พาไปดู 5 ของมงคลแต่งบ้านบันดาลโชค

ของมงคลแต่งบ้าน
ของมงคลแต่งบ้าน
ของมงคลแต่งบ้าน
ของมงคลแต่งบ้าน

เฮ้!! วันหยุดทั้งทีจะนอนกลิ้งอยู่บ้านเฉยๆก็น่าเบื่อเกินไป แต่จะออกไปเที่ยวนอกบ้านก็เปลืองเงินอีกใช่มั๊ย…. สำหรับใครที่กำลังคิดอยู่ว่าจะทำอะไรดีในวันหยุดนี้ Home Idea by Dot Property ผู้ช่วยที่รู้ใจคุณมีไอเดียดีดีพาไปดู 5 ของมงคลแต่งบ้าน ที่จะบันดาลโชคให้กับผู้อยู่อาศัย อ้ะ อ้ะ อ้ะ….. อ่านเสร็จแล้วก็รีบจัดไปโดยไวค่ะ

เริ่มจากทางฝั่งโลกตะวันตกก่อนนะ

  1. ใบโคเวอร์สี่แฉก …. เพราะโดยปกติแล้ว เจ้าใบโคเวอร์เนี่ยจะมีแค่ 3 แฉกเท่านั้น ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกจ่าทำไมพอมี 4 แฉกแล้วกลายเป็นฮอตไอเท็ม … เชื่อกันว่าใครมีไว้ในครอบครองก็จะทำให้พบเจอแต่สิ่งดีดีในชีวิต
ของมงคลแต่งบ้าน 01
ของแต่งบ้าน,แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 01
  1. เกือกม้า ….. ใครเป็นคอซีรีย์หรือภาพยนตร์ฝั่งตะวันตก อาจจะเคยสังเกตเห็นเจ้าสิ่งนี้อยู่บ้าง เกือกม้า ไม่ได้ถูกนำมาใช้ประโยชน์เพื่อความสวยงามในการแต่งบ้านเท่านั้นนะ แต่ชาวตะวันตกมีความเชื่อว่า เกือกม้า นั้นสามารถป้องกันภูติผี ปีศาจ และมนต์ดำที่จะเข้ามาทำร้ายคนในบ้านได้ด้วยจึงนิยมนำเกือกม้าติดที่หน้าประตูบ้าน แต่ในปัจจุบันก็มีการปรับให้มีขนาดเล็กและน้ำหนักเบา เพื่อให้สะดวกในการนำไปใช้ตกแต่งส่วนต่างๆของบ้าน
ของมงคลแต่งบ้าน 02
ของแต่งบ้าน,แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 02

มาที่ของนำโชคในโลกตะวันออกกันบ้าง

  1. รูปปั้นมังกรเหยียบเมฆ ….. สื่อถึงความมีอำนาจ ยิ่งถ้าตั้งไว้ทางทิศตะวันออกยิ่งส่งอิทธิพลต่อเจ้าของบ้านให้มีอำนาจ บารมี ต่อผู้ใต้บังคับบัญชา แถมยังช่วยให้เกิดความโชคดีในธุรกิจ หน้าที่ การงานอีกด้วยล่ะ
ของมงคลแต่งบ้าน 03
ของแต่งบ้าน,แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 03
  1. รูปปั้นช้าง …. เปรียบดั่งความมั่นคง สง่างาม เป็นสัญลักษณ์ของสติปัญญา ความสมบูรณ์ ความสำเร็จ ตามหลักฮวงจุ้ย “ช้าง” สามารถป้องกันพลังพิฆาตบริเวณนั้นๆได้ด้วยนะ …. มีว้ไม่เสียหลาย
  2. ส้ม ไอเท็มที่เราคุ้นตาแถมรสชาติคุ้นเคยกันอยู่ทุกวั๊นนทุกวัน ใครจะรู้บ้างว่าสิ่งนี้ก็เป็นหนึ่งในวัตถุมงคล ช่วยนำความโชคดี โชคลาภ มาสู่เจ้าของบ้าน แนะนำให้ใส่ตะกร้าตั้งไว้ห้องรับแขก หรือถ้าไม่สะดวกใช้เป็นรูปวาดก็ยังได้จ้ะ
ของมงคลแต่งบ้าน 04
ของแต่งบ้าน,แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 04

รู้ไว้ไม่เสียหาย…แต่เหนือสิ่งอื่นใด ความพยายามและความตั้งใจของเราเองนี่ล่ะค่ะที่จะนำเราไปสู่ความสำเร็จทุกอย่างเอง

ที่มา : offbeatbride.com, apartmenttherapy.com