เจาะทำเล พร้อมพงษ์ ทำไม ตึกแถวเก่าราคาแรงห้องละ 40-100 ล้าน ที่ดิน ขยับไป2 ล้านบาทต่อตร.ว.

พร้อมพงษ์

ดีเวลอปเปอร์แข่งเดือด แย่งซื้อตึกแถวเก่าทำเล พร้อมพงษ์ ยกแผง 40-100 ล้าน คาดว่าเตรียมสร้างคอนโดฯลักชัวรี อาคารสำนักงาน โรงแรม รับห้างยักษ์เอ็มสเฟียร์ เวลานี้ที่ดิน ขยับไป2 ล้านบาทต่อตร.ว.แล้ว

 

เจาะทำเล พร้อมพงษ์   ที่ดิน ขยับไป2 ล้านบาทต่อตร.ว.

โดยในเวลานี้ดีเวลอปเปอร์จำนวนมาก ให้ความสนใจขึ้นคอนโดมิเนียมหรูลักชัวรี  อาคารสำนักงาน รวมไปจนถึงโรงแรม บริเวณ รอบสถานีพร้อมพงษ์นั้นก็เพราะว่าเวลานี้จุดนี้นับได้ว่า เป็นแหล่งรวมศูนย์การค้าขนาดใหญ่ มีรถไฟฟ้าเป็นศูนย์กลาง ติดห้างใหญ่ทั้ง  เอ็มโพเรียม เอ็ม ควอเทียร์ และอนาคตการมาถึงของห้างอย่างเอ็มสเฟียร์ที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง โดยห้างทั้ง3นี้เป็นของ กลุ่มเดอะมอลล์ที่เวลานี้ปักหมุดในย่านนี้โดยมีชื่อเรียก เก๋ๆว่า  ย่านเอ็มดิสทริค หรืออาณาจักรของค่ายเดอะมอลล์ นอกจากนี้บริเวณนี้ยังติดสวนอย่างอุทยานเบญจสิริ พื้นที่สีเขียวผืนใหญ่ใจกลางกรุง นอกจากนี้อนาคตผังเมืองรวมกรุงเทพมหานครฉบับปรับปรุงครั้งที่ 4 ที่มีเห็นความกำหนดให้เป็นซีบีดีศูนย์กลางธุรกิจการค้าแห่งใหม่ขยายต่อเนื่องมาจากย่านอโศก ต่อยอดการลงทุนในระยะยาว

 

ทำไม ตึกแถวเก่าราคาแรงห้องละ 40-100 ล้าน

พร้อมพงษ์

จากสาเหตุด้านบนทำให้เวลานี้มีความต้องการที่ดินยังมีต่อเนื่อง ทำให้ซากตึกแถวเก่าได้ถูกทุบทิ้งเพื่อเตรียมพัฒนาโครงการใหม่ๆ  ใกล้สถานีพร้อมพงษ์ และห้างเอ็มสเฟียร์  สำหรับราคาที่ดินบริเวณนี้มีนายทุนหลายๆเจ้าได้เข้ามาหาซื้อตึกเก่าซื้อหลายๆคูหา โดยแต่ละห้องจะอยู่ในราคาตั้งแต่ 40 ล้านบาท ไปจนถึงสูงสุดที่ห้องละ 100 ล้านบาท ส่วนราคาที่ดินในเวลานี้เฉลี่ยประมาณ 2 ล้านบาทหากติดสถานีรถไฟฟ้า เพราะห่างจากทองหล่อไม่มาก ส่วนในซอยราคาอยู่ที่จะอยู่ที่ 1 ล้านบาทเพราะตามกฎหมายกำหนดไว้ว่าหากซอยถนนแคบการพัฒนาโครงการจะสร้างอาคารสูงไม่เกิน 8 ชั้น อย่างไรก็ตามจากความต้องการของดีเวลอปเปอร์เป็นจำนวนมากแต่ ที่ดินมีจำนวนจำกัด ทำให้เวลานี้ราคาและอนาคตเมื่อการมาถึงของห้างอย่างเอ็มสเฟียร์ จะยิ่งทำให้ที่ดินขยับอยู่กว่านี้อย่างแน่นอน

 

อ้างอิง หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ

กูรูแนะ บ้านเดี่ยว ภูมิภาคมาแรง ที่ดินไม่แพง ราคาเอื้อมถึงกูรูแนะ บ้านเดี่ยว ภูมิภาคมาแรง ที่ดินไม่แพง ราคาเอื้อมถึง

 

 

ตลาดนัดบ้านมือสอง

รัฐอัดงบ 31 ล้าน เปิดพื้นที่ฟื้น ตลาดนัดบ้านมือสอง ให้คนจนมีทางเลือกซื้อบ้านถูก

 

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก