บ้านชั้นเดียว…มีดีกว่าที่คุณคิด

แบบบ้านชั้นเดียวสวยๆ
แบบบ้านชั้นเดียวฟรี

ราคาที่ย่อมเยาและ ดีไซน์ของบ้านทำให้แบบบ้านชั้นเดียวเป็นหนึ่งในรูปแบบบ้านยอดนิยม ทุกวันนี้บ้านชั้นเดียวพร้อมสนามหญ้าถือเป็นรูปแบบที่แม้ดูเรียบง่ายแต่สามารถตอบโจทย์ของผู้พักอาศัยได้ดี เพราะสามารถออกแบบตกแต่งได้หลากหลาย และปรับรายละเอียดให้เข้ากับงบประมาณที่มีอยู่และรูปแบบการใช้ชีวิตได้ไม่ยาก รูปแบบการจัดวางห้องที่ปรับเปลี่ยนได้ ครัวเปิด ส่วนห้องนั่งเล่นและรับประทานอาหาร อีกทั้งยังมีพื้นที่พักผ่อนกลางแจ้ง นับเป็นเสน่ห์ที่น่าสนใจ และเล่นกับรูปแบบการตกแต่งที่หลากหลาย จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้แบบบ้านชั้นเดียวเป็นที่นิยมของผู้ที่ต้องการที่จะสร้างบ้าน

แบบบ้านชั้นเดียวฟรี
แบบบ้านชั้นเดียว

รูปแบบบ้านชั้นเดียวฟรี แบบ The L’Attesa di Vita House Plan ซึ่งสวยงามดูคลาสสิกและโอ่อ่า

บ้านชั้นเดียวสามารถตอบโจทย์ความยืดหยุ่นในการการออกแบบได้ดีกว่าบ้านที่มีมากกว่า 1 ชั้น เพราะพื้นที่ ที่เชื่อมโยงกันในบ้านสามารถตอบสนองฟังก์ชันการใช้งานได้เป็นอย่างดี พื้นที่ภายในบ้านชั้นเดียวยังง่ายสำหรับการตกแต่งที่เกี่ยวข้องกับการเจาะ การแขวน การจัดวางหน้าต่างแบบยาว และการแขวนโคมไฟเพื่อสร้างบรรยากาศที่ดีภายในบ้าน แบบบ้านชั้นเดียวสวยๆหลายแบบยังสามารถสร้างห้องใต้ดินไว้สำหรับการใช้สอย ห้องใต้ดินอาจกลายเป็นห้องรวมแหล่งบันเทิงของบ้านไม่ว่าจะเป็นห้องเล่นเกม ห้องดูหนัง หรือแม้แต่ห้องออกกำลังกาย

แบบบ้านชั้นเดียวฟรี
แบบบ้านชั้นเดียว

บ้านชั้นเดียวทำให้ไม่ต้องกังวลกับการขึ้นบันไดภายในบ้าน แต่ในขนาดเดียวกันคุณสามารถที่จะตกแต่งสวนให้ลาดเอียงสวยงามเพื่อสร้างทิวทัศน์ที่ดีให้แก่บ้าน โดยทั่วไปการทำพื้นที่หน้าให้ลาดเอียงถือเป็นจุดสนใจของแบบบ้านชั้นเดียว ซึ่งมักนิยมสร้างชั้นใต้ดินให้มีหน้าต่างและขุดบริเวณให้ลาดเอียงและปลูกต้นไม้จัดเป็นสวนสวย ซึ่งห้องใต้ดินเองจะไม่มืดเพราะได้แสงจากธรรมชาติ และความสดชื่นจากต้นไม้ ทั้งยังให้มิติที่สวยงามจากการไล่ระดับ การเล่นกับความโค้งมน ที่จะตกแต่งบ้านให้สวยงามได้อย่างลงตัว

แบบบ้านชั้นเดียวฟรี
แบบบ้านชั้นเดียว

นอกจากชั้นใต้ดินยังสามารถขยายบ้านชั้นเดียวด้วยการออกแบบตกแต่งให้มีส่วนดาดฟ้า เพื่อใช้อาบแดดหรือทำกิจกรรมกลางแจ้งรวมไปถึงการเปลี่ยนบรรยากาศด้วยการจัดปาร์ตี้กลางแจ้ง หรือแม้แต่สวนของสระว่ายน้ำและการทำสปา บ้านชั้นเดียวสะดวกต่อการดูแลรักษาหรือแม้แต่การปรับปรุงบ้านในรูปแบบใหม่ ทั้งยังเหมาะสำหรับครอบครัวที่มีเด็กเล็กและผู้สูงอายุเพราะให้ความปลอดภัยจากอุบัติเหตุในการขึ้นบันได ด้วยประโยชน์ใช้สอย และรูปแบบมากมายที่สามารถใช้เพื่อการออกแบบตกแต่งนี่เอง จึงทำให้แบบบ้านชั้นเดียวยังคงเป็นรูปแบบที่ยอดนิยม ไม่ล้าสมัย และครองใจคนไปได้อีกนาน

แบบบ้านชั้นเดียวฟรี
แบบบ้านชั้นเดียว