ส่องตลาดบ้านหรู 100 ล้านบาท ครึ่งปีแรกแรง ลูกค้าแห่ซื้อด้วยเงินสด..!!

บ้านหรู

ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมานั้นหลายๆท่านที่ติดตามตลาดอสังหาริมทรัพย์ จะเห็นว่า เหล่าค่ายดีเวลลอปเปอร์ยักษ์ในไทยนั้น จะหันไปพัฒนาตลาด บ้านหรู และ คอนโดหรูกันเป็นส่วนใหญ่ และมีการแข่งขันกันอย่างร้อนแรง โดยเฉพาะ 6 บิ๊กแบรนด์ ที่ลงทุน เปิดขายคลุมโซนพระราม 2-ปิ่นเกล้า-บางนา-พัฒนาการ

ที่ประกอบไปด้วยแบรนด์จาก   บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชัน, บมจ.ชาญอิสสระ ดีเวลลอปเม้นท์, บมจ.แสนสิริ, บมจ.แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์, บมจ.ควอลิตี้เฮ้าส์ และ บมจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ โดยแต่ละที่จะมีจุดขายที่แตกต่างกันออกไป ได้แก่ โกลเด้นแลนด์ เป้าหมายหลักคือ  แวลู ออฟ มันนี่ ผุดบ้านมาสเตอร์พีซ 120 ล้าน

ทาง แสนสิริ เปิดแฟลกชิปลักเซอรี่โปรเจ็กต์ที่ 4 แบรนด์บ้านแสนสิริ พัฒนาการ เริ่ม 65-240 ล้าน ตามมาด้วย  ชาญอิสสระ กับ บ้าน แบรนด์บ้านอิสสระ ทั้ง 2 ทำเล พระราม 9-บางนา

บ้านหรูเดอะแกรนด์ ปิ่นเกล้า

บ้านหรู

จากที่ทางคุณ  วิรัชต์ มั่นเจริญพร กรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยว บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือโกลเด้นแลนด์

เปิดเผยว่า หลังจากควบรวมกิจการกับบริษัท กรุงเทพบ้านและที่ดิน จำกัด โกลด์ได้รีโมเดลแผนธุรกิจโครงการ บ้านหรูเดอะแกรนด์ ปิ่นเกล้า ใหม่ โดยปรับจากสไตล์โมเดิร์นมาเป็นคฤหาสน์สไตล์สแปนิช คอร์ตยาร์ด พูลวิลล่า

เนื้อที่รวม 190 ไร่ 344 หลัง มูลค่าโครงการ 6,800 ล้านบาท    โดยตัวโครงการจะเจาะ กลุ่มผู้มีรายได้เดือนละ 5 ล้านบาท หรือมีเงินออม 10 ล้านบาทขึ้นไป

ตัวโครงการแบ่งเป็น 2 แบรนด์ ได้แก่  เดอ ไพน์ บ้านพรีเมี่ยมราคา 15-25 ล้านบาท   กับอัลพิน่า ราคา 25-120 ล้านบาท   โดยบ้านสแปนิชมีให้เลือก 3 แบบบ้าน ได้แก่ พาลาซิโอ เดอ ลา ริเบอร์ร่า พื้นที่ใช้สอย 475 ตารางเมตร

5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ, พาลาซิโอ เดอ ลา แมกตาเลน่า พื้นที่ใช้สอย 560 ตารางเมตร 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ และพาลาซิโอ เดอ คาลอส พื้นที่ใช้สอย 668 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ

ส่วนแบบบ้านที่ชื่อ  แบบบ้านพาลาซิโอ เดอ ซาน เตลโม ตั้งชื่อตามพระราชวังโบราณของสเปน นั้นทาง โกลด์ ดีไซน์ออกแบบให้บ้านหลังนี้ให้เป็นมาสเตอร์พีซโดยมีเพียงหลังเดียวในโครงการ  บนที่ดิน 350 ตารางวา ฟังก์ชั่น 5 ห้องนอนใหญ่ 6 ห้องน้ำ จอดรถ 4 คัน ฃ

พร้อมสระว่ายน้ำกลางบ้านสามารถเทกวิวได้ทุกมุมทั้งชั้นบน-ชั้นล่าง เพดานสูง 5.5 เมตร ห้องน้ำใช้สุขภัณฑ์ Amani Roca โทนสีพิเศษ ราคาบ้านพร้อมตกแต่ง 120 ล้านบาท

 

บ้านแสนสิริ พัฒนาการ เปิดขาย 240 ล้าน

บ้านหรู

ทางบริษัท แสนสิริ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเปิดตัวโครงการแฟลกชิปลำดับที่ 4 แบรนด์ “บ้านแสนสิริ พัฒนาการ” โดยทำเลจะอยู่ที่พัฒนาการ 30 โดยมีมูลค่าโครงการกว่า  3,200 ล้านบาท มีจำนวน 36 ยูนิต ราคาเรื่มต้นที่ 65 จนถึง 240 ล้านบาท ขนาดที่ดินเริ่มต้นที่ 150-560 ตารางวา

พื้นที่ใช้สอย 494-941 ตารางเมตร สร้างบนที่ดินรวม 37 ไร่ เปิดพรีเซล ไปเมื่อ 7 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา และสามารถขายได้แล้ว 12 ยูนิต หรือ คิดเป็น 40% ของมูลค่าโครงการ หรือ 1,280 ล้านบาท  นอกจากนี้ ล่าสุด   บ้านแสนสิริ พัฒนาการ  ทำเลซอยพัฒนาการ 30

เป็นโครงการแฟลกชิปอันดับที่ 4 ซึ่งประเมินจากประสบการณ์ 3 โครงการที่ผ่านมา ทำให้มีโอกาสในการปรับราคาขึ้นได้ในอนาคต เนื่องจากศักยภาพทำเลซอยพัฒนาการ 30 อยู่ใจกลางเส้นทางคมนาคมสายหลัก ราคาที่ดินมีอัตราการเติบโตสูง โดยราคาประเมินของกรมธนารักษ์รอบปัจจุบัน (ปี 2559-2562) ปรับขึ้น 7-16% จากราคาประเมินรอบ 4 ปี (2555-2558)

 

ด้าน นางสาววิลาสิณี เดชอมรธัญ รองกรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการแนวราบ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันมียอดขาย 12 ยูนิต โดยแต่ละหลังใช้เวลาก่อสร้างและตกแต่ง 1 ปี คาดว่าจะทยอยก่อสร้างแล้วเสร็จภายในสิ้นปีนี้จำนวน 8 ยูนิต  โดย นางสาววิลาสิณีกล่าวว่า “ทำเลพัฒนาการ 30 ถือเป็นจุดขายเพราะอยู่ใกล้ใจกลางเมือง ในขณะที่ยุค 30 ปีที่แล้วมีหมู่บ้านปัญญา

ทำให้ได้รับการยอมรับว่าเป็นย่านอยู่อาศัยชั้นดี กลุ่มลูกค้าเป้าหมายเป็นผู้ซื้อระดับบน หรือ high net worth individual โดยยอดขาย 12 ยูนิตแรกมาจากลูกค้าสิริไพออริตี้ ซึ่งเป็นฐานลูกค้าหลักของแสนสิริ มีพฤติกรรมการซื้อโครงการที่อยู่อาศัยราคายูนิตละ 80 ล้านบาทขึ้นไป บริษัทตั้งเป้าปิดการขายอีก 24 ยูนิตที่เหลือในโครงการภายในสิ้นปี 2562”

ด้านคุณ อภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ แสนสิริเปิดโครงการแฟลกชิปอันดับที่ 1 เป็นคอนโดมิเนียมแบรนด์ “บ้านไข่มุก” หัวหิน เมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว ราคาเปิดขายยูนิตละ 7 ล้านบาท ปัจจุบันขยับเป็น 80 ล้านบาท อันดับ 2 “บ้านแสนสิริ สุขุมวิท 67” ราคาเปิดขายยูนิตละ 27 ล้านบาท ปัจจุบันขยับเป็น 50 ล้านบาท

อันดับ 3 “98 ไวร์เลส” ทำเลถนนวิทยุ เปิดขายด้วยราคาเฉลี่ย 5.5 แสนบาท/ตารางเมตร ปัจจุบันราคาเฉลี่ยขยับเป็น 6.5 แสนบาท/ตารางเมตร

 

บ้านอิสสระ บางนา เน้นการพักอาศัยในบรรยากาศธรรมชาติล้อมที่อยู่อาศัย

บ้านหรู

ด้านคุณ สงกรานต์ อิสสระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตลาดบ้านเดี่ยวลักเซอรี่มีการแข่งขันที่สูงขึ้นมากในปีที่ผ่านมา โดยชาญอิสสระเปิดตัวโครงการล่าสุด แบรนด์ “บ้านอิสสระ บางนา” โดยภาพรวมโครงการมูลค่ากว่า 2,500 ล้านบาทบนที่ดิน 24 ไร่ 44 ยูนิต โดยมีที่ดินเริ่มต้น 100-238 ตารางวา

รวมพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด  380-697 ตารางเมตร เปิดตัวที่ราคาเริ่มต้น 38-94 ล้านบาท  โดยมีบริษัท สถาปนิก 49 เป็นผู้รับผิดชอบออกแบบโครงการ   โดยตัวโครงการมีจุดเด่นที่ ทำเล ที่ตั้งโครงการ อยู่ติดถนนใหญ่ เดินทางเข้าออกเมืองสะดวก ติด เมกะบางนา  ภายในโครงการเน้นการออกแบบแนว ธรรมชาติล้อมบ้าน บ้านทุกหลังมีการติดตั้ง

solar cell สำหรับประหยัดค่าไฟฟ้า  นอกจากนี้ยังมีการ  บริการโฮมแคร์ช่วยดูแลและบำรุงรักษาภายและภายนอกบ้าน  และบริการผู้ช่วยส่วนตัว โดย คุณ สงกรานต์ มั่นใจว่า จะมีผลตอบรับที่ดีเหมือนกับที่บริษัทประสบความสำเร็จในการเปิดขายบ้านอิสสระ เรสซิเดนซ์ พระราม 9 ที่ผ่านมา

 

ที่มา  Prachachat.net

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เราหามาเสริฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก …