DotProperty.co.th

สมุทรปราการ : เมืองสะอาด น่าอยู่ สวยงาม มุ่งสร้างท้องถิ่นไทยให้เข้มแข็ง

คอนโดสมุทรปราการ,ทำเลน่าอยู่,ทำเลแนะนำ,ที่ดินสมุทรปราการ,ที่เที่ยวสมุทรปราการ,บ้านสมุทรปราการ,บ้านเดี่ยวสมุทรปราการ

สมุทรปราการ Photo Credit: (c) travel.mthai.com

สมุทรปราการ จังหวัดในภาคกลางของประเทศไทย และยังเป็นจังหวัดในเขตปริมณฑลของกรุงเทพมหานคร อยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาตอนปลายสุดของแม่น้ำเจ้าพระยาและเหนืออ่าวไทย ที่ดินสมุทรปราการ ส่วนใหญ่เป็นที่ราบลุ่ม มีแม่น้ำเจ้าพระยาไหลผ่านกลาง มีอาณาเขตติดต่อกับพื้นที่อื่น ๆ ดังต่อไปนี้

ทิศเหนือ ติดกับ จังหวัดกรุงเทพมหานคร
ทิศใต้ ติดกับ อ่าวไทย
ทิศตะวันออก ติดกับ จังหวัดฉะเชิงเทรา
ทิศตะวันตก ติดกับ จังหวัดกรุงเทพมหานคร

ในด้านเศรษฐกิจจังหวัดสมุทรปราการมีการทำนา ประมง และอุตสาหกรรม แหล่งท่องเที่ยวและสถานที่สำคัญ ซึ่งสามารถนำรายได้เข้าสู่จังหวัดได้เป็นจำนวนมาก ทางด้านอสังหาริมทรัพย์ที่น่าจับตามองสำหรับผู้ที่ต้องการลงทุน เช่น บ้านสมุทรปราการ, บ้านเดี่ยวสมุทรปราการ, คอนโดสมุทรปราการ

ที่เที่ยว สมุทรปราการ ที่มีชื่อเสียงมีอยู่หลายแห่ง ได้แก่

พิพิธภัณฑ์ทหารเรือ

Photo Credit: (c) painaidii.com

พิพิธภัณฑ์ทหารเรือ : ตั้งอยู่ที่ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เป็นแหล่งรวมวัตถุพิพิธภัณฑ์ และข้อมูลทางประวัติศาสตร์ที่เกี่ยวกับกองทัพเรือไทย นอกจากจะสนุกสนานแล้วยังได้รับความรู้อีกด้วย ภายในมีอุปกรณ์ที่ใช้ในกิจการกองทัพเรือ อาวุธยุทโธปกรณ์ที่เคยใช้ในการรบ เรือรบจำลองของไทยตั้งแต่ต้นกรุงรัตนโกสินทร์จนกระทั่งถึงปัจจุบัน เรือดำน้ำรุ่นแรกและรุ่นเดียวของราชนาวีไทย และยุทธนาวีครั้งสำคัญต่างๆ

เมืองโบราณ

Photo Credit: (c) thailandexhibition.com

เมืองโบราณ : ตั้งอยู่ที่ ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ พิพิธภัณฑ์กลางแจ้งที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยทำการรวบรวมสถานที่สำคัญๆทั่วประเทศ เช่น ปราสาท ราชวัง วัดวาอาราม งานปฏิมากรรมต่างๆ มาจัดแสดงให้ได้ชื่นชมความสวยงามของศิลปวัฒนธรรมอย่างน่าประทับใจ ราวกับได้ไปเที่ยวทั่วประเทศภายในวันเดียว

สถานตากอากาศบางปู

Photo Credit: (c) cityford.co.th

สถานตากอากาศบางปู

Photo Credit: (c) cityford.co.th

สถานตากอากาศบางปู : ตั้งอยู่ที่ ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ แหล่งดูนกที่ขึ้นชื่อแห่งหนึ่งของประเทศไทย มีธรรมชาติอันสมบูรณ์ มีเส้นทางชมป่า ชมนก โดยมีจำนวนนกกว่า 200 ชนิดอาศัยอยู่ให้นักท่องเที่ยวได้ชมตลอดทั้งปี ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในแบบพักผ่อนตากอากาศทางชายทะเลด้านอ่าวไทย

พระสมุทรเจดีย์กลางน้ำ

Photo Credit: (c) travel.thaiza.com

พระสมุทรเจดีย์กลางน้ำ

Photo Credit: (c) travel.thaiza.com

พระสมุทรเจดีย์กลางน้ำ

Photo Credit: (c) travel.thaiza.com

พระสมุทรเจดีย์กลางน้ำ : ตั้งอยู่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งตะวันตก ในเขตตำบลปากคลองบางปลากด อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ (รัชกาลที่ 2) ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้พระเจ้าลูกยาเธอกรมหมื่นเจษฎาบดินทร์กับเจ้าพระยาพระคลัง (ดิศ บุนนาค) เป็นแม่กองจัดสร้างป้อมปราการจำนวน 6 ป้อม ใช้เวลาในการก่อสร้างทั้งหมด ๓ ปีจึงแล้วเสร็จ เมื่อสร้างป้อมเสร็จแล้วทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้พระเจ้าลูกยาเธอกรมหมื่นเจษฎาบดินทร์ กับเจ้าพระยาพระคลัง เป็นผู้อำนวยการก่อสร้างพระเจดีย์ขึ้นที่เกาะหาดทรายท้ายป้อมผีเสื้อสมุทร เพื่อเป็นอนุสรณ์ในการที่พระองค์ทรงสละพระราชทรัพย์ เพื่อปกป้องประเทศชาติและพระศาสนา โดยโปรดฯ ให้กรมพระราชวังสถานมงคลมหาศักดิพลเสพ กับพระยาราชสงครามเขียนแบบแผนผังรูปพระเจดีย์ถวาย แล้วทรงเฉลิมพระนามว่า “ พระสมุทรเจดีย์ ” แต่ยังมิได้ทันก่อสร้างก็เสด็จสวรรคตไปเสียก่อน ในรัชกาลต่อมาก็ได้มีการทำนุบำรุงรักษา และบูรณะปฏิสังขรณ์พระสมุทรเจดีย์มาโดยตลอด กรมศิลปากรได้ประกาศขึ้นทะเบียนพระสมุทรเจดีย์เป็นโบราณสถานของชาติ

ฟาร์มจระเข้

Photo Credit: (c) painaidii.com

ฟาร์มจระเข้ : ตั้งอยู่ที่ ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ ภายในเป็นสถานเพาะเลี้ยงจระเข้ขนาดต่าง ๆ กว่า 60,000 ตัว มีการแสดงโชว์ของเหล่าสัตว์แสนรู้ รวมถึงพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร เรื่องของมนุษย์และสัตว์ดึกดำบรรพ์ ปัจจุบันเป็นฟาร์มจระเข้ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : samutprakan.go.th,thai.tourismthailand.org และth.wikipedia.org

 

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย