DotProperty.co.th

ดูดวงรายปี 2559 ราศีสิงห์/กันย์/ตุลย์

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. – 16 ก.ย.)

มกราคม
เปิดปีมา ก็มีเกณฑ์ก้าวหน้าอย่างมากหรือได้รับตำแหน่งใหม่ๆสมใจ ส่วนใครที่คิดจะเปลี่ยนงานก็จะสมหวังตามที่ใจต้องการแน่นอนครับ ด้านการเงิน จัดว่าดีอีกเช่นกัน ใครที่มีธุรกิจหรือทำกิจการส่วนตัว เดือนนี้จะได้รับผลตอบรับที่ดี ด้านความรัก คนโสด มีเกณฑ์ที่จะถูกคนหลอกได้ ดังนั้นจะรักใครชอบใครก็ควรดูให้ดีก่อนตัดสินใจนะ ส่วนคนที่มีคู่ เป็นช่วงที่เร่งกันสร้างเนื้อสร้างตัว ทำให้เวลาอาจจะไม่ค่อยมีให้กันมากนัก แต่ว่ายังรักกันหวานแหววเหมือนเดิม

กุมภาพันธ์
การงานเดือนนี้จะประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดีเพราะมีคนคอยช่วยเหลือสนับสนุนอยู่ครับ เพราะฉะนั้นสบายใจได้ ด้านการเงิน ระวังจะเจอกับสภาวะเสียเงินก้อนจากอุบัติเหตุครั้งใหญ่ ใครที่ยังพอมีเงินเก็บสะสมไว้ก็พอจะเอามาช่วยเบาภาระตรงนี้ได้ครับ ด้านความรัก คนโสด จะถูกหลอกให้ช้ำใจและถูกทิ้งไว้ให้โดดเดี่ยว ขออย่าได้อย่าเพิ่งยอมแพ้นะครับ ล้มแล้วก็ต้องลุกขึ้นมาใหม่ให้ได้ ส่วนคนที่มีคู่ จะเจอกับสภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ทำให้ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ทันท่วงที ได้แต่รอเวลาให้ผ่านไปซักพัก แล้วทางออกจะโผล่มาให้เห็นครับ

มีนาคม
การงานเดือนนี้ค่อนข้างเหนื่อยพอสมควร เพราะจะมีการเปลี่ยนแปลงแทบตลอดเวลา จากดีเป็นร้ายจากร้ายเป็นดี สลับๆกันไป ด้านการเงิน มีเกณฑ์ที่จะชักหน้าไม่ถึงหลังได้ ดังนั้นต้องควบคุมค่าใช้จ่ายให้ดีๆและไม่วอกแวกเอาไปใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่ายจนเกินตัว ส่วนความรัก คนโสดในเดือนนี้ ดอกรักกำลังเริ่มผลิบาน เพราะมีคนสนใจอยู่ไม่น้อยและพยายามจะทำความรู้จักเราให้มากขึ้น ส่วนคนที่มีคู่ เดือนนี้อาจต้องเหนื่อยเพิ่ม เพราะต้องคอยดูแลให้ความช่วยเหลือครอบครัวของทางฝั่งคนรักเราด้วย

เมษายน
เดือนนี้จะมีผู้ใหญ่หยิบยื่นโอกาสที่ดีกว่าเดิมให้กับเรา แนะนำว่าให้รีบรับไว้เลยนะครับ รับรองว่าเป็นผลดีต่อตัวเราแน่นอน ด้านการเงิน รายรับรายจ่ายสตรองมากๆ เหลือกินเหลือใช้ได้สบาย แต่ระวังจะสบายมากเกินไป จนมารู้ตัวอีกทีก็มีหนี้บาน แบบนี้ก็ไม่โอนะ ด้านความรัก คนโสดที่กำลังคบหาดูใจกับใครในเดือนนี้ จะมีความคืบหน้าไปมาก และมีโอกาสที่จะสานสัมพันธ์กันในระยะยาวอีกด้วย ส่วนคนที่มีคู่ ตัวคุณเองจะมีเวลาให้กับคนรักน้อยลงเพราะเรื่องของงาน ดังนั้น ควรแบ่งเวลาให้ดีๆ ชีวิตจะได้แฮปปี้และมีความบาลานซ์กันทั้ง 2 ฝั่ง

