DotProperty.co.th

ประตูเรียกทรัพย์ … ต้อนรับตรุษจีน (ตอนที่ 1)

ซินเจียยู่อี่ … ซินนี้ฮวดไช้ ต้อนรับตรุษจีน ขอให้เฮงๆรวยๆกันถ้วนหน้านะคะ ในช่วงเทศกาลแบบนี้ Home dot Property ก็ไม่พลาดที่จะนำทริคดีๆในการแต่งบ้านมาฝากกันค่ะ วันนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการทาสีประตูบ้านตามหลักฮวงจุ้ยค่ะ ….. หลายคนอาจจะกำลังสงสัยว่า แค่ประตูบ้านถึงกับต้องตามฮวงจุ้ยกันเชียวหรืออออ???…..แน่นอนค่ะ เพราะตามศาสตร์การจัดที่อยู่อาศัยให้สัมพันธ์กับสภาพแวดล้อมของจีนหรือที่เราเรียกกันว่าฮวงจุ้ยเนี่ย ให้ความสำคัญกับประตูบ้านเป็นอย่างมากเปรียบเหมือนกับปากที่จะดูดทรัพย์ สิ่งดีๆ หรือสิ่งมงคลเข้าบ้าน ไปดูกันดีกว่าค่ะว่าประตูบ้านใครควรใช้สีไหนกันบ้าง


1. ประตูบ้านทางทิศตะวันออก – จะช่วยเสริมให้คนในบ้านมีสุขภาพแข็งแรง ประสบความสำเร็จในทุกๆด้าน ทั้งหน้าที่การงาน ครอบครัว

ทิศตะวันออกป็นทิศในตำแหน่งของธาตุไม้ ดังนั้นสีที่เหมาะสมในการนำมาใช้เป็นสีประตูบ้านเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลก็คือ สีน้ำตาลและสีเขียว ซึ่งเป็นสีของธาตุไม้ค่ะ หรือสีของธาตุน้ำ ได้แก่ สีฟ้า และ สีดำ หรือ สีของธาตุดิน แทนก็ได้เช่นกันค่ะ สำหรับสีที่ควรเลี่ยงก็คือ สีที่เกี่ยวข้องกับธาตุไฟ อาทิ แดงสด ม่วง แสด ชมพูบานเย็น เหลืองสด ค่ะ เพราะจะไปรบกวนการทำงานของพลังธาตุไม้

2. ประตูบ้านทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ – เสริมให้เกิดความมั่งคั่ง อุดมสมบูรณ์

ทิศตะวันออกเฉียงใต้เป็นทิศที่อยู่ในตำแน่งของธาตุไม้เช่นเดียวกันทิศตะวันออก ดังนั้นก็สามารถใช้สีประตูบ้านเช่นเดียวกันกับทิศตะวันออกออกได้เลยค่ะ

3. ประตูบ้านอยู่ทางทิศใต้ – ช่วยส่งเสริมในเรื่องของชื่อเสียง เกียรติยศ มีคนนับหน้าถือตา

ทิศใต้นี้เป็นตำแหน่งของธาตุไฟ สีที่ควรจะนำมาใช้เพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคลก็คือ สีแดงสด สีม่วง สีบานเย็น สีแสด และสีเหลืองสด แต่ถ้าใครไม่ชอบประตูบ้านสีคัลเลอร์ฟูลขนาดนี้ ก็สามารถเลี่ยงไปใช้โทนสีของธาตุไม้ ได้แก่ สีน้ำตาล และ สีเขียว แทนได้ค่ะ สำหรับสีที่ควรหลีกเลี้ยงสำหรับบ้านที่มีประตูบ้านทางทิศใต้คือสีของธาตุน้ำ ได้แก่ ฟ้าและดำ รวมถึงโทนสีธาตุดินด้วยค่ะ


4. ประตูบ้านทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ – ส่งเสริมเรื่องชีวิตคู่ ความรัก ความมีเสน่ห์

ทิศตะวันตกเฉียงใต้อยู่ในตำแหน่งของธาตุดิน ดังนั้นสีที่เหมาะสมก็คือ สีน้ำตาลแทน หรือสามารถใช้สีของธาตุไฟอย่าง สีแดงสด สีบานเย็น สีม่วง สีแสด สีเหลืองสด ได้เช่นกัน สำหรับสีที่ไม่ควรนำมาใช้ก็ได้แก่ สีของธาตุน้ำอย่างสีฟ้าและสีดำ รวมถึงสีของโลหะ อย่างสีขาวและเทาค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับทริคดีๆที่นำมาฝากในวันนี้ ……สำหรับอีก 4 ทิศ ที่เหลือไม่ต้องเสียใจนะคะ Home dot Property จะนำมาฝากในคราวหน้าค่ะ

ที่มา : about, pinterest