ส่อง 5 ทำเลทอง ตามแนวรถไฟฟ้าสายใหม่ ราคาที่ดินพุ่งแรง!
ถึงแม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จะทำให้ราคาที่ดินมีอัตราขยายที่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 5 ปี ซึ่งเกิดขึ้นต่อเนื่องแล้ว 3 ไตรมาส นับตั้งแต่ปลายปี 63 โดยดัชนีราคาที่ดินเปล่าก่อนการพัฒนาในกรุงเทพฯ-ปริมณฑลเพิ่มขึ้นเพียง 2% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะซบเซาไปซะทั้งหมดนะครับ เพราะก็ยังมีอีกหลายทำเลอยู่เหมือนกันที่ราคาที่ดินเปล่าที่เพิ่มขึ้นในหลายทำเลด้วยกัน โดยเฉพาะตัวแนวรถไฟฟ้าส่วนขยายที่มีแนวโน้มจะรุ่งพุ่งแรงแบบเห็นได้ชัด
และนี่คือรายงานจากศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ พบว่าในไตรมาส 2 ปี 2564 5 ทำเลทองตามแนวรถไฟฟ้าสายใหม่ที่มีอัตราการขยายตัวของราคาที่ดินเพิ่มขึ้นมากที่สุดครับ
อันดับ 1 สายสีน้ำเงิน (บางแค-พุทธมณฑล...
เปิดรถไฟฟ้าสายสีแดง บางซื่อ-รังสิต สิงหานี้ จะส่งผลต่อตลาดอสังหาฯ แค่ไหน?
สิ้นสุดการรอคอยกันแล้วครับ โดยเฉพาะคนชานเมืองที่อยู่อาศัยในย่าน บางซื่อ-ตลิ่งชัน-รังสิต เพราะวันนี้ผมมีข่าวดีมาฝากกับข่าวการเปิดตัวรถไฟฟ้าสายสีแดง บางซื่อ-รังสิต ที่สร้างขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาความล่าช้า และแก้อาการมาไม่ตรงเวลาของรถไฟที่ออกตัวมาจากสถานีหัวลำโพง คราวนี้ถึงเวลาที่คนชานเมืองจะได้เดินทางกันเร็วขึ้นแล้วครับ เพราะจากสถานีกลางบางซื่อ (สถานีกลางของรถไฟใหม่แทนที่สถานีหัวลำโพงเดิม) ไปยังสถานีรังสิต คุณจะใช้เวลาเพียง 25 นาทีเท่านั้นในการเดินทาง!
ปรับเวลาชีวิตด้วยการช่วยย่นระยะเวลาการเดินทางได้ขนาดนี้ แถมยังจุดเชื่อมต่อ (Interchange) หลากหลายสาย แน่นอนว่า รถไฟฟ้าสายสีแดง ถือเป็นอีกแนวรถไฟฟ้าที่น่าสนใจมากเลยครับทั้งสำหรับคนอยู่อาศัย และในแง่มุมของตลาดอสังหาฯ ใหม่ที่ก็เปิดตัวต้อนรับรถไฟฟ้าสายนี้กันแบบร้อนแรงเลยทีเดียว
ว่าแต่...รถไฟฟ้าสายนี้วิ่งผ่านย่านไหนบ้าง จะเปิดใช้งานเมื่อไร และจะส่งผลในแง่บวกต่อตลาดอสังหาฯ...
เปิดเส้นทาง ‘ทำเลทอง’ บีทีเอสสีเขียว วัดพระศรีมหาธาตุไปคูคต
กทม. เตรียมทดลองเดินรถไฟฟ้าบีทีเอสสีเขียวเสมือนจริง จากสถานีรถไฟฟ้าวัดพระศรีมหาธาตุ (N17) ไปจนถึงสถานีรถไฟฟ้าคูคต (N27) รวม 7 สถานี ระยะทาง 10 กิโลเมตร ตั้งแต่วันที่ 2-3 ธันวาคม เวลา 06.00 – 24.00 น. เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามการเปิดทดลองเดินรถไฟฟ้าบีทีเอสสีเขียวเสมือนจริงนี้...
BTS สายสีเหลืองกำลังมา ! คิดจะลงทุนอสังหาฯ ต้องดูทุกสถานการณ์โครงการรถไฟฟ้าทุกสี ต้นปี 2564
ปฏิเสธไม่ได้ว่าในช่วง 1 ปีที่ผ่านมาตลาดอสังหานั้นชะลอตัวลงซึ่งเป็นผลกระทบจากสถานการณ์วิกฤต Covid-19 แต่ในขณะเดียวกันโครงข่ายคมนาคมในกรุงเทพฯ กลับมีการจะเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน ทำให้เพิ่มโอกาสในการขยายตัวของความเจริญในธุรกิจหลายๆ ด้านออกไปสู่รอบนอกอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะนักพัฒนาอสังหาฯ ที่พยายามพลิกวิกฤตเป็นโอกาสทองจากการตัดผ่านของรถไฟฟ้าสายใหม่ ที่จะมาช่วยยกระดับราคาที่ดินและที่อยู่อาศัยในบริเวณรอบนอกให้พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะพื้นที่ส่วนต่อขยายปลายสายรถไฟฟ้ามีอัตราการเพิ่มขึ้นของราคาที่ดินสูงสุดเมื่อเทียบดับช่วงเวลาเดียวกันในปีก่อน จากการลงทุนเพื่อรองรับ BTS ที่กำลังจะเปิดให้บริการใหม่อย่าง BTS สายสีเหลืองและ BTS สายสีชมพู ที่กำลังขยายตัวในอนาคต
ในช่วงต้นปี 2564 ที่จะถึงนี้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย จะเปิดให้ใช้บริการรถไฟฟ้าสายใหม่ นั่นคือ...
เปิดเส้นทางรถไฟฟ้าชานเมือง เชื่อมต่อ 10 สถานี แบรนด์ใหญ่ยึดทำเลทองที่ดินพุ่ง 30%
นับเป็นข่าวดีท่ามกลางวิกฤตสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เมื่อรัฐบาลมีแผนพัฒนาเส้นทางรถไฟฟ้าชานเมืองกว่า 10 เส้นทาง เชื่อมโยงการเดินทางในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ส่งผลให้เมืองขยายตัวและราคาที่ดินขยับสูง สะท้อนได้จากศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ หรือ REIC ที่ได้สำรวจที่ดินดิบในช่วงไตรมาส 3 ที่ผ่านมาในปีนี้ โดยสำนักงานที่ดินเขตกรุงเทพมหานครพบว่าปรับขึ้นสูงสุดกว่า 30% โดยเฉพาะเส้นทางรถไฟฟ้าที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง ตลอดจนเส้นทางรถไฟฟ้าย่านชานเมืองในอนาคต อย่างเช่น สายสีชมพู ช่วงแครายมีนบุรีที่ปรับขึ้น 35.7% รองลงมาเป็นสายสีเขียวเหนือ (หมอชิต-คูคต) 34.23% ที่จะเปิดเดินรถปลายปีนี้
รถไฟฟ้าชานเมืองสายใหม่ทำให้ราคาที่ดินพุ่ง
การดำเนินงานของ...
