รสาพร็อพเพอร์ตี้ ราคาหุ้นพุ่งเกินจริงหลังข่าวรั่วสิงห์ควบรวมกิจการ

news_img_576037_1

มีข่าวออกมาจากกลุ่มโบรกเกอร์ตลาดหลักทรัพย์ว่า หุ้นของรสาพร็อพเพอร์ตี้ อาจโดนตรวสอบ เพราะมีการปั่นหุ้นหรือมีข้อมูลรั่วไหลทำให้ราคาหุ้นพุ่งขึ้นสูง มีการซื้อขายผิดปรกติ ในช่วงที่มีการเจรจาจะเข้าเทคโอเวอร์โดยกลุ่ม สิงห์คอเปเรชั่น จึงมีการแจ้งเตือนนักลงทุนและกลุ่มทุนที่จะเข้าเทค ให้ชะลอเพราะคาดการณ์จากการที่มีการเข้าซื้อหุ้นอย่างผิดปรกติจึงอาจจะโดนทุบหุ้น ซึ่งทางตลาดหลักทรัพย์กำลังจับตามองและคาดว่าจะใข้เกณฑ์สั่งซื้อขายได้ในกรณีบัญชีเงินสดภายในสัปดาห์นี้news_img_576037_1

จากการที่มีการเคลือนไหวในหุ้นรสาพร็อพเพอร์ตี้ ที่มีการปรับตัวเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง โดยเปิดตลาดที่ราคา 3.12 บาท และไต่ระดับขึ้นไปสูงสุดที่ 3.44 บาท ก่อนที่จะอ่อนตัวลงมาแตะระดับต่ำสุดที่ 3.02 บาท ก่อนกระเตื้องขึ้นมาปิดที่ 3.06 บาท เพิ่มขึ้น 0.14 บาท หรือ 4.79% โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 691.88 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวอย่างผิดสังเกต จึงได้มีการตรวจสอบและพบว่าน่าจะมีการใช้เรื่องภายในมาแสวงหาผลประโยชน์จากการซื้อขาย เพราะเริ่มมีการซื้อขายตั้งแต่เปิดตลาดก่อนหน้าที่จะมีการแจ้งการทำรายการของกลุ่มสิงห์ที่จะเข้าเทคโอเวอร์ และ มีการพุ่งขึ้นของราคาหุ้นมากขึ้นไปอีก หลังจากมีการประกาศของกลุ่มสิงห์ที่รับซื้อหุ้นของรสาในราคา 1.87 บาทต่อหุ้น แต่ราคาหุ้นในกระดานหลักปรับตัวขึ้นไปสูงมาก เพราะนักลงทุนเข้ามาเก็งกำไรต่อเนื่อง

ซึ่งทางผู้เชี่ยวชาญในตลาดหลักทรัพย์จึงมองว่ามีความเสี่ยงที่จะแบกรับการขาดทุนเพราะมีการปั่นหุ้นเกิดขึ้น ดังนั้นจึงได้แนะนำว่าในระยะสั้นควรหลีกเลี่ยงการลงทุนในหุ้นตัวนี้ แต่ในระยะยาวนั้นน่าจะส่งผลดีมากกว่าเพราะมีการเข้าซื้อจากกลุ่มสิงห์ เพราะฐานการเงินการลงทุนของ รสา จะดีขึ้นทำให้แข็งแกร่งขึ้น และจากที่มีการซื้อขายผิดปรกติน่าจะมีการรั่วไหลของข้อมูลเรื่องการเข้าซื้อกิจการและไม่ใช่แค่ครั้งนี้ที่เป็นครั้งแรก ซึ่งนักลงทุนหลายคนทราบดีถึงความผันผวนในระยะสั้นๆของหุ้นที่มีการเปลี่ยนแปลงหรือเข้าซื้อหุ้นจากกลุ่มทุนรายใหญ่ๆ มักจะมีการปล่อยข่าวเพื่อดึงราคาหุ้นให้สูงขึ้น แต่ความเสี่ยงมีโอกาสสูงที่จะถูกทุบราคาเพราะฐานราคาของหุ้นจริงๆของรสานั้นเพียงแค่ 1.87 บาทต่อหุ้น แต่ มีการปั่นกระแสจนสูงถึง 3.50 บาทต่อหุ้น ซึ่งมีความเสี่ยงสูงในตลาดหุ้นที่จะโดนทุบให้ลงราคา และ แน้วโน้มในด้านอื่นๆ ซึ่งต้องดูกันต่อไปว่า หลังจากกลุ่มสิงห์เข้าร่วมด้วยแล้วนั้น รสาพร็อพเพอร์ตี้จะเดินไปในทิศทางไหนและจะแข็งแกร่งขึ้นหรือไม่

 

<em>ข่าวและบทความข้างต้นนี้จัดทำโดย ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ดอท พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด หากท่านมีข้อสงสัยหรือต้องการส่งข่าวเกี่ยวกับแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการประชาสัมพันธ์ สามารถติดต่อได้ที่ [email protected]</em>