DotProperty.co.th

ทุบทิ้งปิยะรมย์สปอร์ตคลับ สุขุมวิท 101/1 ผุดโครงการหรู

ปิยะรมย์สปอร์ตคลับ ย่าน สุขุมวิท 101/1  ที่หลายๆคนอาจจะเคยผ่านตากันมาบ้าง ปัจจุบันได้ถูกทุบทิ้งและนำพื้นที่กว่า 40 ไร่พัฒตนาเป็นโครงการใหญ่โปรเจคมิกซ์ยูส

แหล่งข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายธนวันต์ ชัยวัฒนะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเมนต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเข้าเกลี่ยพื้นที่โครงการปิยรมย์ สปอร์ตคลับ เนื้อที่ 40 ไร่ ย่านสุขุมวิท หลังซื้อกิจการต่อจากเจ้าของเดิมเมื่อปลายปี 2556 เพื่อเตรียมพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์แบบผสมผสาน (มิกซ์ยูส) โดยงบลงทุนโครงการจะต้องใช้มากกว่า 1 หมื่นล้านบาทอย่างแน่นอน ขณะที่รูปแบบการพัฒนายังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน

ซึ่งแต่เดิมนั้นที่ดินในบริเวณนี้เจ้าของเดิมทำเป็นสปอร์ตคลับหรู มีร้านค้า ซุปเปอร์มาเก็ตในบริเวณดังกล่าวเป็นแหล่งช้อปปิ้งเล็กๆในย่านนี้ และที่ดินบริเวณนี้ถือว่ามีศักยภาพที่ดีเพราะใกล้สถานีรถไฟฟ้า คือ สถานีรถไฟฟ้าปุณวิถี และ สถานีรถไฟฟ้าอุดมสุข นอกจากนี้ยังมีเส้นทางลัดจากซอยสุขุมวิท 101/1 ที่เชื่อมต่อไปยัง ถ.ศรีนครินทร์ ได้อีกทั้งในบริเวณใกล้เคียงมีศักยภาพสูงคือ ใกล้แหล่งช้อปปิ้งดัง อย่าง เซ็นทรัลบางนา เมกะบางนา ซีคอนสแควร์ พาราไดซ์พาร์ค ใกล้สถานศึกษาหลายแห่ง  โรงพยาบาล ตลาดสด

จากศักยภาพดังกล่าวทำให้ทางบริษัทฯกำลังเร่งหาข้อสรุปการพัฒนารูปแบบโครงการ แต่ที่แน่ๆคือตอนนี้เราเข้าไปเกลี่ยพื้นที่เตรียมรอ เพราะเป็นโครงการขนาดใหญ่ จึงต้องรอบคอบในการวางโครงการ และ ที่ดินมีศักยภาพสูงมาก สามารถทำโครงการได้หลากหลาย จึงต้องหาข้อสรุปและแนวทางที่ชัดเจนก่อน เพื่อให้โครงการเป็นไปตามเป้าหมายและประสบความสำเร็จ ซึ่งลักษณะโครงการและศักยกภาพของที่ดินนั้นคล้ายๆที่ดินริมน้ำเจ้าพระยาที่บริษัทฯทำโครงการ ไอคอนสยาม ดังนั้นแนวทางการพัฒนาอาจคล้ายคลึงกัน และเมื่อไหร่ที่หาบทสรุปได้ จะแจ้งให้ทราบกันอีกครั้ง

แม้ว่าตอนนี้จะไม่มีความชัดเจนจากแหล่งข่าวมากนัก แต่สภาพปัจจุบันนั้นก็เป็นอย่างที่ได้กล่าวคือ มีการนำเครื่องมือต่างๆเข้าไปยังพื้นที่ ทุบทิ้งอาคารสปอร์ตคลับและจัดการเกลี่ยพื้นที่ซึ่งทางแมกโนเลียฯ ก็ถือเป็นผู้ประกอบการอสังหาแนวหน้าของเมืองไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจของเครือ ซี.พี. ที่ถือได้ว่าเป็นเบอร์หนึ่งของบริษัทในเมืองไทย ที่มีกิจการหลายๆอย่างครอบคลุมทุกวงจร จึงทำให้หลายๆคนกล่าวว่า ซี.พี.ผูกขาดทุกธุรกิจในเมืองไทย แต่ก็ต้องยอมรับว่าทีมบริหารของ ซี.พี.นั้นเก่งและมีความหลากหลาย มีการผูกพันธมิตรกับหลายๆธุรกิจ จนสามารถขยายแตกไลน์ไปได้ในทุกส่วนของธุรกิจจริงๆ ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็มี ซี.พี.เข้าไปเกี่ยวด้วยแทบทั้งนั้น และ หากโครงการนี้สำเร็จเราคงได้เห็นความก้าวหน้าที่ไม่หยุดยั้งในธุรกิจด้านนี้ของ ซี.พี.อย่างแน่นอน

 

 

 

 

ข่าวและบทความข้างต้นนี้จัดทำโดย ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ดอท พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด หากท่านมีข้อสงสัยหรือต้องการส่งข่าวเกี่ยวกับแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการประชาสัมพันธ์ สามารถติดต่อได้ที่ PR@Thailand-Property.com