DotProperty.co.th

ส่องกลยุทธ์ บริษัท 5 ยักษ์ใหญ่ในวงการอสังหาริมทรัพย์

ส่องกลยุทธ์ บริษัท 5 ยักษ์ใหญ่ในวงการอสังหาริมทรัพย์

สำหรับในช่วงนี้ ตลาดอสังหาริมทรัพย์ถือได้ถือได้ว่ายังคงเป็นตลาดหนึ่งที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะช่วงที่ผ่านมานี้มีผู้คนส่วนใหญ่กลับให้ความสนใจกับอสังหาริมทรัพย์หลากหลายรูปแบบกันอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นอสังหาริมทรัพย์จากผู้ประกอบการรายใหญ่ ตลอดจนกระทั่งอสังหาริมทรัพย์จากผู้ประกอบการรายเล็ก ๆ ก็ตาม ซึ่งในช่วง 1 – 2 ปีที่ผ่านมา ตลาดอสังหาริมทรัพย์เข้าขั้นสู่สภาวะการแข่งขันที่รุนแรงอย่างมาก และมีการเปิดโครงการเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะโครงการคอนโดมิเนียมต่าง ๆ ที่ผุดขึ้นมานับหลากหลายสิบโครงการเลยทีเดียว

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ในสภาวะการแข่งขันที่รุนแรงของตลาดอสังหาริมทรัพย์ ผู้ประกอบการรายใหญ่ ๆ ทั้ง 5 บริษัท ก็ยังคงงัดกลยุทธ์ที่แตกต่างกันออกมาสู้กันยิบตา และถือได้ว่าเป็นการแข่งขันที่ดุเดือดแต่ก็ยังแอบแฝงไปด้วยความสนุกสนานไม่ใช่น้อย  ส่วนแต่ละบริษัทจะมีการวางแผนหรือสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดในรูปแบบไหนบ้างในปีนี้ เราไปดูกันเลยค่ะ

บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) ยังคงยึดนโยบาย “สร้างบ้านเสร็จก่อนขาย” โดยเฉพาะโครงการบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮ้าส์ ซึ่งนับได้ว่าเป็นกลยุทธ์การตลาดที่มีความสำคัญของบริษัทเลยทีเดียว

บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) ได้มีการปรับกลยุทธ์และเพิ่มช่องทางการขายบ้านแบบ One Stop Service : บริการขายบ้าน 24 ชั่วโมง สร้างทีมขายออนไลน์ ปฏิวัติระบบการขายบ้านในวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย

บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ดำเนินโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ และใช้เครื่องมือทางด้านการตลาดเพื่อเข้าถึงลูกค้าเป็นสำคัญ และมีการขยายตัวไปยังตลาดต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่อง

บริษัท เอพี ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน)  ได้เข้าสู่ตลาดด้วยช่องว่างทางด้านผลิตภัณฑ์ทาวน์เฮ้าส์ของคนระดับกลาง และเป็นบริษัทที่มีการปรับตัวและเปลี่ยนแปลงไปตามความเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคได้อย่างมากที่สุด

บริษัท แอล .พี.เอ็น. ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ได้มีการพลิกกลยุทธ์ที่แต่เดิมมีเพียงคอนโดและทาวน์เฮ้าส์ โดยมีการพัฒนาเป็นโครงการบ้านเดี่ยวระดับกลาง-บน สำหรับคนเมือง และมีการนำจุดแข็งเรื่อง การบริหารชุมชนหรือนิติบุคคลแบบเดียวกับคอนโดมิเนียมมาใช้