รัฐอาจ ต้องเสียเงิน 66 ล้านในการรื้อซาก โฮปเวลล์ เหตุ ซี.พี. ไม่อยากจ่าย

โฮปเวลล์

นายสุจิตต์ เชาว์ศิริกุล รองผู้ว่าการกลุ่มบริหารรถไฟฟ้า การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปเรื่องการรื้อถอนโครงสร้างเดิมของโครงการ โฮปเวลล์ ที่กีดขวางแนวเส้นทางโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) ระยะทาง 220 กม. เงินลงทุน 224,544 ล้านบาท

รัฐอาจ ต้องเสียเงิน 66 ล้านในการรื้อซาก โฮปเวลล์

เบื้องต้นพบว่า มีเสาตอม่อที่ต้องรื้อถอนประมาณ 220 ต้น มีต้นทุนในการรื้อถอนต้นละ 200,000-300,000 บาท หรือรวมแล้วประมาณ 44-66 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ ร.ฟ.ท.กับกลุ่มกิจการร่วมค้าบริษัท เจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้ง จำกัดและพันธมิตร (กลุ่ม CPH) ยังตกลงกันไม่ได้ว่า ใครจะต้องเป็นผู้รื้อถอนโครงสร้างดังกล่าว แต่จากที่จะนัดหารือกับกลุ่ม CPH ในวันที่ 18-19 ก.ค.นี้ ก็จะนำเรื่องนี้เข้าหารือด้วย

“เป็นเรื่องของมุมมองที่ต่างกัน ร.ฟ.ท.มองว่าเรื่องนี้อยู่ในขั้นตอนการก่อสร้างที่กลุ่ม CPH ต้องรับผิดชอบเอง แต่กลุ่ม CPH มองว่าการรื้อถอนนี้อยู่ในขั้นตอนของการส่งมอบพื้นที่ที่ ร.ฟ.ท.จะต้องเคลียร์ให้เรียบร้อยก่อนส่งมอบให้กลุ่ม CPH ก็จะมีการนำเรื่องเข้าหารือร่วมกัน” นายสุจิตต์กล่าว

 

ที่มา prachachat.net

สินเชื่อบ้าน

งานเข้า แบงก์ชาติไม่ถอยคุมเข้ม สินเชื่อบ้าน เชื่อคนไทยมีปัญญาซื้อได้

 

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก