DotProperty.co.th

ปรับบ้านที่ “เฉา” ให้ “ไฉไล” ได้ไม่ยาก

วันนี้เราขออาสาพาคุณผู้อ่านทุกท่านที่กำลังอยากรีโนเวทบ้านหลังเก่า ให้เป็นบ้านใหม่ที่ดูทันสมัยกว่าเดิม โดยที่ยังคงรักษาโครงสร้างบ้านเดิมไว้ แค่ปรับเปลี่ยนนิดๆ หน่อย ไม่เปลืองงบประมาณ ลองมาดูไอเดียตกแต่งบ้านหลังนี้กันค่ะ

โดยบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ในเมืองเบรนท์วู้ด รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นบ้านเก่าที่ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปีค.ศ.1948 เดิมเป็นบ้านที่เปิดโล่ง ไร้รั้วรอบขอบชิด แต่ปัจจุบันเจ้าของต้องการความเป็นส่วนตัวมากขึ้น จึงต่อเติมรั้วไม้ขึ้นมา ทำให้บ้านดูเป็นบ้านมากขึ้นค่ะ

เข้ามาดูในบ้านกันดีกว่าว่าเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง… เริ่มจากประตูบ้านเดิมที่เป็นกระจกบานเลื่อนแบบเก่าได้ถูกเปลี่ยนให้เป็นประตูบานเลื่อนที่ร่วมสมัยขึ้น ห้องโถงที่เคยปล่อยโล่ง แล้วกั้นประตูกระจกอีกชั้นหนึ่ง ก็ทำการรื้อประตูออกเพื่อให้มีสเปซที่เชื่อมต่อกัน และทำการปูพื้นใหม่ด้วยไม้ ซึ่งห้องนี้ถูกปรับให้เป็นห้องรับประทานอาหาร โดยจัดวางโต๊ะและเก้าอี้ดีไซน์โมเดิร์นเข้าไปมาดูที่ห้องครัวกันบ้าง ห้องนี้ออกแบบให้ทันสมัยมากขึ้นด้วยการบิลท์อินตู้เก็บของเข้าไป และเพิ่มเคานท์เตอร์เอนกประสงค์ตรงกลาง ให้มีฟังก์ชั่นใช้งานสำหรับล้างจาน เตรียมอาหาร และสามารถเป็นบาร์นั่งรับประทานอาหารไปในตัวด้วย

ถัดจากห้องรับประทานอาหารและห้องครัวเข้ามาเป็นห้องนั่งเล่น ที่เดิมมีแค่เตาผิงและชั้นวางของบิลท์อินเล็กๆ ถูกปรับด้วยการทำตู้บิลท์อินครอบเตาผิงเข้าไปเพื่อเพิ่มช่องเก็บของ เพิ่มเฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์น และงานศิลปะเข้าไปในการตกแต่ง เท่านี้ก็ดูดีมีสไตล์แล้ว

สำหรับห้องนอนหลัก ภายในมีสเปซกว้างขวาง ครบทุกฟังก์ชั่นการพักผ่อน ตกแต่งได้อย่างมีสไตล์เฉพาะตัว มีการจัดทำมุมนั่งทำงานเล็กๆ แบบส่วนตัว บิลท์อินตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ สวยงาม กลมกลืนไปกับสไตล์ของห้อง ส่วนห้องน้ำของบ้านหลังนี้ ตกแต่งในสไตล์เรียบง่าย สวยเนี้ยบและมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน

บริเวณหลังบ้านถูกปรับเปลี่ยนให้เป็นมุมนั่งเล่น นอนเล่นเอกเขนกด้วยชุดโซฟา และเตียงผ้าใบที่สามารถปรับขนาดได้ มีหลังคาผ้าใบด้านบนที่สามารถกางออกได้ตามต้องงการ และมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้นด้วยการกั้นรั้วไม้สูง