DotProperty.co.th

บ้านเดี่ยวเริ่มกลับมาบู!!!!อสังหาฯลัลล้ายอดขายฉลุย

หลังปัญหาการเมืองเริ่มสงบและบ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้ด้วยดีนั้น ตอนนี้ภาคอสังหาฯเริ่มกลับมาลัลล้าอีกครั้ง หลังจากซบเซาเหงาหงอยกันมาทั่วหน้าทั้งรายเล็กรายใหญ่ แต่ ตอนนี้เริ่มยิ้มออกเราะมีรายงานข่าววงในจากแสนสิริ ออกมาว่า ตอนนี้ ตลาดอสังหาฯแนวราบในเขตกรุงเทพและปริมณฑลเริ่มกลับมาดีขึ้น โดยเฉพาะของแสนสิริเอง มีจำนวนโครงการที่เปิดใหม่หลายแห่งจำนวนยูนิตกว่าสองพัน และ เน้นในราคาที่เริ่มต้นประมาณ 3 ล้าน แต่ไม่เกิน 5 ล้าน ซึ่งเป็นราคาที่มีลูกค้าต้องการมากที่สุด ซึ่งบ้านในระดับนี้ของโครงการนั้นเปิดตัวไปมากกว่า 900 ยูนิตแล้ว

โดยแหล่งข่าวยังกล่าวอีกว่า   “เชื่อว่าตลาดโครงการแนวราบในครึ่งปีหลังจะเติบโตดีต่อเนื่องจากปัจจัยการเมืองเริ่มนิ่ง ยอดขายในหลายพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลฟื้นตัวอย่างเห็นได้ชัด โซนที่กำลังมาแรง 3 อันดับ ได้แก่ โซนกรุงเทพฯ ตอนเหนือ ตะวันออก และตะวันตก”

นอกจากนี้แหล่งข่าวจาก  เอ พี (ไทยแลนด์) ยังกล่าวเสริมด้วยว่า นโยบายของ คสช.ที่ออกมากระตุ้นและส่งเสริมเศรษฐกิจนั้นส่งผลดีกับภาคอสังหาฯทำให้การตัดสินใจซื้อบ้านที่ผู้บริโภคชะลอการซื้อไว้ตั้งแต่เริ่มมีปัญหานั้นเริ่มหันกลับมาเริ่มมองหาโครงการบ้านใหม่อย่างต่อเนื่อง ไม่เว้นแม้แต่ทาวน์เฮ้าส์ระดับหรู ราคาเฉี่ยวๆบ้านเดี่ยวก็ยังได้รับการจองเพิ่มขึ้น

ไม่ใช่แค่สองบริษัทนี้เท่านั้นที่ให้ข้อมูลในการขยายตัวที่ดีขึ้นของภาคอสังหาฯ ยังมีหลายๆบริษัทที่มีการเปิดโครงการใหม่ๆ และ มียอดขายที่พุ่งขึ้น และ ความต้องการบ้านเดี่ยว และ ทาวน์เฮ้าส์ในตลาดมีมากขึ้น ส่วนคอนโดนั้นอาจแผ่วลงในบางพื้นที่ เพราะหากมองตามความจริง คอนโดนั้นล้นตลาด ยิ่งตามแนวรถไฟฟ้ามีโครงการแทบทุกสถานี และ ยังลามไปด้านในหากระยะทางการเดินทางนั้นไม่ไกลมาก หรือ สะดวกด้วยรถโดยสารต่างๆ อีกทั้งราคาคอนโดในปัจจุบันนั้นบางโครงการสูงเกินจริงทำให้คนที่ต้องการบ้านหันมาหาบ้านหลังเล็กๆ อย่างทาวน์เฮ้าส์ หรือ บ้านเดี่ยวชานเมืองในทำเลที่สามารถเดินทางได้ทั้งโดยรถส่วนตัวและรถโดยสาร เช่น ชานเมืองย่าน บางนา และ สมุทรปราการ หรือ ย่านรังสิต  ซึ่งมีโครงการบ้านที่หลากหลาย และ มีราคาที่สามารถซื้อได้ จึงทำให้อสังหาฯแนวราบได้รับความนิยมเหมือนกับการย้อนยุคอสัหาฯอีกครั้งที่ส่วนใหญ่เริ่มกันจากโครงการแนวราบก่อนที่จะมาผุดคอนโดกันเกลื่อนเมือง

ทั้งหมดทั้งมวลนี้คือแนวโน้มอสังหาฯสำหรับครึ่งปีที่เหลือ ซึ่งยังคงต้องสู้กันต่อไปและลุ้นกันปลายปีตอนปิดไตรมาสว่าผู้ประกอบการหลายไหนจะลัลล้าปาร์ตี้ อารมณ์ดีกับยอดปิดโครงการที่หมายถึงรายได้ที่เข้ามา และ ต่อเนื่องไปยังกำไร และ วางแผนสำหรับปีหน้าที่จะเข้าสู่ AEC ด้วย

ข่าวและบทความข้างต้นนี้จัดทำโดย ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ดอท พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด หากท่านมีข้อสงสัยหรือต้องการส่งข่าวเกี่ยวกับแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการประชาสัมพันธ์ สามารถติดต่อได้ที่ PR@Thailand-Property.com