ต้นปีหน้าคมนาคมดึง 4 รถไฟฟ้าใช้ บัตรรถไฟฟ้า ใบเดียวนั่งได้ทุกระบบ…

บัตรรถไฟฟ้า,ค่ารถไฟฟ้า,รถไฟฟ้า
บัตรรถไฟฟ้า,ค่ารถไฟฟ้า,รถไฟฟ้า
บัตรรถไฟฟ้า,ค่ารถไฟฟ้า,รถไฟฟ้า
บัตรรถไฟฟ้า,ค่ารถไฟฟ้า,รถไฟฟ้า

คมนาคมเร่งเครื่อง บัตรรถไฟฟ้า ระบบตั๋วร่วมแมงมุม หลังดีเลย์ 2 ปี ดึง “รฟม.-กรุงไทย” ประเดิม หลัง BTS-BEM เตะถ่วง ตั้งเป้า ม.ค.-ก.พ.ปี”60 เริ่มใช้รถไฟฟ้า 4 สาย “บีทีเอส-ใต้ดิน-แอร์พอร์ตลิงก์-สีม่วง” นั่งสะดวกด้วยบัตรใบเดียว จับตาเอกชนยื่นข้อเสนอให้รัฐอุดหนุนรายได้ แลกลดค่าโดยสาร

นายชาติชาย ทิพย์สุนาวี ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า กำลังเร่งผลักดันระบบตั๋วร่วมหรือบัตรแมงมุมใช้บริการโดยเร็ว จะให้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) จัดตั้งหน่วยธุรกิจมาบริหารจัดการรายได้กลาง (CTC) เป็นการชั่วคราว ช่วงรอกระบวนการจัดหาบริษัทมาดำเนินการ ซึ่งภายในเดือน ก.ย.นี้สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) จะเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติแผนการดำเนินงานตั๋วร่วม 3 เรื่อง ได้แก่ โครงสร้างระบบตั๋ว การจัดตั้งบริษัท CTC ในรูปแบบร่วมทุน (PPP) การยกร่าง พ.ร.บ.ระบบตั๋วร่วม

บัตรรถไฟฟ้า,ค่ารถไฟฟ้า,รถไฟฟ้า
บัตรรถไฟฟ้า,ค่ารถไฟฟ้า,รถไฟฟ้า

ดีเดย์ ม.ค.-ก.พ.ปีหน้า

“ม.ค.-ก.พ.ปี′60 จะใช้ตั๋วร่วมรถไฟฟ้า 4 สาย ได้แก่ บีทีเอส รถไฟฟ้าใต้ดิน แอร์พอร์ตลิงก์ และสายสีม่วง ซึ่งผู้ถือบัตรโดยสารใบเดียวจะเดินทางได้หลายระบบด้วยตั๋วใบเดียว มี รฟม.เป็นผู้บริหารจัดการ จะหารือกับเอกชนผู้ให้บริการรถไฟฟ้าทั้ง 4 สาย จะมอบส่วนลดค่าแรกเข้าหรือค่าโดยสารในลักษณะค่าโดยสารร่วมกันได้หรือไม่”

สำหรับการตั้งบริษัทกลาง รัฐและเอกชนจะร่วมกันจัดตั้งบริษัท ตั๋วร่วม จำกัด เป็นผู้บริหารจัดการและบำรุงรักษาตั๋วร่วม โดยสัดส่วนการถือหุ้นเนื่องจากเป็นบริษัทเอกชน ทางภาครัฐจะถือหุ้นไม่เกิน 50% ส่วนที่เหลือจะเป็นเอกชนซึ่งเป็นผู้ให้บริการรถไฟฟ้า 4 สาย อาจจะแปลงสินทรัพย์เป็นทุนเข้ามาร่วมในบริษัทก็ได้

ต.ค.เชื่อมทางด่วน-มอเตอร์เวย์

นอกจากนี้กระทรวงยังเร่งรัดให้มีการเชื่อมระบบบัตรEasyPassของระบบทางด่วนการทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.)กับบัตรMpassใช้ในมอเตอร์เวย์ของกรมทางหลวง(ทล.) จะเริ่มทดสอบระบบร่วมกันเดือน ก.ย. และสามารถเปิดให้บริการเดือน ต.ค.นี้

นายเผด็จ ประดิษฐ์เพชร ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการสำนักบริหารจัดการระบบตั๋วร่วม เปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังดำเนินการใน 4 เรื่อง คือ 1.การนำระบบตั๋วร่วมใช้ในระยะเริ่มต้น จะมี สนข. รฟม.และธนาคารกรุงไทยมาร่วมดำเนินการ จนกว่าจะตั้งบริษัทตั๋วร่วมเสร็จ ซึ่งจะใช้เวลา 1 ปี โดยเจรจาผู้ประกอบการรถไฟฟ้า 4 สาย คือ บีทีเอส รถไฟฟ้าใต้ดิน สายสีม่วง และแอร์พอร์ตลิงก์ ปรับปรุงระบบให้รองรับตั๋วร่วมได้ ให้เอกชนออกค่าใช้จ่ายไปก่อน เมื่อบริษัทตั๋วร่วมจัดตั้งเสร็จแล้ว จะชำระคืนภายหลังตามรูปแบบที่ตกลงกัน เช่น แปลงเป็นทุน เป็นต้น คาดว่าจะได้ข้อยุติภายในเดือน ก.ย.นี้

เราไปอ่านรายละเอียด ระยะเริ่มต้น…ในการใช้
บัตรรถไฟฟ้า ร่วม 4 สาย กันค่ะ

 

                                                                                                                                           

Dot Property เว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ซื้อ-ขาย อย่างมืออาชีพ…

ท่านต้องการขายอสังหาริมทรัพย์อยู่หรือไม่ ลงประกาศขายกับ Dot Property ฟรี!!! ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงประกาศง่าย ขายได้ไว
หรือหากท่านกำลังมองหา คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน เว็บไซต์ Dot Property มีให้ท่านเลือกมากกว่า 300,000 รายการ ได้ตรงตามความต้องการ ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย