บริษัท โมเดิร์นฟอร์มฯ จับมือยักษ์ใหญ่เฟอร์นิเจอร์ญี่ปุ่น เพื่อรุกตลาด AEC

modernform
modernform
modernform
modernform

นายทักษะ บุษยโภคะ ประธานกรรมการการบริหาร บริษัท โมเดิร์นฟอร์มกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้เปิดเผยว่า ความสำเร็จของโมเดิร์นฟอร์มที่ผ่านมาตลอดระยะเวลา 35 ปีนั้น มักจะได้รับการสนับสนุนจากลูกค้าและบรรดาพันธมิตรที่ดีมาโดยตลอด และกว่า 3 ทศวรรษที่ทางโมเดิร์นฟอร์มได้มุ่งมั่นและพัฒนางานทางด้านการดีไซน์มาอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนกระทั่งเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องของการผลิตเฟอร์นิเจอร์ที่ดีและมีคุณภาพ

และไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม ทางโมเดิร์นฟอร์มก็ยังคงมุ่งมั่นที่จะเติบโตไปด้วยเจตนารมณ์ที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมต่าง ๆ เพื่อที่จะสามารถเพิ่มคุณภาพชีวิตในด้านที่อยู่อาศัยและที่ทำงาน ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการขยับขยายไปยังตลาดต่างประเทศ ซึ่งได้ทำบางส่วนไปแล้ว และยังคงมีการขยายแนวทางของสินค้า เพื่อให้เกิดความครอบคลุมได้มากยิ่งขึ้น เพื่อที่จะสามารถก้าวย่างเข้าสู่ AEC โมเดิร์นฟอร์มจึงมุ่งเจาะกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อให้เกิดความแข็งแรง เนื่องจากประเทศเพื่อนบ้านมีความใกล้ชิดและนิยมใช้สินค้าของไทย และจะมีการขยายตัวไปใน AEC อย่างครบวงจร เพื่อที่จะขยายดีลเลอร์ไปยังประเทศต่าง ๆ ด้วย และนอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจาร่วมทุนกับบริษัท อิโทกิ เฟอร์นิเจอร์ จำกัด ซึ่งนับได้ว่าเป็นผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ติดอันดับ 1 ใน 5 รายใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น

โดยความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นการร่วมลงทุนในสัดส่วน 50:50 เพื่อก่อตั้งบริษัทลูก และมีการคาดการณ์ว่า การเจรจาจะได้ข้อสรุปภายในสิ้นปีนี้ และจะเริ่มจัดตั้งบริษัทลูกได้ในช่วงต้นปี 2558 โดยจะใช้จุดเด่นและความเชี่ยวชาญของทั้งสองฝ่ายในการดำเนินธุรกิจเฟอร์นิเจอร์เป็นหลัก