หลังจากที่อินเทอร์เน็ตเข้ามามีบทในชีวิตประจำวันเรามากขึ้น พฤติกรรมผู้บริโภคก็มีการปรับตัวตามกันไปด้วยโดยไม่เว้นแม้แต่ภาค อสังหา เพราะในปัจจุบันสินทรัพย์อย่างอสังหาริมทรัพย์นั้นกลุ่มผู้บริโภค ยุคใหม่ให้ความสนใจค้นหาข้อมูลทาง อินเทอร์เน็ตมากยิ่งขึ้น
โดยเฉพาะโลกโซเชียลเพราะผู้บริโภคส่วนใหญ่เข้าชมผ่านสมาร์ทโฟนมากที่สุด และเนื้อหาที่คนสนใจเสิร์ชหามากที่สุดสำหรับภาค อสังหาฯ คือ การประกาศขายบ้านคอนโด คู่มือซื้อ-ขาย และข้อมูลเชิงลึก ต่างๆรวมจนถึงข้อมูลสินเชื่อ ทำให้เวลานี้ อินเทอร์เน็ตเข้ามามีบทในบภาคอสังหาฯ มากขึ้นมากเดิมหลายเท่า
ทำเล อสังหา ที่ครองใจกลุ่มคนโซเชียล
สำหรับข้อมูลที่กลุ่มโซเชียลให้ความสนใจ ค้นหามากที่สุด ประกอบไปด้วย อันดับแรกคือ คอนโดมิเนียม โดยเฉพาะกลุ่มอายุระหว่าง 25-37 ปี มีความสนใจต้องการซื้อมากที่อยู่ในเรทราคา 1-3 ล้าน ด้านทำเลที่ได้รับความสนใจในการค้นหาข้อมูลตกเป็นของ
- กรุงเทพฯ
- แนนทบุรี
- แเชียงใหม่
ด้านทำเลที่ได้รับความนิยม ได้แก่ เขตห้วยขวาง จตุจักร ดินแดง เขตบางซื่อดุสิต พญาไท สุขุมวิทตอนปลายและตามแนวรถไฟฟ้า โดยทั้งหมดที่กล่าวมานี้เป็นทำเลที่ได้รับความสนใจนั้นก็เพราะว่าเหล่าผู้พัฒนาพยายามโชว์โครงในการรูปแบบมิกซ์ยูสที่โดนใจและราคาที่ไม่เเพงเกินกำลังซื้อ บวกกับที่ราคาที่ดินปรับตัวสูงขึ้น จากที่ภาครัฐกำลังมีการพัฒนาเมกะโปรเจกต์ต่างๆ เกิดขึ้นอย่างมากมายหลายที่
เจาะ 5 ทำเลทอง น่าลงทุนปี 2562 บ้าน คอนโด ทำเลไหนมีแนวโน้มที่มีแต่จะขึ้นไม่หยุดช้างก็ฉุดไม่อยู่