DotProperty.co.th

สวน 7 สไตล์…แล้วแบบไหนที่เหมาะกับบ้านคุณ?

การจัดสวน

ใครว่าแค่บ้านหลังใหญ่ไฮโซเท่านั้นถึงจะมีพื้นที่จัดสวนได้ …. ไม่จริงเลยค่ะ Home Idea by Dot Property มายืนยันว่าบ้านแบบไหนก็จัดสวนได้ทั้งนั้น และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราจะพาคุณไปพบกับ การจัดสวน 7 แบบสำหรับที่อยู่อาศัยในแบบต่างๆ ณ บัดนี้ !

  1. Modern Arbor   เหมาะมากๆสำหรับบ้านหรืออฟฟิศในเมืองที่หาพื้นที่ว่างได้ยากกว่าอะไรทั้งสิ้น ด้วยการยกเอาสวนแบบสมัยใหม่ ตกแต่งบ้านด้วย บ่อน้ำ ต้นไม้ และดอกไม้ พอเป็นพิธี มาไว้ในตัวอาคารซะเลย

    จัดสวนในบ้าน,ตกแต่งสวน 01

  2. Redwood Deck รับรองได้ว่าถูกใจคนทุกเพศทุกวัย ด้วยการสร้างชานบ้านล้อมต้นไม้ใหญ่ ให้ความรู้สึกร่มรื่นและแปลกตาไปพร้อมๆกัน เหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่กว้างขวางและมีต้นไม้ใหญ่นะจ๊ะ….แต่ต้องหมั่นตัดแต่งกิ่งสม่ำเสมอนะจ๊ะ ก่อนที่จะตกใส่หลังคาบ้านคุณ
จัดสวนในบ้าน,ตกแต่งสวน 02
จัดสวนในบ้าน,ตกแต่งสวน 03

3. Rooftop Spa ….อาคารพาณิชย์ทั้งหลายก็อย่าเสียใจไป พื้นที่น้อยแถมไม่มีพื้นที่ข้างบ้านก็สามารถเนรมิตสวนสวยๆไว้พักผ่อนหย่อนใจได้เหมือนกัน พื้นที่ดาดฟ้านั่นไง! จะปลูกต้นไม้ ดอกไม้ เพิ่มสนามหญ้าเทียมก็ยังได้

  1. Waterfront Terrace สไตล์นี้เรียกได้ว่าเหมาะมากกับบ้านริมน้ำมากๆ นั่งจิบกาแฟอุ่นๆมองเรือแล่นผ่านหน้าบ้านตอนเช้า บรรยากาศสุดคลาสสิคอย่าบอกใคร

    จัดสวนในบ้าน,ตกแต่งสวน 04

  2. Urban Oasis เปลี่ยนพื้นที่หลังบ้านให้กลายเป็นสวนส่วนตัวสุดสงบ ด้วยการตกแต่งแบบสวนหิน ที่เน้นความเรียบง่ายในการตกแต่งและการดูแล เทียนหอม และโซฟานุ่มๆ ช่วยให้คุณผ่อนคลายความเหนื่อยล้าได้ดีทีเดียวล่ะ

    จัดสวนในบ้าน,ตกแต่งสวน 05

  3. Humble Hangout สไตล์การจัดสวนขนาดเล็กสำหรับบ้านในเมือง ที่แยกพื้นที่สำหรับการนั่งเล่นเม้ามอย พื้นที่สำหรับให้เจ้าตัวเล็กและสัตว์เลี้ยงของคุณได้วิ่งเล่น แถมมีพื้นที่สำหรับปิ้งบาร์บีคิวด้วยนะจะบอกให้
จัดสวนในบ้าน,ตกแต่งสวน 06
  1. Backyard Mesa เป็นไอเดียที่ไม่เลวอีกหนึ่งในเดีย สำหรับบ้านที่มีพื้นที่ขนาดเล็ก เพราะเป็นการรวมเอาพื้นที่การใช้งานต่างๆมาไว้ในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็น อ่างน้ำร้อน เตาผิง ไปจนถึงสวนสำหรับนั่งทอดอารมณ์ …. แค่คิดก็ฟินจะแย่
จัดสวนในบ้าน,ตกแต่งสวน 07

ที่มา : porch.com