DotProperty.co.th

ศรีสะเกษ : ดินแดนปราสาทขอม หลอมรวมมรดกทางวัฒนธรรม

คอนโดศรีสะเกษ,ทำเลน่าอยู่,ทำเลแนะนำ,ที่ดินศรีสะเกษ,ที่เที่ยว ศรีสะเกษ,บ้านศรีสะเกษ,บ้านเดี่ยวศรีสะเกษ

ศรีสะเกษ Photo Credit: (c) rakbankerd.com

ศรีสะเกษ เป็นจังหวัดหนึ่งของประเทศไทย อยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นที่ราบสูงสลับทุ่งนามีภูเขาและป่าไม้อยู่ทางตอนใต้ และพื้นที่จะค่อยๆ ลาดลงสู่ทิศเหนือและทิศตะวันตก ซึ่งเต็มไปด้วยห้วย คลอง หนอง บึง ต่างๆ ตลอดระยะทางที่ลำน้ำมูลและลำน้ำชีไหลผ่าน เป็นลักษณะดินร่วนปนทรายที่มีการระบายน้ำดีแต่มีความอุดมสมบูรณ์ต่ำ และมีแนวชายแดนติดกับประเทศกัมพูชา มีอาณาเขตติดต่อกับพื้นที่อื่น ๆ ดังต่อไปนี้

ทิศเหนือ ติดกับ จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดยโสธรและจังหวัดร้อยเอ็ด
ทิศใต้ ติดกับ ประเทศกัมพูชา
ทิศตะวันออก ติดกับ จังหวัดอุบลราชธานี
ทิศตะวันตก ติดกับ จังหวัดสุรินทร์และจังหวัดร้อยเอ็ด

ประชาชนส่วนใหญ่ประกอบอาชีพในภาคการเกษตร ศรีสะเกษเป็นดินแดนมหัศจรรย์ เพราะนอกจากเป็นแหล่งผลิตข้าวหอมมะลิคุณภาพมาตรฐาน หอม – กระเทียมพันธุ์ดีหนึ่งเดียวและให้ผลผลิตมากที่สุดของประเทศไทยแล้ว ยังเป็นจังหวัดที่รวมผลไม้คุณภาพดีเยี่ยมแทบทุกชนิดจากทุกภาคของไทยมาไว้ที่นี่ ที่ดินศรีสะเกษ มีพื้นดินอุดมสมบูรณ์ที่ได้รับความเย็นชุ่มชื้นจากแนวป่าบนเทือกเขา ประเภทของแหล่งที่อยู่อาศัย ตัวอย่างเช่น บ้านศรีสะเกษ, บ้านเดี่ยวศรีสะเกษ, คอนโดศรีสะเกษ

ด้วยจังหวัดเป็นแหล่งอารยธรรมขอมโบราณ จะเห็นจาก ที่เที่ยว ศรีสะเกษ ส่วนมากเป็นโบราณสถานและโบราณวัตถุหลายแห่งที่มีความสำคัญและเป็นที่น่าสนใจ เช่น

ปราสาทสระกำแพงใหญ่

Photo Credit: (c) freedom4yous-travel.blogspot.com

ปราสาทสระกำแพงใหญ่ : ตั้งอยู่ที่ ตำบลสระกำแพง อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ เป็นปราสาทขอมโบราณที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในจังหวัดศรีสะเกษ มีสภาพสมบูรณ์ ทั้งยังเป็นแหล่งค้นพบวัตถุโบราณอีกเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นทับหลังที่พบมากถึง 13 แผ่น พระพิมพ์ดินเผา หรือพระพุทธรูปโบราณ

ปราสาทห้วยทับทัน (ธาตุบ้านปราสาท)

Photo Credit: (c) rakbankerd.com

ปราสาทห้วยทับทัน (ธาตุบ้านปราสาท) : ตั้งอยู่ที่ ตำบลปราสาท อำเภอห้วยทับทัน จังหวัดศรีสะเกษ เป็นปราสาทโบราณที่สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าสุริยวรมันที่ 1 ราวพุทธศตวรรษที่ 16 ใช้เป็นที่ประดิษฐานเทพเจ้าตีมูรติ จากความเชื่อของคนในชุมชนที่ว่า หากบุคคลซึ่งกำลังเดือดร้อนได้มาบนบานศาลกล่าว ก็จะได้สมดังปรารถนา จึงมีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวเดินทางมากราบไหว้อย่างต่อเนื่อง

พระธาตุเรืองรอง

Photo Credit: (c) hotelsthailand.com

พระธาตุเรืองรอง : ตั้งอยู่ที่ ตำบลหญ้าปล้อง อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ เป็นพระธาตุแบบศิลปะพื้นบ้าน จำนวน 6 ชั้น ประดิษฐานพระธาตุของพระอรหันต์ และเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านสี่เผ่า ( ส่วย เขมร ลาว เยอ ) สำหรับให้ชาวพุทธในถิ่นอีสานใต้ได้มาสักการบูชาแทนการเดินทางไปยังจังหวัดที่ห่างไกล

ผามออีแดง

Photo Credit: (c) ideviltravel.blogspot.com

ผามออีแดง

Photo Credit: (c) ideviltravel.blogspot.com

ผามออีแดง : ตั้งอยู่ที่ อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ตำบลเสาธงชัย อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ผาหินสีแดง มีลักษณะเป็นลานหินธรรมชาติ แวดล้อมด้วยภูเขาและผาสูง ผู้ที่ไปถึงผามออีแดงแต่เช้าจะได้สัมผัสบรรยากาศของแสงแดดอ่อนกระทบสายหมอกที่ลอยล่องเหนือป่าเขาบนแผ่นดินด้านกัมพูชา มองเห็นไปไกลสุดสายตา อากาศสดชื่น ทัศนียภาพสวยงาม

น้ำตกภูละออ

Photo Credit: (c) kantharalak.com

น้ำตกภูละออ

Photo Credit: (c) kantharalak.com

น้ำตกภูละออ : ตั้งอยู่ที่ ตำบลเสาธงชัย อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ห่างจากหน่วยพิทักษ์ป่าภูดินน้อยประมาณ 4 กิโลเมตร มีถนนไปที่น้ำตกภูละออประมาณ 3 กิโลเมตร และเดินเท้าต่อเข้าไป สำหรับผู้รักธรรมชาติถ้าได้สัมผัสสภาพป่าที่ร่มรื่น สายน้ำไหลหลั่งจากผา ลดหลั่นลงมาเป็นธารน้ำใสไหลผ่านบนลานหินเป็นที่ลงเล่นน้ำคลายร้อนได้ไม่แพ้ผืนป่าใหญ่ในภูมิภาคอื่นของประเทศไทย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : sisaket.go.th และth.wikipedia.org

ต้องการซื้อ-เช่ !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน  ทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการ คลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงประกาศเลย