มาเปิดบ้านหน้าแคบสุดแนว ที่รับลองว่าแปลกตาสุดๆ

แบบบ้าน 3 ชั้น
แบบบ้าน 3 ชั้น
แบบบ้าน 3 ชั้น
แบบบ้าน 3 ชั้น

ไปดู แบบบ้าน 3 ชั้น กับการตกแต่งบ้านหน้าแคบ ด้วยการแบ่งห้องออกเป็นชั้น ๆ ตามแนวตั้ง แทนที่จะวางแปลนห้องในแนวนอนแบบบ้านทั่วไป

เมื่อพูดถึงบ้านใคร ๆ ก็ต่างนึกถึงบ้านสี่เหลี่ยมมีหลังคาคลุมและเชื่อมต่อระหว่างชั้นด้วยบันไดธรรมดา วางแปลนห้องในแนวนอนแล้วคั่นพื้นที่แต่ละส่วนด้วยผนัง แตกต่างจากไอเดียของ Hiroyuka Shinozaki Architects ผู้ออก House T บ้าน 3 ชั้นให้กับคู่รักและเปลี่ยนบ้านหน้าแคบหลังเล็ก ๆ ให้ดูกว้างไปเลย

แบบบ้าน 3 ชั้น หลังนี้วางแปลนห้องต่าง ๆ ตามลักษณะของชั้นวางหนังสือ ซึ่งแต่ละชั้นมี 3-4 ห้อง ได้แก่ ห้องนั่งเล่น ห้องกินข้าว ห้องครัว ห้องนอน และพื้นที่โล่ง ๆ อีกส่วนที่เว้นไว้ให้แสงแดดจากหน้าต่างและลมจากพัดลมเพดานกระจายไปยังมุมต่าง ๆ อย่างทั่วถึง นอกจากนี้ยังใช้บันไดลิงในการเชื่อมต่อไปยังห้องต่าง ๆ ด้วย

นอกจากนี้ยังสามารถนำทุกพื้นที่ในบ้านมาใช้ประโยชน์ได้อย่างน่าทึ่ง เช่น ใช้ใต้บันไดชั้นแรกเป็นชั้นวางของและยังมีล้อเข็นจะพาเคลื่อนย้ายไปไหนก็ได้ ส่วนคานเล็ก ๆ สีขาวที่ยื่นออกมาจากเพดานแต่ละชั้นก็ยังใช้วางของตกแต่งพวกต้นไม้เล็ก ๆ กับกรอบรูปได้เช่นกัน ส่วนหลอดไฟก็อาศัยติดตามมุมผนังเพื่อให้ความสว่างเข้าถึงทุกส่วน

เป็นอีกหนึ่งไอเดียออกแบบที่ทำให้บ้านขนาดเล็กมีพื้นที่ใช้สอยอย่างคุ้มค่า ช่วยเปิดโอกาสให้ผู้อาศัยได้ดำเนินชีวิตภายในบ้านแบบไม่จำเจและน่าสนุกสนาน เหมือนได้ย้อนวันวานกลับไปปีนป่ายบ้านต้นไม้อีกครั้งหนึ่ง หากคุณเป็นหนึ่งคนที่กำลังมองหาสไตล์เจ๋ง ๆ ในการออกแบบบ้านก็อย่าลืมนำไอเดียนี้ลองปรับใช้ดูนะคะแล้วจะรู้ว่ามันดีจริง !

แบบบ้าน 3 ชั้น 01
แบบบ้าน,แบบบ้านสามชั้น 01
แบบบ้าน 3 ชั้น 02
แบบบ้าน,แบบบ้านสามชั้น 02
แบบบ้าน 3 ชั้น 03
แบบบ้าน,แบบบ้านสามชั้น 03
แบบบ้าน 3 ชั้น 04
แบบบ้าน,แบบบ้านสามชั้น 04
แบบบ้าน 3 ชั้น 05
แบบบ้าน,แบบบ้านสามชั้น 05
แบบบ้าน 3 ชั้น 06
แบบบ้าน,แบบบ้านสามชั้น 06
แบบบ้าน 3 ชั้น 07
แบบบ้าน,แบบบ้านสามชั้น 07
แบบบ้าน 3 ชั้น 08
แบบบ้าน,แบบบ้านสามชั้น 08
แบบบ้าน 3 ชั้น 09
แบบบ้าน,แบบบ้านสามชั้น 09

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Hiroyuka Shinozaki Architects

สำหรับท่านใดที่สนใจอยากซื้อ ขายบ้าน คอนโด หรือ ทาวน์เฮ้าส์ มือ1 มือ 2 สามารถเข้าดูได้เลยที่ https://www.dotproperty.co.th/