ปรับลุค…เปลี่ยนบุคลิกบ้านด้วยโทนสีฟ้า

เปลี่ยนบุคลิกบ้านด้วยโทนสีฟ้า

ศาสตร์ของสี เรียกว่าเป็นศิลปะที่มีผลต่ออารมณ์ ความรู้สึกตลอดจนเป็นเครื่องช่วยบำบัดซึ่งนักจิตวิทยาได้นำพลังของสีมาปรับใช้กับการบำบัดความเจ็บป่วยของมนุษย์ทั้งร่างกายและจิตใจ ในชื่อที่รู้จักกันดีว่า Color Therapy ด้วยความสำคัญและพลังของสีสันจึงเป็นหนึ่งปัจจัยสำคัญสำหรับการปรับเปลี่ยนอารมณ์บ้านให้ตรงกับความต้องการของผู้อยู่อาศัย

หากคุณเป็นคนขี้เบื่อ หากว่าคุณต้องการปรับเปลี่ยนอารมณ์ของบ้านให้ได้ดั่งใจ เราขอแนะนำโทนสีฟ้าค่ะ สีคลาสสิกที่ทำให้คุณสนุกกับการตกแต่งบ้าน สีฟ้า ให้ความรู้สึกปลอดโปร่ง อิสระ สบายและปลอดภัย ในขณะที่สีน้ำเงินให้ความรู้สึกสงบ เยือกเย็น ปลุกพลังความคิดสร้างสรรค์ สร้างแรงบันดาลใจ ถ้าหากเป็นห้องทำงานที่ต้องการสมาธิและความสงบ อาจลองเปลี่ยนผนังห้องเป็นสีครามน้ำเงินแล้วใช้เฟอร์นิเจอร์สีขาว แต่ถ้าหากผนังบ้านคุณเป็นสีขาว ลองแขวนรูปสีฟ้าบนผนังสีขาว หรือวางหมอนลายกราฟิกสีฟ้าก็จะช่วยให้ห้องของคุณดูกว้างขวาง สบายตาและสดใสขึ้นมาไม่น้อยเลยล่ะค่ะ

นอกจากนี้สีฟ้าโทนเข้มยังช่วยเพิ่มความหรูหราให้กับห้องของคุณได้เช่นกันค่ะ ลองเพิ่มโคมไฟ หรือโซฟาทรงสวยๆสักชิ้น ก็ทำให้บรรยากาศห้องของคุณดูคุณหนู หรูหราขึ้นมาได้แล้วล่ะค่ะ

เปลี่ยนบุคลิกบ้านด้วยโทนสีฟ้า

 

พลังจากสีฟ้าของบทความนี้เริ่มกระตุ้นให้คุณผู้อ่านอยากจะลุกขึ้นมาแต่งบ้านกันแล้วหรือยังคะ ถ้ารู้สึกคันไม้คันมือขึ้นมาแล้วละก็ วันหยุดปลายสัปดาห์นี้ลองมาเปลี่ยนอารมณ์บ้านกันดูสักครั้งดีมั้ย