DotProperty.co.th

ตรัง : “เมืองของคนช่างกิน” หลากหลายอาหารอร่อยขึ้นชื่อ

ตรัง,ทำเลน่าอยู่,ทำเลแนะนำ,ที่ดิน ตรัง,บ้านตรัง,คอนโดตรัง

Photo Credit: (c) sites.google.com/site/bestputtipong080

ตรัง หรือ เมืองทับเที่ยง หนึ่งในจังหวัดภาคใต้ของประเทศไทย เป็นหัวเมืองและจังหวัดท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของภาคใต้ สภาพที่ดินตรังติดทะเลอันดามัน มหาสมุทรอินเดียชายฝั่งทะเลตะวันตก ในอดีตเคยเป็นเมืองท่าค้าขายกับต่างประเทศ เป็นจุดศูนย์กลางการเดินทางสัญจรไปสู่จังหวัดนครศรีธรรมราช ตรังเป็นจังหวัดแรกที่มีต้นยางพารามาปลูก โดยพระยารัษฎานุประดิษฐมหิศรภักดี (คอซิมบี้ ณ ระนอง) นำเอาพันธุ์ยางพารามาจากประเทศมาเลเซีย หลักฐานทางประวัติศาสตร์และโบราณคดีที่ปรากฏในจังหวัดตรังมีอยู่ทั่วไป ได้แก่ โครงกระดูกมนุษย์โบราณที่ถ้ำซาไก อำเภอปะเหลียน และอีกมากมาย มีอาณาเขตติดต่อกับพื้นที่อื่น ๆ ดังต่อไปนี้

ทิศเหนือ ติดกับ จังหวัดกระบี่และจังหวัดนครศรีธรรมราช
ทิศใต้ ติดกับ จังหวัดสตูลและทะเลอันดามัน
ทิศตะวันออก ติดกับ จังหวัดพัทลุง
ทิศตะวันตก ติดกับ ทะเลอันดามันและจังหวัดกระบี่

นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติจะเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากแล้ว เทศกาลงานประเพณีที่มีชื่อเสียงของจังหวัดตรัง ก็น่ามาสัมผัสเช่นกัน ได้แก่

งานเทศกาลขนมเค้ก

Photo Credit: (c) talaytrang.net

งานเทศกาลขนมเค้ก : ต้นกำเนิดการทำขนมเค้กอยู่ที่ ตำบลลำภูรา อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง มีชื่อเสียงในการทำขนมเค้กมาอย่างยาวนาน ขนมเค้กมีหลายรสชาติ เช่น เค้กใบเตย เค้กกล้วยหอม เค้กส้ม เค้กกาแฟ เค้กสามรส เอกลักษณ์ขนมเค้กของชาวตรังจะไม่ใช้ครีมตกแต่งหน้าเค้ก โดยการจัดงานนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ขนมเค้ก ซึ่งเป็นสินค้าที่มีชื่อเสียงของจังหวัดตรังให้เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย งานจะจัดขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคมของทุกปี

งานเทศกาลหมูย่าง

Photo Credit: (c) duckytiffy.wordpress.com

งานเทศกาลหมูย่าง : อาหารอร่อยขึ้นชื่ออีกอย่างของจังหวัดตรังที่พลาดไม่ได้ เป็นสูตรเฉพาะที่ตกทอดรุ่นต่อรุ่นมามากกว่า 100 ปี หนังกรอบเนื้อหอมนุ่ม รสชาติถูกปากมีขั้นตอนการหมักใส่เครื่องปรุงตลอดจนกระทั่งการคัดสรรหมูเพื่อมาย่างอย่างพิถีพิถัน นอกจากจะนิยมกินกับกาแฟแล้วยังใช้ขึ้นโต๊ะในงานต่าง ๆ อีกด้วย งานจะจัดในวันอาทิตย์ของสัปดาห์แรกในเดือนกันยายนของทุกปี บริเวณสี่แยกธรรมรินทร์ ถนนสถานี

งานเปิดฟ้าทะเลตรัง

Photo Credit: (c) raktrang.trangzone.com

งานเปิดฟ้าทะเลตรัง : เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อทำความสะอาด เก็บขยะริมชายหาด แนวปะการังในเกาะต่าง ๆ และบ้านปลา เป็นการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว รวมถึงเป็นการรณรงค์สร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมทางทะเล โดยงานจะจัดในสัปดาห์แรกของเดือนพฤศจิกายนของทุกปี

งานวิวาห์ใต้สมุทร

Photo Credit: (c) tourtooktee.com

งานวิวาห์ใต้สมุทร

Photo Credit: (c) tourtooktee.com

งานวิวาห์ใต้สมุทร

Photo Credit: (c) tourtooktee.com

งานวิวาห์ใต้สมุทร : ณ หาดปากเมง อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง เป็นการเผยแพร่พิธีแต่งงานในแบบไทยให้กับนักท่องเที่ยวคู่รักทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่สนใจเข้าร่วมงาน โดยมุ่งนำเสนอความเป็นไทยแท้ เริ่มจากพิธีทางศาสนา พิธีแห่ขันหมาก พิธีรดน้ำสังข์ พิธีการส่งตัวเข้าหอ โดยมีความเชื่อว่าต้องมีคู่รักที่อยู่ร่วมกันจนแก่เฒ่ามาทำพิธีเพื่อความเป็นสิริมงคล คู่บ่าวสาวยังได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติของจังหวัดตรัง โดยการปล่อยหอยมือเสือ  ลูกกุ้งกุลาดำ ลูกกุ้งแชบ๊วย ลูกปลาการ์ตูน ลงสู่ท้องทะเลและปลูกต้นไม้ที่ระลึก

ด้วยการเป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง ผู้ลงทุนทางด้านอสังหาริมทรัพย์จึงผุดโครงการคอนโดตรัง,บ้านตรัง เป็นจำนวนมาก เพราะเชื่อว่าย่อมมีการเติบโดทางเศรษฐกิจไปในทิศทางที่ดีในอนาคต

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : tripdeedee.com,thai.tourismthailand.org และth.wikipedia.org

                                                                                                                                           

Dot Property เว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ซื้อ-ขาย อย่างมืออาชีพ…

ท่านต้องการขายอสังหาริมทรัพย์อยู่หรือไม่ ลงประกาศขายกับ Dot Property ฟรี!!! ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงประกาศง่าย ขายได้ไว
หรือหากท่านกำลังมองหา คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน เว็บไซต์ Dot Property มีให้ท่านเลือกมากกว่า 300,000 รายการ ได้ตรงตามความต้องการ ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย