ปัญหาบ้าน

ปัญหาบ้าน


รู้หรือไม่! 6 เหตุผลของการจัดเก็บมีมากกว่าแค่ปัญหาเรื่อง “พื้นที่เล็ก”

เป็นที่เข้าใจกันดีว่าลูกค้าที่มาใช้บริการ Self Storage ปัญหาส่วนใหญ่ คือการมีห้องมีขนาดเล็ก พื้นที่ใช้สอยไม่เพียงพอต่อการจัดเก็บ แต่จริงๆ แล้วจะมีเหตุผลอะไรมากกว่าคำว่า “พื้นที่เล็ก” อีกไหม ที่ทำให้การมีสถานที่สำหรับเก็บของนอกบ้านเป็นสิ่งจำเป็นมากๆ ในขณะนั้น โดยในที่นี้จะยกตัวอย่างเหตุผล 6-D ที่ทำให้หลายๆ คนปฏิเสธไม่ได้ว่า Self Storage จำเป็นสำหรับผู้คนจำนวนมาก i-Store Self Storage จึงได้เปิดตัวแคมเปญ “Store...

ปัญหาน้ำรั่วในคอนโด ว่ากันด้วยกฎหมาย ใครต้องรับผิดชอบบ้าง?

“ปัญหาน้ำรั่ว” เป็นปัญหายอดฮิตของผู้พักอาศัยในคอนโดมิเนียมที่สร้างมาได้สักพักแล้ว โดยเกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น ท่อประปาส่วนกลางชำรุด ฝ้าเพดานมีรอยรั่ว เพื่อนบ้านต่อเติมห้องใหม่ เป็นต้น ซึ่งเมื่อปัญหาเกิดขึ้นแล้วหลายคนก็คงสงสัยว่าเรื่องแบบนี้แท้จริงแล้วใครต้องเป็นคนรับผิดชอบ เจ้าของห้อง? นิติบุคคลคอนโด? หรือเพื่อนบ้านกันแน่? Dot Property ชวนคุณมาไขข้อข้องใจกันในบทความนี้เลย ผู้รับผิดชอบตัวจริง ผู้รับผิดชอบตัวจริง คือ ผู้ที่เป็นสาเหตุของปัญหา แต่แม้ปัญหาน้ำรั่วจะมาจากภายนอก ก็อาจไม่ได้หมายความว่าเป็นความผิดของเพื่อนบ้านเสมอไป ซึ่งทางเดียวที่จะทำให้รู้สาเหตุได้คือการตรวจสอบความจริง  ดังนั้นเมื่อเกิดปัญหาน้ำรั่วขึ้นมา สิ่งแรกที่ควรทำคือแจ้งเรื่องกับผู้จัดการนิติบุคคลคอนโดให้รับทราบ เพราะ พ.ร.บ.อาคารชุด พ.ศ....

รวม How to วิธีแก้บ้านร้อน ช่วยแก้ปัญหาให้บ้านเย็น

เรารู้กันดีว่าประเทศไทยมีอากาศร้อนจัดเกือบตลอดทั้งปี ดังนั้นเราจึงต้องปรับตัวและหาทางอยู่ร่วมกับอากาศร้อนให้ได้ แต่จะให้เปิดเครื่องปรับอากาศตลอดทั้งวันอาจสิ้นเปลืองเกินไป ดังนั้นลองมาเริ่มต้นแบบ Back to basic ด้วยการปรับเปลี่ยนที่อยู่อาศัยหรือบ้านของเราให้เย็นขึ้น ใช้วิธีทำให้บ้านเย็นและสู้กับความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม แต่ถ้าหากคุณคิดว่าเป็นเรื่องยุ่งยากล่ะก็ไม่ต้องห่วงค่ะ เพราะวิธีทำให้บ้านเย็นขึ้นนั้นไม่ยากอย่างที่คิด วันนี้เรามี How to วิธีแก้บ้านร้อนแถมช่วยปรับให้บ้านเย็นสบายและน่าอยู่ขึ้นมาฝากแล้วค่ะ 7 วิธีแก้บ้านร้อน ให้อยู่ง่าย สบายกายและใจยิ่งกว่าเดิม เปลี่ยนฝ้าชายคาเป็นฝ้าระบายอากาศ ใครอยากเพิ่มช่องทางระบายอากาศให้อากาศร้อนไหลออกจากตัวบ้านได้ดีขึ้น ลองเปลี่ยนฝ้าบริเวณชายหลังคาให้เป็นฝ้าแบบมีช่องระบายอากาศดูสิ เพราะเดี๋ยวนี้มีนวัตกรรมใหม่ๆ เกี่ยวกับการก่อสร้างบ้านมาให้เราเลือกใช้มากขึ้น ฝ้าระบายอากาศเองก็เป็นหนึ่งในนั้น...