พฤษภาคม
การงานโดยรวม จะเกิดปัญหาที่ค่อนข้างซับซ้อนพอตัว ดังนั้นต้องมานั่งคิดให้ดีๆว่าสาเหตุของปัญหาที่แท้จริงอยู่ตรงไหน ใช้สติและปัญญาให้มากเข้าไว้ และเราจะเข้าใจถึงสิ่งที่เกิดขึ้นเอง ด้านการเงินไม่ค่อยเกิดปัญหาใหญ่ซักเท่าไหร่ ทำให้เดือนนี้ออกแนวสบายๆเรื่อยๆ ด้านความรัก คนโสด ต้องระวังเรื่องของการทุ่มเทในเรื่องของความรักให้ดี หากรักมากก็ยิ่งเจ็บมาก ขอให้คำนึงถึงข้อนี้ไว้นะครับ ส่วนคนที่มีคู่ ชีวิตแฮปปี้มีความสุขครับ ความเป็นอยู่ภายในบ้านก็ร่มเย็น ไม่มีเรื่องหรือปัญหาให้เดือดร้อนใจ

มิถุนายน
เดือนนี้จะเน้นไปทางแก้ปัญหาให้คนอื่นซะส่วนใหญ่ เพราะด้วยความสามารถของเราที่มากขึ้นกว่าเดิม ทำให้แต่ละคนก็อยากมาหาด้วยกันทั้งนั้น (จะดีใจหรือเสียใจดีเนี่ย 555) ด้านการเงิน ถึงแท้จะไม่ค่อยมีรายได้เสริมเข้ามามากนักในช่วงนี้ แต่โดยรวมก็ยังถือว่าใช้ได้อยู่ครับ หมุนเงินได้ทันอย่างแน่นอน ด้านความรัก คนโสดต้องระวังจะเข้าไปพัวพันกับรักซ้อน หากรู้ตัวก็ควรรีบถอยห่างออกมานะครับเพื่อตัวของเราเอง ส่วนคนที่มีคู่ก็ไม่แพ้กัน ระวังถูกคนเข้ามาหลอกและปั่นหัวจนเกิดเรื่องทะเลาะกับคนรักได้ เดือนนี้ต้องระวังเรื่องความรักให้ดีๆ

กรกฎาคม
การงานเริ่มมีความเบื่อหน่ายให้ปรากฎเพราะตัวเองเข้าใจในเนื้องานที่ทำอยู่ได้อย่างดี ทำให้เริ่มมีความคิดที่อยากจะหาสิ่งใหม่มาทดแทนความน่าเบื่อตรงนี้ ด้านการเงิน คนที่ลงทุนทำธุรกิจไว้ ช่วงนี้ต้องอดทนไปก่อน จนเมื่อมีความมั่นคงเต็มที่แล้ว ผลกำไรจะกลับมาตอบแทนให้หายเหนื่อยอย่างแน่นอนครับ ด้านความรัก คนโสดจะมีเกณฑ์ปิ๊งคนต่างเพศ แต่ว่าต้องคุมเรื่องการแสดงออกนิดนึง เดี๋ยวเค้าจะเมินเราไปซะก่อนนะ ส่วนคนที่มีคู่ คนรักจะกลับมาเข้าใจกันอีกครั้ง ทำให้ความรักสดใสบริ๊งบรั๊งขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง น่าอิจเนอะ

สิงหาคม
การงานสดใสมากเลยครับในเดือนนี้ ถึงแม้จะมียุ่งๆอยู่บ้าง แต่ก็มีความสุขแทบตลอดเวลา งานก็ดี เพื่อนร่วมงานก็โอเค ชีวิตปังมาก พูดเลย ด้านการเงิน เดือนนี้แนะนำให้เน้นเก็บมากกว่านำไปใช้จ่ายเพิ่มเติมนะครับ เพราะดูทรงแล้ว ได้มีเรื่องให้เสียเงินก้อนในอนาคตแน่นอน ด้านความรัก คนโสดจะได้เจอความรักแค่เพียงผิวเผิน ไม่เหมาะที่จะก้าวไปด้วยกันในระยะยาว ส่วนคนที่มีคู่ ระวังเรื่องของมือที่ 3 เอาไว้ให้ดี เพราะเกิดเรื่องแดงขึ้นมาครั้งนี้ มีเลิกกันแน่นอนครับ

กันยายน
การงานยังคงดวงดีมาเรื่อยๆ เพราะจะได้คนต่างเพศมาคอยช่วยเหลือตลอดเวลา ทำให้ค่อนข้างสบายพอตัวเลยล่ะ ด้านการเงิน เป็นช่วงที่เหมาะแก่การสร้างธุรกิจส่วนตัวหรือลงทุนเพิ่มเติม ถึงแม้จะเป็นช่วงเริ่ม แต่ถ้ามองในระยะยาว ยังไงก็คุ้มแน่นอนครับ ส่วนความรัก คนโสดจะได้สมหวังเหมือนคนอื่นบ้างซักที แบบนี้มันต้องฉลองงงง ส่วนคนที่มีคู่ ชีวิตรักมีความสุขมากขึ้นทุกวันๆ อีกทั้งใครที่อยากมีลูกหรืออยากแต่งงานก็จะสมหวังกันถ้วนหน้าครับ

ตุลาคม
งานเดือนนี้โอเคมากๆ จะจับจะทำอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปหมด แถมยังประสบความสำเร็จไปด้วยดีอีกต่างหาก แบบนี้โอกาสที่จะก้าวหน้าก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปแล้วล่ะครับ ด้านการเงินเป็นช่วงเวลาที่ต้องออกหาช่องทางรายได้เสริม ถึงแม้จะพูดแบบนั้น แต่เราจะสนุกไปกับการหาเงินครั้งนี้ ด้านความรัก คนโสด จะมีคนมาหลงเสน่ห์ไม่น้อยเลยทีเดียวครับ แบบนี้ต้องระวังรถไฟชนกันนะ 555 ส่วนคนที่มีคู่ จะมีเรื่องราวทะเลาะกับคนรัก เพราะประเด็นเรื่องของความมั่นคงและการเงิน ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นปัญหาใหญ่แทบจะทุกคู่ แถมมีโอกาสที่ความรักครั้งนี้จะจบไม่สวยอีกด้วยครับ

พฤษจิกายน
การงานไม่ค่อยมีอะไรโดดเด่นมากนักในเดือนนี้ ออกแนวเรื่อยๆชิวๆซะมากกว่า แต่อย่าชิวจนอู้งาน ไม่ทำอะไรซักอย่างนะครับ แบบนี้เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีต่อเยาวชน (มันเกี่ยวตรงไหนฟระ !!) ด้านการเงิน อะไรที่ทำแล้วได้เงิน ตูเอาหมด บ้างานเพื่อทุ่มเทให้กับเงินมากจนเกินตัวแบบนี้ก็ไม่ดีนะครับ เสียสุขภาพเปล่าๆ ด้านความรัก คนโสดในช่วงเดือนนี้ยังไม่มีใครเข้ามา แต่ว่าก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไรมากมาย เพราะยังมีความสุขในแบบฉบับของคนโสดอยู่ดี ส่วนคนที่มีคู่ ต้องจำใจทิ้งบางสิ่งที่มีค่าเพื่อรักษาคนรักเอาไว้

ธันวาคม
การงาน ความเบื่อเริ่มเข้าครอบงำทำให้เราต้องเสาะหาที่ใหม่ที่ดีกว่านี้ พูดง่ายๆก็มีเกณฑ์ที่จะหางานใหม่นั่นแหละครับ เพียงแต่ว่าการหาครั้งนี้มาจากความสมัครใจของตัวเอง ไม่ได้ถูกไล่ออกแต่อย่างใด ด้านการเงินในช่วงเดือนนี้ โดยรวมถือว่าดีครับ แต่ว่าไม่เหมาะที่จะลงทุนหรือทำธุรกิจในช่วงนี้ ด้านความรัก คนโสดต้องพยายามอย่างหนักในการเรียกร้องทำคะแนนเพื่อให้อีกฝั่งมาสนใจ คงต้องยอมเหนื่อยหน่อยนะครับ ส่วนคนที่มีคู่ ความรักจัดได้ว่าเรียบร้อยและเงียบสงบมาก ไม่มีเรื่องตื่นเต้นโผล่มาให้ลุ้น แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังรักและเอาใจใส่เหมือนเดิมครับ

=====================================================

ราศีกันย์ (17 ก.ย. – 17 ต.ค.)

มกราคม
การงานโดยรวมจัดว่าดีครับ มีความสุขกับการที่งานทำอยู่ ณ ปัจจุบัน ส่วนด้านการเงิน ชาวราศีกันย์โดยเฉพาะเพศชายจะได้รับการอุปถัมภ์ช่วยเหลือจากผู้หญิงมีอายุ ด้านความรัก คนโสดถ้าปิ๊งใครแล้ว เดือนนี้ไม่ควรปล่อยให้พลาด ต้องเปิดเกมส์รุกบ้าง ส่วนคนที่มีคู่อาจจะมีเวลาให้กันน้อยลง เพราะต่างติดพันกับการงาน แต่ทั้งหมดนี้ก็เพื่อครอบครัวในอนาคต

กุมภาพันธ์
เดือนนี้ต้องมานั่งคิดวิเคราะห์ว่าปัญหาที่แท้จริงที่ทำให้งานล่าช้าเกิดจากอะไร ไม่อย่างนั้ันความเสียหายจะลามใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ด้านการเงินอยู่ในเกณฑ์ที่อ่อนไหวมาก ต้องรู้จักใช้ให้ดีๆนะครับ และเดือนนี้อย่าเพิ่งลงทุนใดๆทั้งสิ้น ด้านความรัก คนโสดยังคงสนุกกับการใช้ชีวิตแบบตัวคนเดียว ส่วนคนที่มีคู่ ความรักอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมากครับ อาจจะมีปัญหากันบ้าง แต่แปปเดียวก็กลับมาดีกันแล้วครับ

มีนาคม
ในเรื่องการงานของเดือนนี้ ต้องระวังเรื่องความมั่นใจในตัวเองมากเกินไป จะทำให้การงานล้มเหลวไม่เป็นท่า ด้านการเงิน ต้องระวังการใช้จ่ายเกินตัวเพราะสนองความต้องการของตัวเอง เพราะฉะนั้นอะไรที่ไม่จำเป็นจริงๆควรหักห้ามใจไปก่อน ด้านความรัก คนโสดมีเกณฑ์พบกับคนที่ถูกใจ แถมยังเป็นคนที่ทุ่มเทอีกด้วย ส่วนคนที่มีคู่ ระวังเรื่องความคำพูดเอาไว้ เพราะคนรักจะค่อนข้างเซนซิทีฟมากในช่วงนี้

เมษายน
เดือนนี้ค่อนข้างหมดไฟในการทำงาน ทำให้ต้องกลับมานั่งคิดและหาทางออกว่า สิ่งไหนกันที่เราต้องการ ด้านการเงิน คนที่มีธุรกิจเสริมจะได้รับการตอบรับอย่างดีและมีผลกำไรมาให้ได้ชื่นใจ แต่อย่าเผลอใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่ายนะครับ ไม่งั้นงานงอกแน่ๆ ด้านความรัก คนโสด ต้องเจอกับความขัดแย้งและคู่แข่งขันทางความรัก งานนี้บอกเลยครับว่ามีเหนื่อยแน่นอน ส่วนคนที่มีคู่จะช่วยกันสร้างฐานะครอบครัวให้ดีขึ้นเรื่อยๆ แบบนี้อนาคตสบายครับ

พฤษภาคม
การงานจะประสบผลด้วยดี โดยเฉพาะงานที่ต้องติดต่อกับลูกค้าโดยตรง จะได้รับคำชื่นชมและความไว้เนื้อเชื่อใจมากขึ้น ด้านการเงินอยู่ในระดับกลางๆครับ ไม่ถึงกับมีเข้ามือมามาก แต่ก็ไม่ได้เดือดร้อนจนต้องไปกู้ยืมคนอื่น ทางด้านความรัก คนโสดจะได้พบรักจากการเดินทางไกลหรือจากการทำงาน ส่วนคนที่มีคู่ ความรักไม่ค่อยมีอะไรตื่นเต้นเท่าไหร่ แต่ก็ใช้ชีวิตกันอย่างมีความสุขเหมือนที่ผ่านมาเช่นเคยครับ

มิถุนายน
เดือนนี้มีเรื่องให้ทุกข์ร้อนใจเพราะรู้สึกไม่พอใจกับงานที่ตัวเองทำ แต่ต้องบอกว่าคิดให้ดีๆนะครับเพราะความไม่สบายใจนี้อาจจะเป็นแค่อารมณ์ชั่ววูบเท่านั้น ด้านการเงิน จะมีรายรับเข้ามาเพิ่มมากขึ้น ทำให้เดือนนี้โล่งใจในการใช้เงิน อีกทั้งคนที่มีหนี้สินก็จะหมดภายในเร็วๆนี้ ด้านความรัก คนโสดต้องหมั่นเอาใจใส่คนที่ชอบไว้ให้ดีๆ ทำอย่างเสมอต้นเสมอปลาย แล้วเค้าจะเห็นค่าของเราเองครับ ส่วนคนที่มีคู่ ต้องระวังเรื่องของการทะเลาะเบาะแว้งเพราะความเข้มงวดของเราที่มากจนเกินไป อะไรปล่อยได้ก็ปล่อยดีกว่านะครับ

กรกฎาคม
การงานจะเจอกับปัญหารอบด้านและหาทางออกได้ยากพอตัว ทางที่ดีคือการขอความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงานหรือคนที่มีประสบการณ์จะพอช่วยให้ข้ามผ่านจุดนี้ได้ ด้านการเงิน ระวังเสียทรัพย์จากความประมาทของตัวเอง บอกเลยครับว่าเสียไม่ใช่น้อยๆ ด้านความรัก คนโสดอาจจะเผลอใจคิดไปเองฝ่ายเดียวว่าเค้ามีใจให้ ควรเผื่อใจไว้บ้างก็ดีนะครับ จะได้ไม่เจ็บมาก ส่วนคนที่มีคู่ ทุกปัญหาที่เคยทะเลาะกัน ในที่สุดก็จะเข้าใจกันทั้งสองฝ่ายและกลับมามุ้งมิ้งเหมือนเดิม

สิงหาคม
เดือนนี้การงานอยู่ในระดับกลางๆครับ ไม่ดีไม่แย่จนเกินไป แต่ช่วงปลายเดือนต้องระวังปัญหาที่จะโผล่เข้ามาแบบไม่ทันตั้งตัว ส่วนการเงินมีเกณฑ์ในการเสี่ยงโชคหรือได้รับทรัพย์จากการลงทุน ทำให้เดือนนี้การเงินสตรองมากๆ ในส่วนของความรัก คนโสดต้องระวังนิสัยส่วนตัวจะทำให้รักครั้งใหม่ไปไม่รอด เพราะฉะนั้นอะไรไม่ดีก็ควรปรับปรุงตัวนะครับ ส่วนคนที่มีคู่ ชีวิตรักอยู่ในช่วงที่เพอเฟ็กสมบูรณ์มากในช่วงนี้ ใครที่กำลังวางแผนแต่งงานหรืออยากมีลูก ก็จะได้รับข่าวดีแน่นอนครับ

กันยายน
การงานจะกลับมาเริ่มต้นดีอีกครั้ง และครั้งนี้มีแววว่าจะรุ่งขึ้นไปเรื่อยๆ ต่อให้เจอปัญหาอะไรก็จะสามารถผ่านมาได้อย่างไม่รู้ตัว(มากับดวงชัดๆ 555) ด้านการเงิน เป็นเดือนที่เหมาะแก่การเริ่มต้นทำธุรกิจในการหารายได้เสริม ถึงแม้จะลำบากหน่อยในช่วงแรก แต่ต่อไปจะมีการพัฒนาขึ้นไปเรื่อยๆแน่นอน ด้านความรัก คนโสดต้องทุ่มเทอย่างหนักเพื่อความรักครั้งนี้ ส่วนคนที่มีคู่ จะได้คนรักคอยดูแลเอาใจใส่อย่างดีไม่ว่าเราจะเหนื่อยขนาดไหนก็ตาม แบบนี้ต้องรักษาไว้ให้ดีนะครับ

ตุลาคม
เดือนนี้เป็นช่วงที่ดีที่สุดในด้านการงาน ซึ่งจะประสบความสำเร็จอย่างมาก ทุกปัญหาที่เคยเจอมาจะผ่านหายไปราวกับสายลม ใครที่กำลังมองหาความก้าวหน้า บอกเลยว่าเดือนนี้มาเต็มแน่นอนครับ ด้านการเงินจะมีรายรับเข้ามามาก ทำให้เก็บได้เยอะพอสมควร อย่าลืมเอาไปต่อยอดด้วยจะดีมากเลยนะครับเดือนนี้ ทางด้านความรัก คนโสดมีโอกาสจะได้รีเทิร์นกับคนรักเก่าอีกครั้ง แต่ถามว่าโอเคมั้ย อันนี้ต้องถามใจตัวเองดูครับ ส่วนคนที่มีคู่ ชีวิตสุขสบายครับ ไม่มีเรื่องให้ทุกข์ร้อนใจ อาจจะมีง้องแง้งใส่กันบ้าง ถือว่าเป็นเรื่องปกติ

พฤศจิกายน
ปัญหาในเดือนนี้ จะได้รับการช่วยเหลือจากผู้ใหญ่หรือคนที่มีประสบการณ์ อย่างน้อยก็ทำให้ใจชื้นขึ้นมาบ้าง ในด้านการเงิน ต้องจัดการกับรายจ่ายหลายอย่างที่โผล่เข้ามา ถึงแม้ว่าจะมีเยอะมาก แต่ไม่มีผลกระทบกับการเงินของเดือนนี้แน่นอน ส่วนความรัก คนโสดจะเจอกับปัญหาที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกเพราะความรักเป็นเหตุ ซึ่งผมแนะนำว่าให้ปล่อยปัญหานี้ไปครับ อย่าเข้าไปยุ่ง ไม่งั้นจะถอนตัวออกมาไม่ได้ ส่วนคนที่มีคู่ ปัญหาที่ได้เจอร่วมกันมา กำลังจะแก้ไขได้ในไม่ช้า แต่ว่าก็ต้องตื่นตัวเอาไว้ตลอดจนกว่าปัญหาจะหายไปหมด

ธันวาคม
การงานยังคงกลับมามีปัญหารอบด้านอีกครั้ง แบบนี้ควรรีบจัดการปัญหาที่ค้างคาให้จบ ไม่งั้นได้เครียดตายกันก่อนพอดี ด้านการเงิน มีเกณฑ์ถูกหลอกให้เสียเงินเพราะความใจอ่อนเป็นเหตุ ต้องหนักแน่นเข้าไว้ให้ดี ส่วนด้านความรัก คนโสดต้องกลับมาพิจารณาถึงปัญหาด้านความรักให้ดี ส่วนคนที่มีคู่ จะถูกคนนอกเข้ามาติฉินนินทาถึงความสามารถของเรา ทางเดียวที่จะลบคำสบประมาทคนพวกนี้ให้หงายเงิบได้คืออดทนและพิสูจน์ตัวเองครับ

=====================================================

ราศีตุลย์ (18 ต.ค. – 16 พ.ย.)

มกราคม
เดือนนี้จัดว่าการงานเริ่มต้นได้ดีครับ ถึงแม้ว่าจะต้องมีขยันตอนเริ่มซักเล็กน้อย แต่ในอนาคตการงานจะพัฒนาแบบก้าวกระโดดเลยทีเดียว ด้านการเงิน ยังพอช่วยค้ำจุนตัวเราและครอบครัวไปได้ตลอดทั้งเดือน สบายใจได้ครับ ด้านความรัก คนโสดจะได้พบกับคนอบอุ่นและพึ่งพาได้ ซึ่งมีโอกาสจะได้คุยและรู้จักกันมากขึ้น ส่วนคนที่มีคู่ ต้องระวังเรื่องปัญหาภายในกับคนรัก ต้องค่อยๆแก้ไขไปเรื่อยๆนะครับ อย่าไปปรับปุบปับทันที เดี๋ยวจะแย่ไปกว่าเดิม

กุมภาพันธ์
ปัญหาจะเข้ามารายล้อมแต่จะตลอดทั้งเดือน บางครั้งตัวคนเดียวก็ไม่สามารถทำอะไรได้ ต้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงาน จะเป็นหนทางที่ดีกว่านะครับ ด้านการเงิน ยังคงเดินหน้าหาช่องทางสร้างรายได้เสริมไปเรื่อยๆ และมีโอกาสจะทำสำเร็จด้วย เพียงแต่ช่วงแรกอาจมีลำบากจนท้อได้ ด้านความรกั คนโสด จะผิดหวังในความรัก เพราะทุ่มเทมากจนเกินไป บางครั้งการกลับมารักตัวเองก็ไม่ใช่เรื่องเลวร้ายนะครับ ส่วนคนที่มีคู่ ความรักกำลังไปได้สวย ใครที่อยากมีลูกในช่วงนี้ จะได้สมใจหวัง

มีนาคม
การงานกำลังรุ่งขึ้นเรื่อยๆในเดือนนี้ คิดสิ่งไหนก็จะสมปรารถนาไปซะทุกอย่าง แถมจับอะไรเป็นเงินเป็นทองไปซะหมด ส่วนการเงินเป็นช่วงที่เหมาะมากในการลงทุนทำธุรกิจเล็กๆก่อน อย่าเพิ่งก้าวกระโดไปไกล เกิดพลาดขึ้นมาเจ็บหนักไม่รู้ด้วยนะ ด้านความรัก คนโสด จะมีอำนาจวาสนาดึงดูดเพศตรงข้ามที่โสดและไม่โสดเข้ามาเกี่ยวข้อง ต้องดูให้ดีๆจะได้ไม่เดือดร้อน ส่วนคนที่มีคู่อยู่แล้ว อาจจะต้องเหนื่อยตามง้อคนรักมากหน่อย ไม่รู้ทำไม งอนง๊ายง่าย

เมษายน
เกิดความลังเลไม่แน่ใจว่างานที่ทำอยู่ในตอนนี้มันใช่สำหรับเรามั้ย ทำให้ต้องปวดหัวกับการตัดสินใจว่าจะเอายัไงกับชีวิตต่อดี แนะนำว่าให้รอดูไปก่อนเดอืนนึง ถ้ายังเหมือนเดิมก็จัดการชีวิตตัวเองเลยครับ ด้านการเงินในเดือนนี้ยังกลางๆพอควบคุมค่าใช้จ่ายให้อยู่ตัวได้ ส่วนความรัก คนโสดจะมีสิทธิ์เข้าไปข้องเกี่ยวกับคนที่มีครอบครัวอยู่แล้วโดยที่ตัวเองไม่รู้เรื่อง เดือนนี้ต้องเซฟๆตัวเองหน่อยนะครับ ส่วนคนที่มีคู่จะเกิดปากเสียงขั้นรุนแรงจนกระทบถึงความสัมพันธ์ที่เป็นอยู่และมีโอกาสจะแยกทางกัน

พฤษภาคม
เดือนนี้งานจะเยอะมากเป็นพิเศษ ทำให้เราต้องแบกรับภาระต่างๆมากมายจนร่างกายเกิดความเสียหายได้ ยังไงก็อย่าลืมแบ่งเวลาให้ดีด้วยนะครับ ทางด้านการเงิน ใครที่ลงทุนอะไรไว้ จะได้ผลกำไรงอกเงยออกมาให้ชื่นใจจนหายเหนื่อย แต่อย่าชะล่าใจจนเกินไปเพราะธุรกิจเริ่มเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นต้องบริหารให้ดีๆ ด้านความรัก คนโสดจะเป็นที่สะดุดตาต่อใครหลายคน ทำให้มีคนไม่น้อยเริ่มหันมาสนใจบ้างแล้ว ส่วนคนที่มีคู่นั้น ถึงเวลาที่ต้องเปิดใจเคลียร์กันซักที ชอบอะไรไม่ชอบอะไรบอกไปให้หมด เพื่อให้ความสัมพันธ์นั้นอยู่ยืดต่อไปได้อีก

มิถุนายน
การงานค่อนข้างมีความสุขมากๆครับ เพราะสมหวังในสิ่งที่ตั้งเอาไว้ ต่อให้ไม่ได้เงินเยอะเท่าที่คิด แต่แบบนี้ก็ยังโอเคอยู่ดี ส่วนการเงินเป็นช่วงที่บอกไว้ว่ากำลังหาเงินชนิดที่ตัวแทบจะบิดเป็นเกลียว ซึ่งโดยรวมแล้วจะถือว่าประสบความสำเร็จครับ ต่อมาความรัก คนโสดมีเกณฑ์ที่ต้องเจ็บช้ำใจเพราะอาจถูกหลอกหรือรักข้างเดียว ไม่เป็นไรนะครับ โอกาสหน้ายังมี ส่วนคนที่มีคู่ช่วงนี่เป็นช่วงที่ฟรุ้งฟริ้งมาก ต่อให้มีปัญหาอะไรเกิดขึ้นก็จะสามารถเคลียร์กันได้อย่างรวดเร็วและกลับมาดีกันเหมือนเดิม

กรกฎาคม
การงานเดือนนี้จะมีโอกาสสร้างเนื้อสร้างตัวแบบก้าวกระโดโผล่เข้ามา ขอแค่เราเตรียมตัวให้พร้อมไว้แล้วรอโอกาสนั้นมาถึง ยังไงก๋ไม่มีทางพลาดอยู่แล้วล่ะครับ ด้านการเงินแนะนำอย่าเพิ่งใช้เงินเกินตัวในเดือนนี้เพราะมีโอกาสที่จะดวงจะพลิกล็อกเสียเงินก้อนโตได้ ส่วนความรักคนโสด เป็นช่วงที่อ่านใจอีกฝั่งแทบไม่ออกว่าเค้ามีใจกับเราจริงมั้ย แต่ถึงกระนั้นเราก็ยังคงทุ่มเททั้งแรงกาย แรงใจ และแรงเงินไปอย่างเต็มที่ ส่วนคนที่มีคู่ จะเกิดปัญหาที่ยากเกินจะรับมือไหว ทำให้ความสัมพันธ์มีโอกาสจบลงอย่างไม่มีวันหวนคืนได้

สิงหาคม
เป็นช่วงที่ต้องพิสูจน์ความสามารถของตัวเองให้คนรอบข้างได้เห็นว่าเราเนี่ยเจ๋งจริง แต่กว่าจะถึงขั้นนั้น ต้องรับแรงกดดันมหาศาล เพราะฉะนั้นหัวเด็ดตีนขาดยังไงก็ต้องฝาฟันไปให้ได้ เอาให้พวกดูถูกนั่นหงายเงิบไปเลย ด้านการเงินจะเริ่มอยู่ตัวมากขึ้น ทำให้ไม่ต้องระแวงเรื่องการจัดการค่าใช้จ่ายมกาเหมือนเมื่อก่อน ด้านความรัก คนโสดต้องพยายามแก้นิสัยดื้อรั้นของตัวเองให้ได้ ไม่งั้นคบกับใครก็จะมีแต่การเลิกราเป็นคำตอบสุดท้ายนะ ทางคนที่มีคู่ ระวังเผลอทำอะไรไปโดยไม่ยั้งคิดให้ดีก่อนจนต้องมานั่งเสียใจในภายหลัง แบบนี้ไม่ดีแน่ๆครับ

