พาไปดูไอเดียแต่งห้องขนาด 25 ตารางเมตร

อย่างที่ทราบกันดีว่า ในปัจจุบันคอนโดมิเนียมได้กลายมาเป็นที่อยู่ยอดฮิตของเหล่าคนเมืองไปแล้ว เพราะด้วยความสะดวกในการดูแลรักษาและความสะดวกในการคมนาคม แถมคอนโดฯสมัยนี้ก็ยังมีให้เลือกมากมายทั้งไซส์เล็ก ไซส์ใหญ่ ห้องสตูดิโอ ไปจนถึง 2 ห้องนอน ตามงประมาณจะของคุณจะอำนวย…… แต่ถ้างบประมาณอำนวยแค่ไซส์เล็กล่ะ… เราจะแต่งห้องยังไงดีน้า? สำหรับใครที่กังวลเรื่องนี้อยู่ล่ะก็….. เลิกกังวลได้เลยล่ะจ้า เพราะวันนี้ Home Idea by Dot Property จะพาไปดูไอเดียการแต่งห้องขนาดเล็ก 25 ตารางเมตรกันค่ะ…

ห้องที่เรานำมาเสนอในวันนี้อยู่ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โน่นล่ะค่ะ ห้องนี้เป็นห้องใต้หลังคา เอาล่ะสิ! งานนี้ความยากไม่ได้อยู่ที่ขนาดของพื้นที่อย่างเดียวแล้วล่ะอยู่ที่รูปทรงของห้องด้วยเช่นกัน …

คอนเซปต์ที่ทีมออกแบบใช้ในการแต่งห้องครั้งนี้คือ เน้นความทันสมัย อบอุ่น เรียบง่าย และใช้ทุกตารางเมตรให้เป็นประโยชน์ …. เห็นห้องเล็กๆแบบนี้เนี่ย ฟังก์ชั่นการใช้งานครบนะจ๊ะตัวเธอ

เรามาเริ่มกันที่ครัวก่อน …. โซนนี้ประกอบไปด้วย อ่างล้างจาน และ เคาน์เตอร์สำหรับวางอุปกรณ์ต่างๆ และสำหรับเตรียมอาหาร เพื่อให้มีพื้นที่สำหรับวางของเพิ่มขึ้น ชั้นวางของถูกออกแบบมาให้เป็นขั้นบันได นอกจากจะสามารถวางของได้เยอะแล้ว ยังดูเท่ห์และนำสมัยด้วยล่ะ ส่วนด้านหลังเป็นเคาน์เตอร์สำหรับรับประทานอาหาร ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ … แค่นี้ก็ประหยัดพื้นที่ไปได้มากทีเดียวล่ะ

ถัดจากครัวก็เป็นมุมเล็กๆ เหมาะสำหรับงานที่ใช้สมาธิ เช่น อ่านหนังสือ หรือ ทำงาน
ด้านข้างเป็นชั้นสำหรับเก็บของ … และเพื่อไม่ให้ดูเกะกะ ก็แค่ปิดม่าน เท่านั้นเอง

กลางห้องเป็นพื้นที่เอนกประสงค์สำหรับนอนเล่น พักผ่อน เล่นโทรศัพท์ ฯลฯ ผ้าม่านคอตต้อน ให้ความรู้สึกโปร่งสบาย และ ระบายอากาศได้ดี ตกแต่งหมอนอิงลายกราฟิกสีสันสดใส

ยังไม่หมดค่ะ … มาดูห้องนอนข้างบนกันบ้าง ปีนบันไดตามมาเล้ย

มุมสงบด้านบนถูกออกแบบให้เป็นห้องนอน … อาจจะดูลำบากไปหน่อย แต่รับรองว่าเงียบสงบแน่นอน แถมข้างๆกัน ยังมีพื้นที่ว่างสำหรับนั่งเล่น หรือใช้เป็นที่นอนเวลาเพื่อนๆมาปาร์ตี้ได้ด้วย ….. เริ่ดไปอี๊กกก

ที่มา : homedit