หลังคาเมทัลชีทดีไหม? คืออะไร? แนะนำข้อดี-ข้อเสียที่ต้องรู้ก่อนตัดสินใจซื้อ

หลังคาเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ขาดไม่ได้ในการสร้างบ้าน บ้านยุคใหม่มีการออกแบบหลังคาที่หลากหลายต่างกันไปตามดีไซน์ บางคนใช้ดาดฟ้าแทนหลังคาตามสไตล์บ้านโมเดิร์น บางคนยังคงชื่นชอบหลังคามุงกระเบื้อง ส่วนบางคนก็หันมาใช้หลังคาเมทัลชีท แล้วหลังคาเมทัลชีทคืออะไร หลังคาเมทัลชีทดีไหม มีข้อดีอย่างไร ทำไมคนรุ่นใหม่จึงให้ความนิยมในการใช้เมทัลชีทเพื่อมุงหลังคา วันนี้เรามีคำตอบมาฝากแล้วค่ะ   หลังคาเมทัลชีท (Metal Sheet) คืออะไร ? เมทัลชีทคือ เหล็กที่ถูกนำมารีดเป็นแผ่น จากนั้นจึงนำไปขึ้นรูปให้มีลักษณะเป็นลอน นิยมนำมามุงหลังคาและยังสามารถใช้ประโยชน์ด้านการก่อสร้างอื่นๆ เช่น ทำผนังหรือบานเกล็ด เป็นต้น โดยเมทัลชีทมีหลายรูปแบบ เช่น หลังคาเมทัลชีทระบบยิงสกรู หลังคาเมทัลชีทแบบโปร่งแสง ...

ชวนทำความรู้จัก ประกันบ้าน คืออะไร ?

สำหรับคนที่เตรียมตัวซื้อบ้านและยื่นกู้ขอสินเชื่อจากธนาคาร มักจะพบว่ามีประกันโครงสร้างบ้านด้วย ซึ่งหลายคนอาจจะยังไม่รู้รายละเอียดว่าประกันบ้านคืออะไร สามารถครอบคลุมการคุ้มครองบ้านในเรื่องไหนบ้าง มีความแตกต่างจากรมธรรม์อื่นๆ อย่างไร ในบทความนี้จะรวบรวมข้อมูลของประกันบ้านไว้อย่างครบถ้วน ประกันบ้านคืออะไร สำคัญแค่ไหน? ประกันโครงสร้างบ้าน หรือ ประกันบ้านคือสิทธิ์ที่ผู้ซื้อขาย จะได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยเฉพาะในกรณีที่ซื้อบ้านไป แล้วพบว่าโครงสร้างบ้านมีความไม่สมบูรณ์ ก่อสร้างไม่ได้ตามมาตรฐาน หรือมีความชำรุดเสียดาย ซึ่งจะเป็นผลให้เจ้าของบ้านจะต้องตามมาปรับปรุงซ่อมแซมบ้านแบบไม่รู้จบ ซึ่งประกันบ้านคือสิ่งที่จะช่วยให้ผู้ซื้อบ้าน สามารถเรียกร้องเอาประกันกับทางโครงการหรือผู้ขายได้ หลักการสำคัญของประกันบ้านคือ? หลักประกันในความปลอดภัยและคุณภาพของโครงสร้างหรือวัสดุบ้านที่มีการตกลงซื้อขายกันตามกฎหมาย แต่อย่างไรก็ตาม โดยทั่วไปหลักการของประกันบ้านนั้น มักจะมีการกำหนดระยะเวลาและเงื่อนไขภายใต้กฎหมาย ซึ่งกฎหมายที่คุ้มครองในประกันบ้านคือกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ และพระราชบัญญัติที่ดิน หลักการของประกันบ้านคือเมื่อมีการทำสัญญาซื้อขายบ้าน...
เลือกซื้อบ้าน

บ้านชานเมือง VS บ้านในเมือง ข้อดีข้อเสียในการตัดสินใจ เลือกซื้อบ้าน

               เมื่อการมีบ้านไม่ใช่เรื่องเล็กๆ เพราะการซื้อบ้านซักหนึ่งหลังมักตามมาด้วยภาระหนี้ที่ติดตามตัวเราไปอีกยาวนาน ดังนั้นก่อนการ เลือกซื้อบ้าน หลายๆ คนจึงคิดไม่ตกว่าจะเลือกซื้อบ้านแบบไหน ในทำเลใด ระดับราคาเท่านี้จะพอดีหรือมากเกินไป โดยเฉพาะการเลือกว่าจะซื้อบ้านในเมืองหรือบ้านชานเมืองดี โดยทั้งบ้านในเมืองและบ้านชานเมือง ต่างก็มีข้อดีข้อเสียคนละแบบ ดังนั้นการเลือกให้เหมาะกับตัวเองจึงจะเหมาะที่สุด     บ้านชานเมืองกับการเติบโตเทียบเคียงบ้านในเมือง ปัจจุบันในหลายๆทำเลมีความเป็นเมือง (Urbanization) มากขึ้น โดยเฉพาะในแถบชานเมืองของกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เช่นเดียวกับการขยายตัวของที่อยู่อาศัยแบบจัดสรร ที่เริ่มรุกเข้าในทำเลชานเมือง โดยจากรายงาน The Surburb of the Future,...

แชร์ประสบการณ์ตรงโดนเทศบาลโกง เสียที่ดินในโฉนดครึ่งนึงให้ไปฟรีๆ

วันนี้เรามีเรื่องจริงที่อยากมาแชร์เพื่อนๆทุกๆท่านให้ได้ทราบ ว่าเหตุการณ์นี้มันสามารถเกิดขึ้นได้จริงๆ และคนทำนั้นเป็นถึงคนสำคัญใน เทศบาล โดยเรื่องราวความทุกข์ใจครั้งนี้เป็นเรื่องราวของคุณ some one some time สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com ที่เวลานี้เจ้าตัวนั้นทุกข์ทรมาณใจเป็นอย่างมาก ดังนั้นวันนี้เราจะขอเป็นอีก 1 เสียงที่จะบอกเล่าเรื่องราวสุดอัปยศของผู้มีอํานาจในบ้านเราที่กระทำกับชาวบ้านตาดำๆได้ลงคอ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลย   บทเรียนราคาแพง เสียที่ดินในโฉนดครึ่งนึงให้เทศบาลฟรีๆ ใครช่วยเราได้บ้าง BY  some one some time รบกวนโหวต และ...

คนซื้อบ้านมือสอง ตรวจสอบให้ดี กับปัญหาจากผู้เช่าเก่าที่น่าปวดหัว

ถ้าหากใครได้ติดตามคอนเทนท์จากเว็บไซต์ Dot Property เราอยู่ตลอดมาก็จะเห็นได้ว่าเราได้นำเสนอ บ้านมือสอง หรือ บ้านจากกรมบังคับคดีที่ราคาถูกเพื่อเป็นตัวเลือกให้กับผู้ที่อยากมีบ้านในราคาเป็นมิตรกันอยู่บ่อยครั้ง แต่ก็ใช่ว่าทุกอย่างทีได้มาจะเรียบง่ายราบรื่นเสมอไป เพราะมีบางท่านที่ยังประสบปัญหากับผู้อยู่อาศัยเดิม หรือ อดีต ผู้เช่า เก่า ได้ก่อไว้ โดยการไม่ยอมย้ายออกหลังจากเราได้ทำการซื้อขายแล้ว จะแก้ปัญหาอย่างไร เอากุญแจไปล๊อคบ้าน หรืองัดเข้าไปในบ้านจะผิดไหม ?   ถ้าเขาเป็น ผู้เช่า เก่า และสัญญาเช่ายังไม่สิ้นสุด คุณทำอะไรเขาไม่ได้ ได้แต่ต้องรอ มาตรา...

ขั้นตอนง่ายๆ สำหรับ การขอกู้ ปลูกบ้านบนที่ดินตัวเอง

สำหรับคนมีที่ดินเปล่าเป็นของตัวเองอยู่แล้ว และกำลังมีแผนอยาก ปลูกบ้าน บนที่ดินผืนนี้ ด้วยวิธีการทำเรื่้องขอกู้เงินกับธนาคาร แต่ติดที่ยังไม่ทราบขั้นตอนว่าต้องทำอย่างไร ถึงจะสามารถขอกู้กับธนาคารได้ โดยการกู้เงินเพื่อนำไปปลูกสร้างบ้านบนที่ดินกรรมสิทธิ์ของตนเองสามารถทำได้แต่จะมีความแตกต่างกับการกู้ซื้อบ้านแบบปกติบางเรื่อง จะมีอะไรบ้างนั้นเดี๋ยวเราไปชมกันเลย   ขั้นตอนการกู้สำหรับ ปลูกบ้าน บนที่ดินเปล่า อันดับแรกเตรียมเอกสารการปลูกสร้างบ้านที่ต้องใช้สำหรับการยื่นกู้ปลูกสร้างบ้านกับธนาคาร นอกจากจะต้องเตรียมเอกสารแสดงตนและเอกสารทางการเงินแล้ว เรายังต้องเตรียมเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการปลูกสร้างอีกด้วยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น แบบแปลนบ้าน สัญญาจ้างเหมาก่อสร้าง และใบอนุญาตก่อสร้าง ซึ่งแน่นอนค่ะว่า ก่อนที่จะลงมือปลูกสร้างบ้านได้นั้น เราต้องได้รับอนุญาตจากหน่วยงานราชการในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องเสียก่อน เช่น หากบ้านอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร ก็สามารถยื่นขอใบอนุญาตก่อสร้างได้ที่ฝ่ายโยธา...
เพื่อนบ้าน

แชร์ประสบการณ์ เมื่อเพื่อนบ้านที่รัก เปลี่ยนบ้านเป็นรังนกพิราบ กลางสุขุมวิท

จะทำอยากไรหาก เพื่อนบ้าน ผู้มาใหม่กลายเป็นภัยคุกคามที่กำลังมาสร้างความทุกข์ใจให้กับครอบครัวของเรา วันนี้เรามีประสบการณ์ตรงจากคุณ  สมาชิกหมายเลข 4922460 จาก pantip.com ที่ได้มาบอกเล่าเรื่องราวความทุกข์ใจในครั้ง เมื่อเพื่อนบ้าน "เปลี่ยนบ้านเป็นรังนกพิราบ กลางสุขุมวิท" จนเจ้าตัวจำเป็นต้องให้พ่อกับแม่ย้ายไปอยู่ที่อื่นชั่วคราว เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปอ่านเรื่องราวได้ต่อเลย......   เพื่อนบ้าน ที่น่ารัก เปลี่ยนบ้านกลางสุขุมวิทเป็นรังนกพิราบ  BY สมาชิกหมายเลข 4922460   วันนี้ผมมีเรื่องมาแชร์ให้ทุกท่านฟัง เกี่ยวกับความทุกข์ที่ได้รับจาก พฤติกรรมของเพื่อนบ้าน ที่เพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ ผมพักอาศัยที่บ้านทาวน์เฮ้าส์หลังหนึ่งในหมู่บ้านมณียาวิลล์ ซอยสุขุมวิท...