กันยายน
เดือนนี้จะเริ่มคิดถึงแนวทางในอนาคตของตัวเองว่าจะเดินไปทางไหนต่อ และแน่นอนว่าไปทั้งที ต้องดีกว่าเดิมให้ได้ ส่วนการเงิน ค่อนข้างพบกับอุปสรรคมากมาย ทำให้ต้องบากหน้าไปกู้หนี้ยืมสินจากคนอื่น ด้านความรัก คนโสดจะนำพาตัวเองไปสู่สถานการณ์ตกหลุมรักแบบไม่ทันตั้งตัว แบบนี้มีหวังเขินอายตายกันพอดี 555 ส่วนคนที่มีคู่จะต้องแบกรับหน้าที่ต่างๆจากคนรัก ตั้งแต่สากกระเบือยันเรือรบเลยทีเดียว บอกได้คำเดียวว่าเหนื่อยแน่นอน

ตุลาคม
การงานจะได้รับมอบหมายจากหัวหน้าให้รับผิดชอบงานใหม่ ซึ่งปกติแค่งานธรรมดาก็เหนื่อยกายอยู่ละ เจองานนี้เข้าไปเหนื่อยใจเพิ่มไปอีก เฮ้อ! ชีวิต ทางด้านการเงิน ถึงเวลาต้องวางแผนแล้วว่าจะทำยังไงกับรายรับรายจ่ายในตอนนี้ จะปล่อยไว้เหมือนเคยหรือหารายได้เสริมอีกทางด้วย คิดดูให้ดีๆนะครับ แต่ละอันมีข้อดีข้อเสียเหมือนกัน ขึ้นอยู่กับว่าเรารับแบบไหนได้ ส่วนความรัก คนโสดจะถูกขัดขวางหรือมีคนไม่เห็นด้วยกับความรักในปัจจุบัน คนที่จะบอกได้ว่าเหมาะหรือไม่ก็คือตัวเราเองครับ ถ้าคิดว่าเหมาะก็ต้องพิสูจน์ให้คนรอบข้างได้เห็น คนที่มีคู่อยู่แล้ว ดราม่าบังเกิดบ่อยมากในช่วงเดือนนี้ ทั้งฝั่งเราและฝั่งคนรัก ลองหันมาใช้เหตุผลคุยกันดูบ้าง น่าจะพอช่วยลดดราม่าลงมาได้

พฤศจิกายน
ระวังการงานจะเสียหายเพราะมีเรื่องของความรักเข้ามาข้องเกี่ยว แถมดันเป็นรักตองห้ามซะด้วยเนี่ยสิ แบบนี้ยิ่งแย่คูณ 2 เลย ส่วนการเงิน ลางสังหรณ์ของตัวเองจะเป็นตัวชี้ทางว่า เราจะได้หรือเสียทรัพย์ในครั้งนี้ เพราะฉะนั้นเมื่อถึงสถานการณ์ที่เหตุผลไม่มีประโยชน์แล้ว ก็จงเชื่อในเซนต์ของตัวเองเถอะครับ ด้านความรัก คนโสดถึงแม้จะไม่มีดวงเนื้อคู่โผล่มาในเดือนนี้ แต่ชีวิตก็แฮปปี้ 100% เพราะใช้เวลาอยู่กับครอบครัวซะส่วนใหญ่ ทางด้านคนที่มีคู่ ต้องระวังเรื่องการใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผลในการพูดคุย แบบนี้มีหวังได้ทะเลาะกันไม่จบแน่นอนครับ

ธันวาคม
จะมีเกณฑ์ได้เริ่มต้นงานใหม่หรือทำงานที่แปลกไปจากเดิม ถึงแม้ว่าจะเป็นแค่เพียงการเริ่มต้น แต่ก็จัดว่าดีครับและมีโอกาสก้าวหน้าได้ไวมากเมื่อผ่านช่วงแรกไปได้แล้ว ด้านการเงินก็ดีไม่แพ้เช่นกัน เป็นช่วงที่มีรายได้เข้ามาเรื่อยๆ ถึงแม้ว่าจะไม่มากเท่าไหร่ แต่แบบนี้ก็นับว่าเป็นสัญญาณที่ดีเลยครับ ส่วนความรัก คนโสดรักใครชอบใครก็อย่ามัวรอช้า รีบๆบอกไป ดีกว่าไม่ได้บอกแล้วเก็บมานั่งเศร้าอยู่คนเดียวนะ ส่วนคนที่มีคู่ ชีวิตคู่สดใสแฮปปี้ส่งท้ายปีกันเลยทีเดียวและจะยิ่งเหมาะกว่านี้ถ้าหากได้ใช้เวลากัน 2 สองกันมากขึ้น อาจจะจูงมือกันไปเที่ยวต่างจังหวัด ก็ไม่เลวเหมือนกันนะเออ

=====================================================

>>>>> ตอนต่อไปติดตาม ราศีพิจิก/ธนู/มังกร <<<<<