สวน 7 สไตล์…แล้วแบบไหนที่เหมาะกับบ้านคุณ?

การจัดสวน
การจัดสวน
การจัดสวน

ใครว่าแค่บ้านหลังใหญ่ไฮโซเท่านั้นถึงจะมีพื้นที่จัดสวนได้ …. ไม่จริงเลยค่ะ Home Idea by Dot Property มายืนยันว่าบ้านแบบไหนก็จัดสวนได้ทั้งนั้น และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราจะพาคุณไปพบกับ การจัดสวน 7 แบบสำหรับที่อยู่อาศัยในแบบต่างๆ ณ บัดนี้ !

  1. Modern Arbor   เหมาะมากๆสำหรับบ้านหรืออฟฟิศในเมืองที่หาพื้นที่ว่างได้ยากกว่าอะไรทั้งสิ้น ด้วยการยกเอาสวนแบบสมัยใหม่ ตกแต่งบ้านด้วย บ่อน้ำ ต้นไม้ และดอกไม้ พอเป็นพิธี มาไว้ในตัวอาคารซะเลย

    การจัดสวน 01
    จัดสวนในบ้าน,ตกแต่งสวน 01

  2. Redwood Deck รับรองได้ว่าถูกใจคนทุกเพศทุกวัย ด้วยการสร้างชานบ้านล้อมต้นไม้ใหญ่ ให้ความรู้สึกร่มรื่นและแปลกตาไปพร้อมๆกัน เหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่กว้างขวางและมีต้นไม้ใหญ่นะจ๊ะ….แต่ต้องหมั่นตัดแต่งกิ่งสม่ำเสมอนะจ๊ะ ก่อนที่จะตกใส่หลังคาบ้านคุณ
การจัดสวน 02
จัดสวนในบ้าน,ตกแต่งสวน 02
การจัดสวน 03
จัดสวนในบ้าน,ตกแต่งสวน 03

3. Rooftop Spa ….อาคารพาณิชย์ทั้งหลายก็อย่าเสียใจไป พื้นที่น้อยแถมไม่มีพื้นที่ข้างบ้านก็สามารถเนรมิตสวนสวยๆไว้พักผ่อนหย่อนใจได้เหมือนกัน พื้นที่ดาดฟ้านั่นไง! จะปลูกต้นไม้ ดอกไม้ เพิ่มสนามหญ้าเทียมก็ยังได้

  1. Waterfront Terrace สไตล์นี้เรียกได้ว่าเหมาะมากกับบ้านริมน้ำมากๆ นั่งจิบกาแฟอุ่นๆมองเรือแล่นผ่านหน้าบ้านตอนเช้า บรรยากาศสุดคลาสสิคอย่าบอกใคร

    การจัดสวน 04
    จัดสวนในบ้าน,ตกแต่งสวน 04

  2. Urban Oasis เปลี่ยนพื้นที่หลังบ้านให้กลายเป็นสวนส่วนตัวสุดสงบ ด้วยการตกแต่งแบบสวนหิน ที่เน้นความเรียบง่ายในการตกแต่งและการดูแล เทียนหอม และโซฟานุ่มๆ ช่วยให้คุณผ่อนคลายความเหนื่อยล้าได้ดีทีเดียวล่ะ

    การจัดสวน 05
    จัดสวนในบ้าน,ตกแต่งสวน 05

  3. Humble Hangout สไตล์การจัดสวนขนาดเล็กสำหรับบ้านในเมือง ที่แยกพื้นที่สำหรับการนั่งเล่นเม้ามอย พื้นที่สำหรับให้เจ้าตัวเล็กและสัตว์เลี้ยงของคุณได้วิ่งเล่น แถมมีพื้นที่สำหรับปิ้งบาร์บีคิวด้วยนะจะบอกให้
การจัดสวน 06
จัดสวนในบ้าน,ตกแต่งสวน 06
  1. Backyard Mesa เป็นไอเดียที่ไม่เลวอีกหนึ่งในเดีย สำหรับบ้านที่มีพื้นที่ขนาดเล็ก เพราะเป็นการรวมเอาพื้นที่การใช้งานต่างๆมาไว้ในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็น อ่างน้ำร้อน เตาผิง ไปจนถึงสวนสำหรับนั่งทอดอารมณ์ …. แค่คิดก็ฟินจะแย่
การจัดสวน 07
จัดสวนในบ้าน,ตกแต่งสวน 07

ที่มา : porch.com