DotProperty.co.th

ปิดฉาก รถตู้สาธารณะ 6000 คัน รอบกรุงเทพ ภายในปี ′62

รถตู้โดยสาร,รถตู้สาธารณะ,มินิบัส,กระทรวงคมนาคม,กรมการขนส่งทางบก

นายเชิดชัยกล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามที่ผ่านมามีผู้ประกอบการรถยนต์ เช่น บริษัท โตโยต้า (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท ฮีโน่ มอเตอร์ส แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด เคยเข้าพบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และสนใจจะลงทุนผลิต รถไมโครบัส เพื่อมารองรับนโยบายการปรับเปลี่ยนรถตู้ของรัฐบาล

“ทางบริษัท ฮีโน่ฯ ที่เขาเคยแจ้งมาที่กระทรวงพร้อมจะผลิตในปีหน้า เขาศึกษาจะทำเป็นรถมินิบัสไฮบริด ตอนนี้เริ่มทดลองอยู่ที่ญี่ปุ่น หลังจากที่เขาทดลองในเมืองไทยเสร็จแล้ว ส่วนบริษัท โตโยต้า ขอให้นโยบายรัฐบาลมีความชัดเจน เขาก็พร้อมอยู่แล้วที่จะผลิต ที่ผ่านมาเขาผลิตที่ต่างประเทศอยู่แล้วยี่ห้อ Coaster หากมีตลาดก็สามารถนำมาผลิตในประเทศไทยได้และเคยเสนอกระทรวงคมนาคมมาแล้วเช่นกัน”

นายเชิดชัยกล่าวอีกว่าโดยภาพรวมการแก้ปัญหาการบริการด้านการขนส่งสาธารณะนี้ทางกระทรวงคมนาคมได้รับมอบหมายจากคณะรัฐมนตร (ครม.) จัดตั้งกองทุนมาดูแลทั้งระบบ อย่างไรก็ตามที่ กำลังเร่งรัดให้เกิดผลโดยเร็วคือ จัดจุดจอดปลายทางของ รถตู้สาธารณะ วิ่งต่างจังหวัด จะต้องจอดรับส่งผู้โดยสารที่สถานีขนส่งเท่านั้น เพื่อตรวจสอบความปลอดภัยรถตู้โดยสารสาธารณะอย่างเข้มข้นก่อนออกวิ่งให้บริการ เช่น ตรวจสภาพคนขับและรถ ซึ่ง บขส.ได้จัดไว้ให้กว่า 190 แห่งใน 30 จังหวัดที่อยู่รอบกรุงเทพฯ ระยะทางไม่เกิน 300 กม. เช่น สิงห์บุรี อ่างทอง เป็นต้น หากไม่ทำตามเงื่อนไขจะต้องยกเลิกเส้นทางเดินรถดังกล่าว

” รถตู้สาธารณะ ที่เราจัดระเบียบนี้ มีประมาณ 189 วิน ระดับนโยบายกำหนดกรอบเวลาเรื่องจุดจอดเช็กนี้ให้แล้วเสร็จ มี.ค. 2560 ทั้งหมด เพราะปลาย มี.ค.เป็นต้นไปจะบังคับใช้ข้อกฎหมายอย่างเข้มข้น”

นอกจากนี้กรมยังได้เสนอให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)อาศัยอำนาจตามมาตรา 44 เพิ่มบทลงโทษให้มีความเข้มข้นมากขึ้น เช่น กรณีไม่มีใบขับขี่หรือไม่ใช่เจ้าของรถโดยตรง จากเดิมจะปรับแค่ 2,000 บาท จะแก้ให้สอดคล้องกับอัตราปรับของตำรวจ หากตรวจร่างกายพบสิ่งเสพติด ขับเร็ว ทำงานเกินชั่วโมงที่กำหนด จะพักใบขับขี่ 6 เดือนพร้อมเพิกถอน 3 ปี อีกทั้งบทลงโทษต่าง ๆ จะครอบคลุมถึงเจ้าของรถหรือผู้ประกอบการด้วย จากเดิมจะลงโทษเฉพาะคนขับอย่างเดียว

ขอขอบคุณข้อมูลจาก  prachachat.net

อ่านหน้า 1

                                                                                                                                           

Dot Property เว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ซื้อ-ขาย อย่างมืออาชีพ…

ท่านต้องการขายอสังหาริมทรัพย์อยู่หรือไม่ ลงประกาศขายกับ Dot Property ฟรี!!! ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงประกาศง่าย ขายได้ไว
หรือหากท่านกำลังมองหา คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน เว็บไซต์ Dot Property มีให้ท่านเลือกมากกว่า 300,000 รายการ ได้ตรงตามความต้องการ ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย