DotProperty.co.th

สาวโสด สร้างบ้านชั้นเดียว ด้วยอิฐบล็อกประสาน งบประมาณ 4 แสนบาท

สร้างบ้านชั้นเดียว,แบบบ้านชั้นเดียวราคา 4 แสน,บ้านราคาไม่เกิน 4 แสน

สวัสดีค่ะวันนี้เราจะพาไปชมงาน สร้างบ้านชั้นเดียว ด้วยอิฐบล็อกประสาน จากคุณ หยิ๋งแป๋ม กันครับ โดยสร้างมาทั้งหมด 4 หลัง ตกหลังละไม่เกิน 400,000 บาท สำหรับใครที่สนใจจะสร้างบ้านด้วยอิฐบล็อกประสานกันอยู่ ต้องมาดูกันค่ะ เพื่อไม่ให้เสียเวลาเราไปชมกันเลยค่ะ

กระท่อมสาวโสตจ๊ะ (บ้านบล็อกประสาน)

สร้างบ้านชั้นเดียว,แบบบ้านชั้นเดียวราคา 4 แสน,บ้านราคาไม่เกิน 4 แสน

หลังจากแอบช๊อคกับบ้านหลังน้อยของชาวชายคาหลายๆคนที่นำมาแบ่งปันรู้สึกลึกๆบางหลังเขียนมาว่าหลังน้อยแต่…..ห้องนอนเค้าใหญ่กว่าบ้านอิฉันทั้งหลัง โอ้พระคุณแม่เจ้า……..ปาด……..ทำไมมันใหญ่แท้เลยรู้สึกอยากจะเอากระท่อมน้อยที่น้อยพอน่ารักในสายตาของหยิ๋งแป๋มเองมาแบ่งปันแบบให้เค้ารู้สึกว่าบ้านน่ะใหญ่มากกกกกกกกกกกกไม่ใช่กระท่อมน้อยๆอย่างที่เค้าบอกสักหน่อย กระท่อมน้อย น้อยจริงหลังนี้แต่ใช้เงินไปไม่น้อยเลยสำหรับหยิ๋งแป๋มน้อย…จนไม่รู้จะโชว์อะไรล่ะ แต่ก็อยากจะแบ่งปันอิอิอิ

หลังจากที่ได้แอบอ่านเก็บความรู้จากห้างชายคาแบบเงียบๆมานานพอสมควรก็เลยได้ตัดสินใจเริ่มสร้าง บ้านทองเลียงฟ้าชื่อบ้านนะไม่ใช่ชื่อนางเอกหมอลำนะจ๊ะ อาจจะดูบ้านๆแต่มันเป็นชื่อที่เกิดจากพยางค์รวมกันของชื่อพ่อแม่ลูกสถานที่ตั้งอยู่เมืองอุดรธานี ชื่อเล่นๆของบ้านหลังนี้ชื่อว่าว่า “กระท่อมสาวโสตจ๊ะ”หลายคนคงสงสัยแกสะกดโสตผิดย่ะ ไม่ผิดหรอกค่ะเค้าตั้งใต เอ้ย….ตั้งใจค่ะมันย่อมาจากตำแหน่งงานของตัวหยิ๋งแป๋มเองเพราะทำงานในตำแหน่งนักวิชาการโสตทัศนศึกษา นอกเรื่องไปไหมเนี๊ย

กระท่อมสาวโสตสร้างทั้งหมด 4 หลัง ในพื้นที่1 ไร่ 84 ตร.ว. เพื่ออยู่เองและเก็บไว้กินตอนแก่ส่วนหนึ่ง อีกส่วนหนึ่งเอาไว้สร้างรายได้เพราะมีวาสนาดีไม่มีสามีเลี้ยง(แต่หยิ๋งถือว่าโชคดีนะคะที่ไม่ต้องปวดใจเหมือนใครหลายคนที่เค้ามีสามีไม่ดี ออกแนวองุ่นเปรี้ยวนิดหนึ่งใครสามีดีๆๆไม่ว่ากันอิจฉาๆๆๆ)กระท่อมสาวโสตจ๊ะ ที่หวังไว้แรกสุดเมื่อหลายปีก่อนอยากได้บ้านดินแต่เนื่องจากบ้านดินถ้าจะให้สวยงามคงทน จะต้องใช้มือโปร(เชี่ยวชาญ)พอสมควร เลยต้องปรับสักหน่อยขอให้มีบ้านผสมดินสักหน่อยเลยลงตัวที่บ้านบล็อกประสานหา ความรู้และดูรูปบ้านอยู่นานมาก

จนมาลงตัวที่กระท่อมหลังน้อยนี้ มันก็แบบเรียบง่ายๆ สบายๆ โล่งๆแล้วจะเสียเวลานานทำไมหนักหนา หลายคนถามเออ….จริงเนอะ(งงเหมือนกันก็นานเพราะหาข้อมูลแหละทุกอย่างมีทั้งข้อเด่นและข้อด้วยในตัวมันเอง)ชอบบ้านยกพื้นสูงเพื่อช่วยนะบายอากาศ

แบบบ้านชั้นเดียวราคา 4 แสน,บ้านราคาไม่เกิน 4 แสน

สรุปจากข้างบน

สรุปว่าถ้าทำบ้านหลังต่อไปก็ยังจะใช้บล็อกประสานเป็นส่วนประกอบอยู่เช่นเดิมค่ะแต่อาจจะไม่ทั้งหลังสงสารช่างค่ะแล้วก็มีบางท่านสงสัยว่าบ้านบล็อกประสานมันเย็นไหม?ก็คงต้องบอกว่าเย็นร้อนมาจากหลายปัจจัยถูกไหมค่ะ แน่นอนเจออากาศร้อนจัดๆของอิสานบ้านข้อย ทำอย่างไรมันก็ร้อนค่ะแต่ถ้าเปรียบเทียบกันแบบอากาศปกติหยิ๋งแป๋มก็ว่ามันเย็นกว่าบ้านก่อด้วยอิฐบล็อกค่ะ อันนี้ช่างก็บอกมาด้วยนะคะ

แบบบ้านค่ะให้น้องเขียนให้คุยกันทางเนตไม่เคยเห็นหัวตัวเป็นๆเลยค่ะบอกน้องไปว่าอยากได้บ้านเหมือนรีสอร์ทหลังไม่ใหญ่มากขอแบบเรียบๆง่ายๆโล่งๆแน่นอนค่ะอิตอนก่อสร้างจริงอิฉันเปลี่ยนแบบนิดหน่อยค่ะ

แบบบ้านชั้นเดียวราคา 4 แสน,บ้านราคาไม่เกิน 4 แสน

แบบ

แบบบ้านชั้นเดียวราคา 4 แสน,บ้านราคาไม่เกิน 4 แสน

แบบบ้าน

แบบบ้านชั้นเดียวราคา 4 แสน,บ้านราคาไม่เกิน 4 แสน

สรุปกระท่อมหลังแรกหมดทรัพย์ไป 4 แสนบาท รวมตกแต่งด้วยนะคะ(เตียงนอน ที่นอน กับชั้นวางทีวี และทีวี 32 นิ้วด้วย)แต่ถ้าเอาหลังที่2 มาร่วมหารก็น่าจะตกที่ 3.5 แสน (รวมตกแต่งนะ)เพราะบางอย่างทำบัญชีก็ปนๆกันไว้ระหว่างหลังที่1กับหลังที่2แต่บ้านหลังแรกดิฉันก็ไม่ได้ตกแต่งอะไรมากค่ะมันก็เป็นห้องเดี่ยวโล่งๆ ขนาด5×8 ม.กั้นเป็นห้องน้ำ 2×2.5 ม. ตู้เสื้อผ้าและเก็บของยาว.80×5.5 ม.

