DotProperty.co.th

ประจวบคีรีขันธ์ : เมืองสามอ่าว ทำเลน่าอยู่ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติมากมาย

ประจวบคีรีขันธ์,ทำเลน่าอยู่,ทำเลแนะนำ,สถานที่ท่องเที่ยวประจวบ,ที่พักประจวบ,บ้าน ประจวบ

Photo Credit: (c) painaidii.com

เขาช่องกระจก

Photo Credit: (c) painaidii.com

เขาช่องกระจก

Photo Credit: (c) painaidii.com

จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมืองที่มีชายฝั่งทะเลยาวตลอดแนว เป็นจังหวัดในภาคกลางแต่มีพื้นที่อยู่ทางตอนบนของภาคใต้ เมืองประจวบคีรีขันธ์ได้ชื่อว่าเป็นเมืองสามอ่าว คือมีอ่าวน้อย อ่าวประจวบ และอ่าวมะนาว ซี่งสวยงามมาก เรียกได้ว่าเป็นประตูสู่ภาคใต้ก็ว่าได้ มีอาณาเขตติดต่อกับพื้นที่อื่น ๆ ดังต่อไปนี้

ทิศเหนือ ติดกับ จังหวัดเพชรบุรี
ทิศใต้ ติดกับ จังหวัดชุมพร
ทิศตะวันออก ติดกับ อ่าวไทย
ทิศตะวันตก ติดกับ ประเทศพม่า

ในสมัยรัชกาลที่ 4 เมืองประจวบคีรีขันธ์มีที่ว่าการอยู่ ณ เมืองกุยบุรี โดยเป็นการรวมเมืองบางนางรม เมืองกุยบุรี เมืองคลองวาฬเข้าด้วยกัน ในเวลาต่อมาย้ายมาอยู่ที่อ่าวเกาะหลักหรืออ่าวประจวบฯ จนถึงปัจจุัน ที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลมากมายหลายแห่ง ที่เป็นที่รู้จักกัน คือ ชายทะเลหัวหินซึ่งเป็นสถานที่ขึ้นชื่อมาอย่างยาวนาน ส่วนที่แคบที่สุดของประเทศอยู่ในเขตตำบลคลองวาฬ อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ จากอ่าวไทยถึงเขตแดนพม่าประมาณราว ๆ 12 กิโลเมตร และมีชายทะเลยาวถึง 212 กิโลเมตร

เมือง ประจวบคีรีขันธ์ ได้ชื่อว่าเป็นเมืองสามอ่าวที่มีความสวยงามมาก คือมีอ่าวน้อย อ่าวประจวบ และอ่าวมะนาว เรามาทำความรู้กับอ่าวต่าง ๆ สถานที่ท่องเที่ยวประจวบ กันค่ะ

อ่าวน้อย

Photo Credit: (c) ec-mall.com

อ่าวน้อย : ตั้งอยู่ที่หน้าเมืองประจวบฯ มีหาดทรายทิวสนตลอดสองข้างทางและวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม เหมาะกับการมาพักผ่อนหย่อนใจในช่วงหน้าร้อน หรือจะมาออกกำลังกายเพื่อผ่อนคลายก็ได้บรรยากาศ เช่น วิ่ง ขี่จักรยานเลียบชายทะเล ประชากรในพื้นที่นี้ส่วนมากประกอบอาชีพทำประมงและเกษตรกรรม มีร้านอาหารทะเลหลายแห่งให้เลือกรับประทาน สำหรับท่านใดที่ต้องการซื้ออาหารทะเลสด ๆ อ่าวน้อยมีสะพานปลาสำหรับใช้ขนถ่าย กุ้ง หอย ปู ปลาที่ได้จากการออกเรือประมง ขึ้นสู่ฝั่งเพื่อนำมาขาย

อ่าวประจวบ ฯ

Photo Credit: (c) ruenpurksaresort.com

อ่าวประจวบ ฯ

Photo Credit: (c) tlcthai.com

อ่าวประจวบ ฯ : บริเวณชายหาดมีบรรยากาศเงียบสงบ ร่มรื่น เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการพักผ่อน มีภูเขาตั้งสูงเด่นบริเวณกลางอ่าวเป็นสัญลักษณ์ซึ่งทุกคนรู้จักกันในนามของ เขาช่องกระจก มีวัดและฝูงลิงอยู่บนเขา ทิศเหนือติดกับเขาตาม่องล่ายซึ่งเชื่อมต่อกับอ่าวน้อย ส่วนทิศใต้ติดกับเขาล้อมหมวกและอ่าวมะนาวซึ่งเป็นที่ตั้งของกองบิน 53 นอกจากนี้บริเวณชายหาดใกล้ปากคลองยังมีที่กินและที่พักประจวบหลายแห่ง ถัดจากย่านที่พักปากคลองบางนางรมก็จะเป็นที่ตั้งของหน่วยงานราชการเป็นระยะ

อ่าวมะนาว

Photo Credit: (c) painaidii.com

อ่าวมะนาว

Photo Credit: (c) painaidii.com

อ่าวมะนาว : เป็นหาดสะอาด มีธรรมชาติสวยงาม ทะเลไม่ลึก เหมาะกับการเล่นน้ำหรือเดินเล่นรับลมชมวิวริมชายหาด อ่าวมะนาวอยู่ในเขตกองบิน 5 กองทัพอากาศ ตำบลเกาะหลัก อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตรงกันข้ามกับหาดเป็น “เขาล้อมหมวก” ช่วงน้ำลดจะมีสันทรายทอดยาวให้เดินไปเที่ยวชมได้ นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปพักผ่อนและเล่นน้ำที่ชายหาดได้ตลอด เนื่องจากที่นี้มีร้านอาหาร สโมสร และบ้านพักไว้คอยบริการหลายรูปแบบทั้งแบบทาวน์เฮาส์ คอนโดมิเนียม ทั้งนี้ ในทุกปีบริเวณอ่าวมะนาวจะมีการจัดงานวันรำลึกวีรกรรม 8 ธันวาคม 2484 อีกด้วย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : prachuapkhirikhan.go.th และ th.wikipedia.org

                                                                                                                                           

Dot Property เว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ซื้อ-ขาย อย่างมืออาชีพ…

ท่านต้องการขายอสังหาริมทรัพย์อยู่หรือไม่ ลงประกาศขายกับ Dot Property ฟรี!!! ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงประกาศง่าย ขายได้ไว
หรือหากท่านกำลังมองหา คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน เว็บไซต์ Dot Property มีให้ท่านเลือกมากกว่า 300,000 รายการ ได้ตรงตามความต้องการ ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย