ไชน่าฮาร์เบอร์-ช.การช่าง ผ่านฉลุยโครงการสร้างทางด่วนสร้าง ทางด่วนพระราม 3 ด้าน เนาวรัตน์-ซีวิล อาจจะต้องรอเคลียร์ปมคุณสมบัติ
ทางด่วนพระราม 3 ไชน่าฮาร์เบอร์-ช.การช่าง ผ่านฉลุยแม้จะต่ำกว่าราคากลางกว่า พันล้าน
ได้แก่ สัญญาที่ 2 ระยะทาง 5.3 กม.เป็นทางยกระดับจากเซ็นทรัลพระราม 2 -โรงพยาบาลบางปะกอก 9 ราคากลาง 7,241 ล้านบาท มีกิจการร่วมค้าซีทีบี (ไชน่า ฮาร์เบอร์ -ทิพากร-บุรีรัมย์ธงชัยก่อสร้าง) เสนอต่ำสุด 6,440 ล้านบาท ต่ำกว่าราคากลาง 801 ล้านบาท หรือ12%
และสัญญาที่4 งานก่อสร้างสะพานขึงข้ามแม่น้ำคู่ขนานสะพานพระราม 9 เชื่อมกับทางด่วนปัจจุบัน ราคากลาง 7,943 ล้านบาท มีบมจ.ช.การช่าง เสนอราคาต่ำสุด 6,636 ล้านบาท ต่ำกว่าราคากลาง 1,307 ล้านบาทหรือ 16.4% จากนี้จะประกาศผลอย่างเป็นทางการทางเว็บไซต์เป็นระยะเวลา 7 วันตามระเบียบของกรมบัญชีกลาง หากไม่มีผู้ร้องเรียนจะลงนามในสัญญาต่อไป
สำหรับอีก 2 สัญญา บอร์ดให้ตรวจสอบข้อรัองเรียนอีกครั้ง ได้แก่ สัญญาที่ 1 ระยะทาง 6.4 กม. เป็นทางยกระดับจากแยกต่างระดับบางขุนเทียน-เซ็นทรัลพระราม 2 ราคากลาง 6,979 ล้านบาท มีกิจการร่วมค้า CNA ประกอบด้วย บจ.ไชน่าสเตทคอนสตรัคชั่น เอ็นจิเนียริ่ง , บมจ.เนาวรัตน์พัฒนาการ และบจ. เอ.เอส.แอสโซซิเอท เอนยิเนียริ่ง (1964) เสนอราคาต่ำสุด 5,897 ล้านบาท ต่ำกว่าราคากลาง 1,082 ล้านบาทหรือ15.4% ซึ่งมีปัญหาว่าไม่ได้ส่งใบรายการปริมาณงาน และราคามาทางกทพ.จะสอบถามไปยังกรมบัญชีกลาง
และสัญญาที่ 3 ระยะทาง 5 กม.ทางยกระดับจากโรงพยาบาลบางปะกอก 9 – ด่านดาวคะนอง ราคากลาง 6,990 ล้านบาท มีกิจการร่วมค้าไชน่าเรลเวย์-ซีวิล-บุญชัย ประกอบด้วยบจ.China Railway 11 th Bureau Group Corporaton,บจ.ซีวิลเอ็นจิเนียริ่งและบจ. บุญชัยพาณิชย์ (1979) เสนอต่ำสุด 6,098ล้านบาท ต่ำกว่าราคากลาง 892 ล้านบาทหรือ 12.8% ติดปัญหาเรื่องผลงานของบริษัท ซีวิลเอ็นจิเนียริ่ง ที่นำมายื่นว่าถึงมูลค่า 700 ล่านบาทตามที่ทีโออาร์กำหนดหรือไม่
ที่มา ประชาชาติธุรกิจ
รัฐใจดี ออก โฉนดที่ดิน ให้กับประชาชน 3 ชายแดนใต้
บริษัทอสังหาฯ เจ้าสัวเจริญ ฟันกำไรกว่า 2 หมื่นล้าน