เนื่องจากทุกอย่างไม่ควรจะเกะกะตาเก็บเข้าตู้ไปเสียให้หมด(จริงๆแบบเบื้องต้นคำนวณหลังละ3.2 แสนนะคะสร้างบ้านเสร็จยกเว้นเตียงนอน ที่นอน กับชั้นวางทีวี และทีวีแต่เพราะคนไปซื้อของนะเปลี่ยนโน้นเปลี่ยนนี่เลยเป็น 4 แสนเลยอ่ะ)

ยกเสาเอกวันที่ 30 ธ.ค. 2553 ก็ยกแบบบ้านๆ ตามประสา ถ้าไม่ทำเลยก็กลัวว่าจะไม่สบายใจตัวเอง

แบบบ้านชั้นเดียวราคา 4 แสน,บ้านราคาไม่เกิน 4 แสน

บ้านดิฉันไม่มีวิศวกรควบคุมหรอกค่ะมีแต่วิดวะขาดๆเกินๆชื่อหยิ๋งแป๋มกับช่างก่อสร้างชื่อช่างสิงห์ ช่างยม กับผู้ช่วยบ้างไม่ช่วยบ้าง(มาบ้างไม่มาบ้าง)ชื่อน้องโจอีกคนหนึ่ง แค่นี่แหละ มันอาจจะไม่ได้สวยและเป๊ะไปทุกอย่างนะคะหยิ๋งแป๋มซื้อของเองทุกอย่างขนาดคุมบัญชีเองทุกอย่างยังพลาดไปตั้งหลายหมื่น แฮะๆทั้งๆที่มีประวัติในการซื้อของสร้างบ้านมาแล้ว 2 หลัง หลังนี้ค่าช่างหลังละ 8 หมื่นนะคะค่าของก็ตีไว้ว่าหลังละ 3 แสน ก็แหม………ของทุกอย่างมันขึ้นราคาหมดเลยนี่นาแล้วที่อยากได้ก็ประเภทแข็งแรงๆ ดีนิดหนึ่ง อายุยาวนานนิดหนึ่งเลยแพงขึ้นมาไม่นี๊สสสสสสสหนึ่ง

เสาบ้านลึก-กว้าง 1 เมตร เพราะบ้านดิฉันต้องรับน้ำหนักอิฐประสานเยอะมากน้องคนที่ออกแบบเลยเขียนแบบแบบนี้มาให้ค่ะก็ตามแบบที่น้องเค้าให้มานั่นเองแบบค่ะ

แบบบ้านชั้นเดียวราคา 4 แสน,บ้านราคาไม่เกิน 4 แสน

ยกพื้นขึ้นล่ะช่างเริ่มก่ออิฐ แต่หลังนี้ก็เป็นบล็อกประสานหลังแรกในชีวิตของช่างเช่นกันและช่างได้วางอิฐผิดด้านทำให้ช่างมีกรรมต้องเจียปุ่มที่ผิดด้านออก เจองานหนักไป ได้เต็มๆคือประสบการณ์กับฝุ่นฟุ้ง บ้านนี้ใช้ประมาณ  3,000 ก้อนลืมบอกราคาอิฐบล็อกประสานก้อนละ7 บาท รวมค่าจัดส่งด้วยนะ

แบบบ้านชั้นเดียวราคา 4 แสน,บ้านราคาไม่เกิน 4 แสน

ก่อเสามัดเหล็กผิดไปนิดหน่อยพอดีแบบมันพลาดไปหน่อยก็เลยต้องตัดอิฐค่ะ

แบบบ้านชั้นเดียวราคา 4 แสน,บ้านราคาไม่เกิน 4 แสน

การวางอิฐประสานต้องวางแบบนี้ค่ะวางผิดด้านจะได้เจียปุ่มตอนวางบล็อกตัวยูค่ะ

แบบบ้านชั้นเดียวราคา 4 แสน,บ้านราคาไม่เกิน 4 แสน

มาติดตามกันต่อเลยจ้าาา

 

                                                                                                                                           

Dot Property เว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ซื้อ-ขาย อย่างมืออาชีพ…

ท่านต้องการขายอสังหาริมทรัพย์อยู่หรือไม่ ลงประกาศขายกับ Dot Property ฟรี!!! ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงประกาศง่าย ขายได้ไว
หรือหากท่านกำลังมองหา คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน เว็บไซต์ Dot Property มีให้ท่านเลือกมากกว่า 300,000 รายการ ได้ตรงตามความต้องการ ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย