ประตูเรียกทรัพย์ … ต้อนรับตรุษจีน (ตอนที่ 2)

Home Idea by Dot Property กลับมาตามสัญญาแล้วนะคะ กับทริคการเลือกสีประตูบ้านตามหลักฮวงจุ้ย ครั้งที่แล้วเราพูดกันไปถึงการเลือกใช้สีประตูสำหรับบ้านที่ มีประตูบ้านอยู่ทางทิศตะวันออก ทิศตะวันออกเฉียงใต้ ทิศใต้ และทิศตะวันตกเฉียงใต้ และครั้งนี้จะเป็นทริคสำหรับประตูบ้านอีก 4 ทิศที่เหลือ นั่นก็คือ ทิศตะวันตก ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศเหนือ และทิศตะวันออกเฉียงเหนือค่ะ 🙂

สำหรับใครที่พลาดตอนแรกไป ไม่ต้องเสียใจ อ่านก่อนได้ที่นี่ค่ะ https://www.dotproperty.co.th/url/8866f18

5. ประตูบ้านทางทิศตะวันตก – สนับสนุนพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ หรือการริเริ่มสิ่งใหม่ให้แก่คนในบ้าน
ทิศตะวันตกจัดอยู่ในตำแหน่งของธาตุดินค่ะ ดังนั้นสีที่เป็นมงคลและสนับสนุนพลังงานความคิดสรางสรรค์ให้แก่คนในบ้านก็คือ สีขาว หรือ สีเทา ซึ่งเป็นสีของธาตุโลหะ แต่ถ้ายังไม่ถูกใจ 2 สีที่ว่ามานั้นสามารถใช้โทนสีของธาตุดินมาใช้แทนได้เช่นกันค่ะ ซึ่งได้แก่สีแทน หรือ สีน้ำตาลเอิร์ธโทน สำหรับสีที่ควรหลีกเลี่ยงคือสีของธาตุน้ำและธาตุไฟ ได้แก่ สีฟ้า สีดำ สีแดงสด สีบานเย็น สีแสด สีม่วง และ สีเหลืองสด ค่ะ เนื่องจากจะไปขัดขวางให้การทำงานของธาตุดินไม่สมบูรณ์

6. ประตูบ้านทางทิศตะวันตกฉียงเหนือ – ส่งเสริมให้คนในบ้านมีจิตใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และโอบอ้อมอารี
ทิศตะวันตกเฉียงเหนือนั้นอยู่ในตำแหน่งของธาตุดิน เพราะฉะนั้นคุณสามารถเลือกใช้ สีขาว สีเทา สีแทน หรือ สีน้ำตาลเอิร์ธโทน สำหรับประตูบ้านได้เช่นเดียวกับทิศตะวันตกค่ะ สำหรับสีที่ควรหลีกเลี่ยงนั้นก็คือสีของธาตุไฟ และ ธาตุน้ำ

7. ประตูบ้านทางทิศเหนือ – มีพลังสนับสนุนให้ผู้อยู่อาศัยประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานและธุรกิจ
ตามตำแหน่งในแผนที่ปากัว ทิศเหนือจะอยู่ตรงกับตำอหน่งของธาตุน้ำ ดังนั้นสีที่ช่วยสนับสนุนการทำงานของธาตุน้ำได้ดีที่สุดคือ สีฟ้า และสีดำ แต่ถ้าลองมิกซ์แอนแมทซ์ยังไง๊ ยังไง 2สีนี้ก็ไม่เข้ากันกับบ้านของคุณอยู่ดี สามารถเปลี่ยนมาใช้โทนสีของธาตุโลหะ ได้แก่ สีขาว และ สีเทา แทนได้นะคะ ส่วนสีที่ควรหลีกเลียงในสำหรับบ้านที่มีประตูอยู่ทางทิศนี้ก็คือ สีเขียว สีน้ำตาล สีเหลืองสด สีแดง สีบานเย็น สีแสด และสีม่วง ซึ่งเป็นสีของธาตุไม้และธาตุไฟค่ะ


8. ประตูบ้านทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ – สนับสนุนพัฒนาการทั้งทางด้านร่างกายละจิตใจ
มาถึงทิศสุดท้ายแล้วนะคะ ทิศศตะวันออกเฉียงเหนือ จัดอยู่ในตำแหน่งของธาตุดิน ดังนั้นสีที่ควรนำมาใช้คือ สีแทน หรือสีน้ำตาลเอิร์ธโทน ซึ่งเป็นสีของธาตุดินเอง หรือถ้าใครชอบแบบสีสันสดใสก็สามารถใช้โทนสีของธาตุไฟแทนได้ค่ะ และควรหลีกเลี่ยงการนำสีของธาตุไม้ ธาตุน้ำ และธาตุโลหะมาใช้นะคะ เพราะจะทำให้การทำงานของพลังธาตุดินอ่อนลงค่ะ

เอาล่ะ! ครบทั้ง 8 ทิศแล้วนะคะ อ่านจบแล้วอย่าลืมกลับไปดูกันนะคะว่าประตูบ้านอยู่ทางทิศไหนกันบ้าง สุดท้ายนี้ขอให้มีความสุขมากๆในวันตรุษจีนค่ะ

ที่มา : about, pinterest