ปรับราคาค่าตั๋วใหม่! ‘รถไฟฟ้าสายสีเขียว’ 104 บาทตลอดสาย เริ่มเก็บจริง 16 ก.พ. นี้
ปัจจุบันมีระบบการคมนาคมขนส่งประเภทต่างๆ ให้ประชาชนได้เลือกใช้บริการกันอย่างมากมาย แล้วสำหรับคนเมืองที่ต้องใช้ชีวิตอยู่กับความเร่งรีบ เวลาทุกนาทีเป็นเงินเป็นทอง ‘รถไฟฟ้า’ ถือเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ทั้งในเรื่องความรวดเร็วและความสะดวกสบายได้เป็นอย่างดี แต่ก็ต้องแลกมาด้วยค่าโดยสารที่สูงตามไปด้วยเช่นกัน
ซึ่งภายหลังจากที่ รถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ช่วงแบริ่ง – สมุทรปราการ และหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต ได้เปิดให้บริการเดินรถช่วงทดลองอย่างไม่เต็มระบบ ในช่วงเดือนเมษายน 2561 เป็นต้นมา โดยไม่มีการเรียกเก็บค่าโดยสารจากผู้ใช้บริการเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนเป็นระยะเวลานานเกือบ 3 ปี ตอนนี้ได้เปิดให้บริการเดินรถเต็มทั้งระบบแล้ว...
คมนาคมของบ ทะลุ5 แสนล้าน ทุ่มสร้างสายสีแดง-รถไฟทางคู่-สนามบินภูธร เพื่ออนาคตของไทย
นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ในปีงบประมาณ 2564 กระทรวงคมนาคมได้ทำคำของบแก่ รัฐบาล ประมาณไว้ที่ 514,535.16 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 68,591.6895 ล้านบาทจากปีงบประมาณปี 2563ที่ทำคำขอไว้ที่ 445,943.4767 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 15.38% แบ่งเป็นรายจ่ายประจำ 124,105.10 ล้านบาท คิดเป็น 24.12%...
ไม่มีกำหนดเก็บเงิน 4 สถานีหมอชิต-ม.เกษตร นั่งฟรียาวๆไป
หลังพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดทดลองให้บริการเดินรถโครงการ รถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต จำนวน 4 สถานี จากสถานีห้าแยกลาดพร้าว-สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน และบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณถนนพหลโยธินและถนนวิภาวดีรังสิต เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2562 และครบกำหนดให้บริการผู้โดยสารฟรีถึงวันที่ 2 มกราคม 2563
รถไฟฟ้าสายสีเขียว ไม่มีกำหนดเก็บเงิน 4 สถานีหมอชิต-ม.เกษตร นั่งฟรียาวๆไป
รายงานข่าวล่าสุดจากกทม....
สร้างต่อไม่ได้ ทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือ งบ 2.3 หมื่นล้าน เหลือถึงแค่ทางแยกเกษตร
เป็นเรื่อง ทางด่วน ขั้นที่ 3 สายเหนือ 2.3 หมื่นล้านสะดุด “ตอน N1” แนวใหม่หลบ ม.เกษตรฯ ติดปัญหาพื้นที่ก่อสร้างคลองบางบัว-วิภาวดี กทพ.เร่งปรับจุดขึ้นลง ค่าก่อสร้าง 1.7 หมื่นล้าน ดีเดย์ 4 ธ.ค.เซ็นสัญญาด่วนพระราม 3 “ช การช่าง” ซิวงาน 6.6...
อัพเดท รถไฟไฮสปีดสายอีสาน เชื่อมอู่ตะเภา-เวียงจันทน์-คุนหมิง
คิกออฟโครงการคนละเวลา แต่ก็เป็นที่น่าจับตาว่า รถไฟความเร็วสูง 2 สายของประเทศไทย ภายใต้การดำเนินการโดย “ร.ฟ.ท.-การรถไฟแห่งประเทศไทย” และ “รัฐบาลประยุทธ์” สายไหนจะเปิดหวูดประเดิมเป็นสายแรก
รถไฟไฮสปีดสายอีสาน เชื่อมอู่ตะเภา-เวียงจันทน์-คุนหมิง เปิดหวูดประเดิมเป็นสายแรก
ระหว่าง “สายกรุงเทพฯ-นครราชสีมา-หนองคาย” เริ่มสร้างเฟสแรกถึงนครราชสีมา ระยะทาง 253 กม. วงเงิน 179,413 ล้านบาท เป็นรถไฟความเร็วสูงสายแรกของประเทศไทย ภายใต้ความร่วมมือของ 2 รัฐบาล ระหว่างไทยกับจีน...