว

พฤศจิกายน
การงานเดือนนี้ ตัวเราเองจะพาไปยุ่งกับปัญหาอย่างเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งแน่นอนว่าเป็นปัญหาที่ถอนตัวออกไปได้ยากแน่นอน ด้านการเงิน จะได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ให้ช่วยผ่านพ้นปัญหาการเงินในเดือนนี้ไปได้ ด้านความรักของคนโสด จะต้องแย่งชิงกับอีกหลายฝั่งเพื่อที่จะได้ในสิ่งที่ต้องการ ส่วนคนที่มีคู่ ความรักยังคงแน่นแฟ้นฟรุ้งฟริ้งกระดิ่งแมวกันยิ่งขึ้นไปอีก น่าอิจฉาแท้น้อ

ธันวาคม
การงานเริ่มคิดไม่ตกกับปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ในช่วงระหว่างปัญหานี้ จะเกิดไอเดียแก้ปัญหาที่หลายคนคาดไม่ถึง ด้านการเงิน จะเกิดปัญหารอบตัวจนแทบขยับไปไหนไม่ได้ ทางที่ดีที่สุดคือต้องยอมเฉือนเนื้อตัวเองบ้าง ด้านความรัก คนโสด จะมีอำนาจและวาสนาที่จะดึงดุดเพศตรงข้ามเข้ามาในช่วงเดือนนี้ ส่วนคนที่มีคู่ ต้องระวังเรื่องของการรักษาน้ำใจและคำพูดให้ดี เพราะถ้าเผลอทำไปโดยไม่คิด จะย้อนกลับไปแก้ไม่ได้อีกแล้วนะครับ

=====================================================

>>>>> ตอนต่อไปติดตาม ราศีกุมภ์/มีน/เมษ <<<<<